Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

TTCN tại Premier League bất cập về mặt thời gian

Thứ Sáu 18/07/2014 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thị trường chuyển nhượng chỉ đóng cửa một vài tuần sau khi mùa giải khởi tranh, nghĩa là ba trận đấu đầu tiên của Premier League sẽ diễn ra trong sự dở dang của lực lượng các đội bóng.

Các HLV tập tủng vào việc tìm cầu thủ hơn là thi đấu. Mùa trước khi Arsenal đánh bại Tottenham 1-0 trong trận derby Bắc London CĐV Arsenal chỉ nghĩ về Mesut Oezil. Khi Chelsea thi đấu trong thời điểm CLB đàm phán mua Wayne Rooney, CĐV của họ hát: “Chúng tôi sẽ gặp cậu vào tuần sau”. Khi cầu thủ X chơi kém, thì lý do bởi anh đang muốn chuyển đến CLB Y. Cầu thủ sử dụng các trận đấu đầu mùa để chuyển nhượng. Đến mức dẫn dần, chúng ta nghĩ rằng họ đá để ra đi.

Ngay trong buổi họp báo đầu tiên, Van Gaal đã gây chú ý bằng những phát biểu cứng rắn của mình
Van Gaal tuyên bố không vội vàng mua sắm cầu thủ tại Man Utd

Vấn đề lớn của Premier League là giải đấu khởi tranh vào giữa tháng 8 theo truyền thống, trong khi các giải đấu ở Nam Âu thường bắt đầu vào tháng 9. Việc thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào tháng 9 vì thế gây ra các vấn đề cho Premier League. Các CLB của họ bất lợi trên thị trơ]ngf chuyển nhượng. Vài năm trước, Premier League đưa ra yêu cầu các giải đấu toàn châu Âu phải kết thúc thị trường chuyển nhượng vào cùng thời điểm. Nhưng khi các giải đấu lớn đang được lợi, họ chẳng có lý do gì đánh mất lợi thế bản thân. Do đó, các trận đấu trước tháng 9 không thật. Và thời hạn đóng cửa thị trường thường đến sau một giai đoạn nghỉ của đội tuyển quốc gia, rất thuận lợi cho các vụ chuyển nhượng giờ chót.

Mùa giải trước, khi Arsenal ký hợp đồng với Cabaye của Newcaslte, họ chào giá ngay khi Newcalste gặp Mn City. Cầu thủ người Pháp bất ổn tâm lý và chơi không tốt. HLV Pardew vì thế giận dữ tố cáo Arsenal không tôn trọng Newcalste, không đợi đến khi sau trận đấu mời chào được hay sao? Chính ông Pardew cũng yêu cầu Premier League phải khởi tranh sau khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Việc mùa giải Premier League khởi tranh sớm lại càng đặc biệt bất hợp lý trong giai đoạn hậu World Cup. Các đội bóng khó đánh giá khả năng cầu thủ sau một giải đấu nặng nhọc. Các CLB Premier League không có thời gian đánh giá thị trường, không thể đợi để đưa ra lời đề nghị phù hợp.

Đó cũng là lý do để tân HLV Man United, Louis van Gaal, vừa tuyên bố sẽ dùng 1 tháng đầu tiên chỉ để xem các học trò mới liệu có phù hợp với triết lý bóng đá của ông hay không, thay vì lao vào trị trường chuyển nhượng.

Nhưng như đã nói ở trên, giải pháp để tạo sự công bằng là hoãn Premier League lại vài tuần, để hạn chế tối đa các trận đấu không "thật"

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X