Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối hàng loạt đại gia, Wanyama chính thức gia nhập Southampton

Thứ Sáu 12/07/2013 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ Victor Wanyama vừa kí vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Southampton.

Để có được chữ kí của tiền vệ người Kenya, The Saints đã phải trả cho phía Celtic khoản phí chuyển nhượng khoảng 12 triệu bảng. Wanyama cũng đã có những phát biểu đầu tiên trong ngày ra mắt CLB mới.


Tiền vệ 22 tuổi nói: “Thật tuyệt vời và hạnh phúc khi có mặt ở nơi đây. Cuối cùng thì điều tôi mong đợi cũng đã đến, hợp đồng đã được kí kết. Tất nhiên là tôi rất vui vì điều đó. Tôi đã nhận được khá nhiều lời mời, song tôi rất thích những tham vọng của Southampton và quyết định chuyển đến CLB này”.


“Tôi rất hạnh phúc khi được trở thành một phần của Southampton. Đây là một điều có ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân tôi, bởi tôi luôn mơ ước một ngày được thi đấu tại Premier League, và giờ giấc mơ đó đã trở thành hiện thực”.

Wanyama chính thức cập bến Southampton
Wanyama chính thức cập bến Southampton

Việc Wanyama quyết định lựa chọn Southampton làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp là điều rất ít người nghĩ đến, bởi trước đó, anh là món hàng hot trên TTCN mà rất nhiều đại gia muốn sở hữu. Man Utd, Arsenal, Liverpool và Inter Milan đều đã ngỏ lời với tiền vệ người Kenya nhưng cuối cùng Southamptonmới là đội chiến thắng.

Wanyama là nhân tố quan trọng trong đội hình Celtic 2 mùa giải trở lại đây. Với nền tảng thể lực tuyệt vời, cùng với tư duy chiến thuật tốt, anh trở thành chốt chặn không thể thiếu ở hàng tiền vệ đội bóng Scotland. Mùa giải 2012/13, Wanyama đã có 6 bàn thắng sau 31 trận chính thức cho Celtic tại Premier League. Ở đấu trường Champions League 2012/13, anh cũng là người đã khóa chặt những Iniesta, Xavi bên phía Barcelona và góp 1 bàn bàn vào chiến thắng 2-1 của Celtic trong cuộc đối đầu giữa 2 đội.

Dĩ nhiên với phong độ mà Wanyama thể hiện, Celtic không hề muốn bán, nhưng tiền vệ 22 tuổi này chỉ còn 1 năm hợp đồng tại Celtic Park và đã bày tỏ mong muốn ra đi. Celtic hiểu nếu không bán sớm, họ rất có thể sẽ trắng tay vào Hè năm sau.

Wanyama cũng là bản hợp đồng thứ 2 của HLV Mauricio Pochettino trong Hè này. Trước đó The Saints đã hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ trung vệ 24 tuổi, Dejan Lovren từ Olympique Lyon.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X