Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Chelsea tới Arsenal: Sự đồng điệu của những kẻ hủy diệt

Thứ Hai 13/04/2015 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Chelsea và Arsenal đều đã giành chiến thắng khó nhọc trong vòng 32 Premier League, nhưng đó mới chính là bản lĩnh của những đội dẫn đầu.

Vòng 32 Premier League đã diễn ra với nhiều cảm xúc trái ngược mà tâm điểm chính là trận derby thành Manchester. Sau trận cầu tại Old Trafford đêm qua, người ta nói nhiều về sự tụt lùi thảm hại của Man City và đối lập với đó là phong độ thăng hoa của Man Utd. Tuy nhiên, có một điều dư luận ít chú ý hơn, đó là bất chấp kết quả của trận đại chiến ở phương Bắc ra sao, hai đội bóng ở phương Nam là Chelsea và Arsenal đều giành được chiến thắng để tiếp tục ngự trị ở hai vị trí cao nhất BXH. Và điều đáng nói hơn, đó là họ đều giành chiến thắng theo phong cách “xấu xí”.

 Chelsea va Arsenal Phong tham lang cua nhung ke huy diet hinh anh
Chelsea và Arsenal đều chiến thắng theo một phong cách xấu xí

Arsenal là đội ra quân trước vào ngày thứ Bảy và đối thủ của họ chỉ là một Burnley đang đứng áp chót BXH. Với phong độ cực cao khi đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, Pháo thủ được kỳ vọng sẽ đè bẹp đối thủ để tạo sức ép lên những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Chelsea và Man Utd sẽ thi đấu một ngày sau đó. Tuy nhiên những gì thầy trò HLV Arsene Wenger làm được chỉ là một chiến thắng với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Aaron Ramsey, bất chấp việc họ cầm bóng tới 69% và sút khung thành nhiều gấp đôi đối thủ (16 so với 7). Chelsea cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi gặp khó khăn trước một QPR đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng ở vị trí thứ 18 và chỉ có được 3 điểm nhờ vào pha lập công ở những phút cuối cùng của Cesc Fabregas. Thậm chí những thông số của The Blues còn kém ấn tượng hơn Arsenal nhiều, họ chỉ có được 9 cú dứt điểm, ít hơn nhiều so với 15 lần sút cầu môn của đội của đội chủ nhà và bàn thắng của Fabregas ở phút 88 cũng là cú sút trúng đích duy nhất của đoàn quân áo xanh.

Tuy nhiên dù có bế tắc như Arsenal hay nhạt nhòa như Chelsea thì điều đó vẫn đem lại 3 điểm cho họ để tiếp tục tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League, và quan trọng hơn nó cho thấy cả hai đội bóng đã mang hình bóng của một kẻ thống trị thực sự. Arsenal luôn bị coi là đội bóng “nửa mùa” khi thi đấu cực tốt ở giai đoạn lượt đi và sa sút một cách thảm hại ở giai đoạn lượt về. Trong cả 2 mùa gần đây nhất, họ đều nhập cuộc với phong độ cực kỳ ấn tượng và luôn có mặt trong tốp những đội dẫn đầu, thậm chí ở mùa giải năm ngoái Pháo thủ còn ngự trị ở ngôi đầu bảng cho tới tận đầu giai đoạn lượt về. Thế nhưng chính sự xuống sức của các trụ cột cộng với các chấn thương liên tiếp đã khiến cho đoàn quân của HLV Wenger hụt hơi nhanh chóng khỏi cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, mọi việc đã hoàn toàn khác khi chính giai đoạn cuối mùa mới là “thời điểm vàng” của Arsenal, họ thi đấu chững chạc hơn hẳn và biết cách giành chiến thắng khi cần thiết. Nếu như người ta đã từng thấy một Arsenal thất bại vì quá bế tắc trước Tottenham hay AS Monaco thì giờ đây họ đã biết giành những chiến thắng “xấu xí” trước QPR, Newcastle hay mới đây nhất là Burnley.

 Chelsea va Arsenal Phong tham lang cua nhung ke huy diet hinh anh 2
Arsenal đang thể hiện một phong độ rất cao ở giai đoạn lượt về

Trong khi đó Chelsea cũng không khác Arsenal là bao khi họ cũng không giữ được sự ổn định ở mùa giải năm ngoái và sớm trở thành người ngoài cuộc trong cuộc đua tới ngôi vô địch. The Blues luôn có thành tích đối đầu rất tốt trước những đội bóng lớn nhưng lại thường xuyên mất điểm trước các đội bóng “nhược tiểu”. Những thất bại trước Stoke, Aston Villa, Crystal Palace hay Sunderland ở mùa giải năm ngoái chính là minh chứng rõ nhất cho hội chứng “sợ” đội bóng nhỏ của đội chủ sân Stamford Bridge. Ở mùa giải năm nay, mọi chuyện đã được cải thiện đáng kể khi họ mới chỉ mất điểm 2 lần duy nhất trước Newcastle và Tottenham, những đội bóng thuộc hàng trung bình khá của Premier League. Đêm qua, cơn ác mộng của thầy trò HLV Mourinho suýt nữa lại ám ảnh họ khi QPR chơi cực kỳ chắc chắn bên phần sân nhà và cũng đã có những tình huống khiến thủ thành Thibaut Courtois phải toát mồ hôi. Nhưng trong bối cảnh khó khăn khi hàng công thiếu vắng cả Diego Costa lẫn Loic Remy, các cầu thủ áo xanh vẫn tìm được đường vào khung thành của Robert Green. Chiến thắng trong những phút cuối cùng đó làm người ta nhớ lại hình ảnh của Manchester United với những khoảnh khắc “Fergie time” huyền thoại, hình ảnh của một nhà vô địch.

Sau vòng 32 đêm qua, trong khi người ta vẫn còn đang tung hô Man Utd vì chiến thắng thuyết phục trước người hàng xóm Man City thì cả Chelsea và Arsenal vẫn lặng lẽ cóp nhặt thêm 3 điểm quý giá. Những chiến thắng của hai đội dẫn đầu có thể không ấn tượng như trận thắng 4-2 của Quỷ đỏ trên sân Old Trafford, nhưng như thế là đủ để giúp họ xếp trên đối thủ trên BXH Premier League. Và quan trọng hơn, nó còn cho thấy hình bóng của những kẻ hủy diệt thật sự, những đội bóng có thể giành chiến thắng theo bất kỳ phong cách nào và ở bất cứ hoàn cảnh nào. Cuộc đua đến ngôi vô địch đang đi đến hồi kết, và chân dung của những ứng cử viên thật sự đã bắt đầu lộ diện ngày một rõ ràng hơn.

Xem lại trận QPR 0-1 Chelsea (vòng 32 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X