Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

TTCN Premiership trước giờ đóng cửa: Đừng chờ "bom tấn"

Thứ Ba 01/09/2009 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những mùa giải gần đây, ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng (TTCN) Premiership thường diễn ra khá nhộn nhịp. Tuy nhiên rất có thể năm nay sẽ là ngoại lệ, bởi thời điểm này các đội bóng Anh đều không sẵn tiền.

Năm ngoái cả châu Âu đã choáng váng khi Premiership chi hơn 100 triệu bảng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa. Trong ngày cuối cùng, một loạt thương vụ đình đám đã được ký kết. Đầu tiên Pavlyuchenko và Corluka gia nhập Tottenham với tổng phí chuyển nhượng lên đến hơn 20 triệu bảng. Tiếp đấy tới lượt Everton gây bất ngờ bằng bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng với Fellaini. Vào cuối ngày, những vụ chuyển nhượng “bom tấn” lại tiếp tục nổ dồn dập. Man United hoàn tất bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng với Berbatov. Còn Man City dùng 32,5 triệu bảng “cướp” Robinho ngay trước mũi Chelsea. Tất cả diễn ra dồn dập, đầy kịch tính như một bộ phim hành động của Hollywood.

Heitinga (Trái) sắp gia nhập Everton với giá 6 triệu bảng

Năm nay kịch bản tương tự như mùa giải trước khó có thể lặp lại. Thời điểm này các CLB Anh không còn dư dả như mọi khi. Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu khiến những tỷ phú nước ngoài bắt đầu tỏ ra ngại ngần trong việc bơm tiền vào Premiership. Tình trạng của Liverpool hiện tại là một minh chứng. Dù rất muốn đưa Julio Baptista về Anfield, song The Kop chẳng biết đào đâu ra tiền để trả cho Roma. Portsmouth cũng đang ở trong tình cảnh tương tự. Đội hình của Pompey đang thủng lỗ chỗ, song họ vẫn chưa biết huy động tiền từ nguồn nào để tăng cường lực lượng. Một nguồn tin từ Fratton Park cho biết, HLV Paul Hart đang hy vọng sẽ mượn được Ben Haim trước khi TTCN đóng cửa.

Giờ đây, những bản hợp đồng giá rẻ hoặc cho mượn đang khá phổ biến tại Premiership. Birmingham có ý định đón Lovenkrands về sân St. Andrew’s. Đội bóng miền Trung nước Anh rất hứng thú với thương vụ này, bởi cầu thủ người Đan Mạch thuộc diện tự do. Tương tự, Bolton cũng muốn mượn Ivan Klasnic từ Nantes. Còn Blackburn quay sang tán tỉnh cầu thủ vô danh Bamba của Hibernian.

Trong tình cảnh hiện tại, thật khó tin những thương vụ “bom tấn” sẽ xuất hiện trong ngày cuối TTCN Premiership. Thông tin Chelsea có kế hoạch mua Ribery thực chất chỉ là lời đồn thổi, bởi thời gian gần đây Abramovich không còn rộng rãi như trước. Vả lại đội hình The Blues cũng đã đạt đến trạng thái ổn định. Thay vì chờ đợi Ribery, giới hâm mộ Premiership nên hài lòng với những tân binh như Heitinga. Hậu vệ người Hà Lan chuẩn bị gia nhập Everton với giá 6 triệu bảng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X