Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ Chelsea tới M.U: Why always Gerrard?

Thứ Hai 23/03/2015 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ của Gerrard trong trận Liverpool vs M.U một lần nữa khiến người ta nhớ tới sai lầm của anh trong trận gặp Chelsea một năm về trước.

Đêm qua trận đấu Liverpool vs Man Utd đã chứng kiến rất nhiều những tình huống đáng nhớ, và một trong số đó là tình huống nhận thẻ đỏ của Steven Gerrard. Đội trưởng của The Kop chỉ góp mặt vỏn vẹn 48 giây trên sân trước khi có pha phạm lỗi thô bạo với Ander Herrera và bị truất quyền thi đấu. Quyết định của trọng tài Martin Atkinson gần như đồng nghĩa với việc kết cục trận đấu đã được ấn định, và có thể là cả kết cục của chính Liverpool trong mùa giải năm nay.

Gerrard nhan the do hinh anh
Gerrard nhận thẻ đỏ sau chưa đầy một phút có mặt trên sân

Có lẽ chỉ mất một vài phút để người hâm mộ nhận ra sự tương đồng giữa tình huống trớ trêu hiện tại của Gerrard và bi kịch của chính anh trong trận đấu với Chelsea cuối mùa giải năm ngoái. Đó là thời điểm mà Liverpool thi đấu thăng hoa và tới gần với chiếc cúp bạc hơn bao giờ hết. Man City sẽ gần như không bao giờ có cơ hội nếu như thầy trò HLV Brendan Rodgers không gục ngã vào trận cầu định mệnh với Chelsea, và thật sự họ cũng không xứng đáng phải nhận thất bại nếu so sánh về lối chơi với đối thủ. Trong một mùa giải mà hàng công thi đấu quá tệ, The Blues gần như không có bất cứ một cơ hội nào để có thể tiếp cận khung thành của Simon Mignolet. Nhưng cuối cùng thì chính Gerrard đã mở toang cánh cửa chiến thắng giành cho các cầu thủ đội khách. Sau này khi nhắc lại tình huống này, HLV Mourinho đã tiết lộ rằng ông không cần phải để các học trò dâng lên quá cao, bởi ông biết sớm hay muộn The Kop cũng sẽ để lộ ra những sai lầm nếu như họ không có được bàn thắng. Sự nôn nóng giành chiến thắng để tiến gần hơn tới cúp bạc đã khiến các cầu thủ áo đỏ dễ mắc lỗi hơn, chỉ có điều không ai ngờ người trở thành tội đồ lại là Gerrard.

Trong trận đấu đêm nay, một lần nữa chính người đội trưởng dày dặn kinh nghiệm trận mạc ấy lại mắc sai lầm và đẩy đội nhà vào thế khó. Trong một mùa giải mà phong độ của số 8 đi xuống rõ rệt, anh đã dần mất đi vị trí chính thức và không còn nhiều đóng góp cho đội bóng. Tuy nhiên trong trận đấu đêm qua, trận derby nước Anh đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League không có một cầu thủ bản địa nào trong đội hình xuất phát, HLV Brendan Rodgers đã đặt niềm tin vào anh. Với tư cách là cầu thủ bản địa duy nhất trên sân, Gerrard chắc chắn là người thấu hiểu rõ nhất tính quan trọng của trận đấu này, thế nhưng anh lại sớm mắc một sai lầm sơ đẳng khiến cơ hội của Liverpool tan biến như bong bóng xà phòng. Dẫu vẫn biết rằng những cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man Utd luôn diễn ra một cách căng thẳng trên mức cần thiết, nhưng ở cương vị của mình, Gerrard có cả tá lý do để kiềm chế bản thân trước những hành động khiêu khích của đối thủ. Đêm qua chẳng ai khiêu khích tiền vệ của Liverpool cả, anh đã tự chuốc lấy hậu quả vào mình và theo một nghĩa nào đó, lại một lần nữa trượt ngã khi người ta cần anh nhất.

Gerrard nhan the do hinh anh 2
Cú trượt chân của Gerrard đã khiến cho Liverpool tuột mất chức vô địch Premier League

Sau trận đấu Gerrard lại xin lỗi đồng đội và người hâm mộ, cũng giống như cái cách mà anh đã làm sau khi mắc lỗi lầm cực lớn trong trận gặp Chelsea năm ngoái. Dù cho dư luận có chỉ trích anh hay người đồng đội cũ Jamie Carragher có tuyên bố rằng đó là một hành động điên rồ thì người ta cũng sẽ sớm tha thứ cho anh. Gerrard là một biểu tượng của sân Anfield và điều đó sẽ không thay đổi sau một vài khoảnh khắc sai lầm. Chính anh là người đã làm sống dậy hy vọng cho Liverpool, ví dụ như cú nã đại bác trong trận chung kết FA Cup với West Ham năm 2005 hay cú đánh đầu mở màn cho 6 phút điên rồ tại Istanbul huyền thoại. Đó là những ký ức mà người ta sẽ không bao giờ quên.

Tuy nhiên Gerrard có lẽ sẽ vẫn phải sống trong dằn vặt khi đã vấp ngã vào đúng những thời điểm quan trọng nhất và khi người ta tin tưởng ở anh nhất. Những cú trượt chân liên tiếp trong 2 mùa giải cuối cùng của anh trong màu áo của The Kop đã khiến cho mối tình với Lữ đoàn đỏ kết thúc trong vị đắng của thất bại. Sau trận thua 0-2 trước Chelsea năm ngoái, Liverpool tiếp tục mất điểm một cách khó tin ở trận hoà 3-3 với Crystal Palace khi đã dẫn trước tới 3-0. Đó cũng là cú đấm quyết định hạ gục quyết tâm giành cúp của thầy trò HLV Brendan Rodgers, và liệu năm nay kịch bản tương tự liệu có lặp lại? The Kop đã thắng liền 5 trận và tính từ đầu năm 2015 họ cũng chưa biết tới mùi thất bại, tuy nhiên điều đó đã trở nên vô nghĩa sau thất bại đêm qua. Dù muốn dù không, tất cả đều phải thừa nhận rằng chiếc thẻ đỏ của Gerrard có một phần lớn trách nhiệm trong trận thua trước Man Utd, và có lẽ sau này người ta sẽ vẫn mãi nhớ đến đội trưởng của Liverpool với tư cách là một kẻ thất bại vĩ đại tại Premier League.

Xem lạit tình huống thẻ đỏ của Gerrard trong trận Liverpool 1-2 M.U (vòng 30 Premier League)

Xem thêm tin tức Bóng đá Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X