Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Man City mượn Vieira: Xu hướng mới hay sự tụt lùi?

Thứ Hai 11/01/2010 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premiership đang đóng băng cả trên sân cỏ lẫn thị trường chuyển nhượng. Dù gặp không ít khó khăn về nhân sự sau khi đã bán đi những cầu thủ hàng đầu, nhưng sự dè dặt vẫn đang bao phủ các đội bóng lớn. Đó phải chăng là một xu hướng tiết kiệm mới, hay chính là sự thụt lùi về cả tham vọng lẫn tài chính?

Khi Patrick Vieira cập bến Man City, nhiều người đã cho rằng, Premiership đang thực sự xuống dốc và không còn là điểm hẹn lý tưởng của những siêu sao. Điều đó đúng 1 phần, nhưng mặt khác, không thể vội xem thường khả năng nhìn người của Mancini. Có lẽ, Man Xanh không thiếu tiền, nhưng HLV người Ý có quyền xây dựng đội bóng theo những gì ông tin tưởng. Nhưng còn những đội khác thì sao?

Xem thầy trò Alex Ferguson đánh vật trên sân của Birmingham, không ai tin đối thủ của họ lại mạnh đến thế. Dù đội bóng của McLeish đang có phong độ tốt và chẳng ngán bất cứ ông lớn nào, nhưng cách chơi, nhân sự của họ thực sự không phải là thứ gì ghê gớm. Vậy mà Man Utd, ngoài Rooney, chẳng thể hiện sự vượt trội nào hết.

Việc Vieira tới Man City có thể coi là bước thụt lùi của Premier League


Đó chỉ là một ví dụ trong hàng tá ví dụ về các cuộc ngã ngựa của ông lớn. Chất lượng Premiership đang tăng lên? Năm nào người ta cũng nói thế, nhưng sự thật không hẳn thế. Những CLB nhỏ thường hạn chế về tài chính, và qua đó, luôn phải chấp nhận sự thiệt thòi so với các đội bóng lớn. Thêm vào đó, khả năng của các nhà cầm quân tại đây cũng khó thể so sánh với những Wenger, Ancelotti, hay Ferguson. Vậy mà chỉ sau nửa mùa bóng, tứ đại gia đã mất một số điểm khổng lồ vào tay các giants-killer. Vấn đề cụ thể và đáng thuyết phục hơn: Các CLB lớn đang suy yếu!

Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Vieira, Arsenal bất ngờ gây sốc với thông tin sẽ theo đuổi Sol Campbell và Barry Ferguson. Đó đều là những cầu thủ ngoài “băm”, giá trị chuyển nhượng thấp, và gây ra sự khó hiểu cho nhiều CĐV. Sự thật, Wenger hay Benitez cũng từng rất muốn có những người cỡ Nigel de Jong hay Gareth Barry. Nhưng vì nhiều lý do, trong đó nguyên nhân chính là tiền bạc, họ đã thất bại.

Ở Old Trafford, nhiều người đã thầm hỏi số tiền khổng lồ sau khi bán Ronaldo đang ở đâu, và vì sao không được tái đầu tư một cách có phương hướng. Đơn giản, cũng như Wenger ở Arsenal, Ferguson là số 1 tại M.U, những gì ông quyết định là ý Chúa. Nhưng điều đó không có nghĩa là HLV kỳ cựu này lại dễ dàng mắc sai lầm với những Owen, Valencia, hay Diouf. Phải có một điều gì đó đằng sau những hợp đồng đầy tiết kiệm này.

Trong ngày Vieira tới Eastlands, Real Madrid và Barca đã nối lại sự quan tâm với Cesc Fabregas. Wenger đã có thêm một phen nổi giận, nhưng không ai tin tất cả đã dừng lại. Kể từ đầu mùa, Arsenal vẫn chưa có động thái nào đáng kể trong việc thể hiện tham vọng. Mọi người đều hiểu 1 thực tế, nếu như họ tiếp tục trắng tay, điều gì cũng có thể xảy ra.

Liverpool cũng gặp khó khăn từ cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu, rào cản đã khiến sân vận động mới của họ bị đình lại. Một chút an ủi cho CĐV ở Merseyside khi Benitez đưa về Maxi trong tháng 1. Nhưng ngay sau đó, HLV người Tây Ban Nha đã thừa nhận 1 tin choáng váng: “Torres có thể ra đi”. Trước đó, có lẽ không phải ngẫu nhiên mà đội trưởng Gerrard, linh hồn của Liverpool đã đứng trước các tin đồn sẽ chơi tại Italia. Vấn đề không phải chuyện The Kop đã chơi bết bát ở giải Ngoại hạng và bị loại khỏi Champions League, mà chính ở việc, họ đã không còn giữ được hình ảnh một gã khổng lồ trong các cuộc đầu tư cho tham vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X