Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ tấm thẻ đỏ của Fernandinho: Khi Man City lạc lối theo Guardiola

Thứ Tư 04/01/2017 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Burnley tấn công tốt hơn, Manchester City phải đón năm mới trong bầu không khí u ám. Trận thắng nhọc nhằn trên sân Etihad không thể che mờ đi những nỗi lo về một Citizens đang lạc lối.

 
Trước tiên, phải nhắc rằng Burnley là đội bóng nằm trong nhóm 5 câu lạc bộ sở hữu hàng công kém nhất Premier League mùa này. Lối chơi của Burnley chủ yếu dựa trên nền tảng chắc chắn nơi hàng phòng ngự nên không quá biến ảo. Thế mà bất chấp được thi đấu trên sân nhà, Man City lại trải qua 90 phút đầu tiên của năm 2017 trước Burnley trong sự hồi hộp thót tim theo cách chẳng đáng có.
 
Tu tam the do cua Fernandinho Khi Man City lac loi theo Guardiola hinh anh
Fernandinho đẩy Man City vào thế khó với pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

Fernandinho - người mang trên vai tấm băng đội trưởng - tự đẩy Man City vào thế khó bằng một pha xử lý thiếu tỉnh táo. Cũng đừng quên rằng trước đó, chính Fernandinho là cầu thủ được Pep Guardiola đánh giá cao nhất tại Man City. Rốt cuộc...
 
Khi Guardiola lạc lối
 
Có một sự thật đáng buồn rằng Man City đang dần trở nên xấu xí dưới thời Pep Guardiola. Sáu tháng Guardiola xuất hiện tại Etihad, số thẻ đỏ mà Man City phải nhận đã lên đến con số 7. Đó là chưa kể đến hai lần Sergio Aguero bị treo giò về những hành vi bạo lực. Điều bất thường đang xảy ra tại Man City.
 
Tất cả đến từ sự lạc lối của Guardiola. Nổi tiếng nhờ triết lý kiểm soát bóng, ấy thế mà Pep phát cáu với các cầu thủ Man City vì họ... chuyền quá nhiều trong trận thắng Hull ngày Boxing Day (26/12). Sự điềm tĩnh của Guardiola cũng biến mất khi tần suất ông nổi cáu trong phòng thay đồ ngày một nhiều hơn.
 
Môi trường khắc nghiệt tại bóng đá Anh khiến Guardiola buộc phải có một cuộc cách mạng về chiến thuật khi triết lý của Pep không phù hợp với bóng đá xứ sở sương mù. Giờ đây, Guardiola buộc phải yêu cầu các học trò chơi trực diện hơn, thay vì dùng lối đá kéo dãn hàng phòng ngự đối phương rồi bất ngờ đánh mạnh vào nơi yếu nhất của hàng thủ.
 
Sự lạc lối của Pep Guardiola mang đến những hệ lụy to lớn cho Man City. Các cầu thủ dường như không biết nhiệm vụ cụ thể khi ra sân. Đa phần các cầu thủ tỏ ra có đôi chút lưỡng lự trong những pha xử lý, chạy chỗ hay dứt điểm. Họ không biết mình sẽ tiếp tục triết lý mà Pep mang đến Etihad từ những ngày đầu với việc kiểm soát bóng, hay mạnh dạn chơi trực diện hơn như yêu cầu gần đây của chính ông thầy người Tây Ban Nha.
 
Tu tam the do cua Fernandinho Khi Man City lac loi theo Guardiola hinh anh 2
Trận thắng nhọc nhằn trên sân Etihad không thể che mờ đi những nỗi lo về một Citizens đang lạc lối.

Tâm lý tiêu cực đang dần lan tràn tại Man City. Các cầu thủ bắt đầu không kiểm soát nổi mình để rồi có những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết như một cách để giải tỏa tâm lý. Xét về lâu về dài, điều đó sẽ mang đến những hiệu quả khó lường và nhiệm vụ của Pep cần giải quyết ngay từ lúc này.
 
Đó là chuyện dài hạn. Còn trước mắt, Pep đối mặt với một nan đề thật sự. Tấm thẻ đỏ vừa qua khiến Fernandinho bỏ lỡ ba trận đấu tiếp theo với West Ham, Everton và Tottenham - toàn những đối thủ sừng sỏ. Điều đáng ngại là Pep Guardiola lúc này không có phương án "chữa cháy" nào thực sự yên tâm.
 
Mất Fernandinho, Guardiola càng cảm thấy nhớ Ilkay Gundogan, người sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa hơn bao giờ hết. Ai sẽ thay Fernandinho chơi ở vị trí mỏ neo nơi hàng tiền vệ Man City, người không chỉ án ngữ trước hàng phòng ngự mà còn phải biết điều phối bóng?


 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X