Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

TTCN Premiership 2009/2010: Sống nhờ… Man City

Thứ Tư 26/08/2009 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì Lescott, mối quan hệ giữa David Moyes (Everton) và Mark Hughes (M.C) có nguy cơ đổ bể. Nhưng HLV của Everton có lẽ cũng không thể phủ nhận rằng chính nhờ những đồng tiền của M.C, ông mới có điều kiện tân trang lại đội hình của Everton.

1 = … 4

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế, nhờ số tiền 22 triệu bảng thu về sau khi bán Lescott cho M.C, HLV David Moyes đã có thể bổ sung tới 4 tân binh cho Everton. Xét về số lượng, như thế là Everton đã lãi lớn.

Người đầu tiên trong số này đã cập bến Goodison Park. Đó là Diniyar Bilyaletdinov, tiền vệ của CLB Lokomotiv Moscow và ĐT Nga. Hôm qua, báo chí Anh đồng loạt xác nhận Bilyaletdinov đã ký hợp đồng 5 năm với Everton. Phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ, nhưng các quan chức Everton khẳng định rằng Bilyaletdinov chính là cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử Everton.

Nhờ bán Lescott, Everton mới có tiền tậu được Bilyaletdinov (phải)

Thực tế, Bilyaletdinov vẫn chưa tới thành Liverpool. Anh phải trải qua cuộc kiểm tra y tế tại Hamburg, nơi Bilyaletdinov có thể nhập cảnh mà không cần xin visa. Dù đã ký hợp đồng, nhưng tiền vệ 24 tuổi này sẽ chưa tới Anh ngay. Thủ tục xin visa khá lằng nhằng, nên Bilyaletdinov chắc chắn không thể cùng Everton dự trận gặp Wigan cuối tuần này. Dự kiến, anh sẽ tới xứ Wales cùng ĐT Nga thi đấu tại VL World Cup 2010 vào ngày 5/09. Sau đó, Bilyaletdinov mới sang Liverpool và có thể ra mắt ở trận gặp Fulham ngày 13/9.

Chỉ với riêng Bilyaletdinov, có thể nói Everton cũng đã không thiệt dù họ mất Lescott. Bởi Bilyaletdinov đã khẳng định đẳng cấp tại EURO 2008, nơi anh tham gia tất cả các trận đấu của ĐT Nga. Nhưng ngoài Bilyaletdinov, Moyes vẫn còn dư tiền mua thêm 3 tân binh nữa. Hai trong số đó đã được xác định. Ever Banega (Valencia) sẽ sang Everton trong tuần này để hoàn tất thủ tục. Distin cũng đã đề nghị được tới Everton và dự kiến, Portsmouth sẽ nhận được 5 triệu bảng. Liệu như thế, Everton có thiệt không? Chắc chắn là không, bởi chỉ riêng với 3 cái tên này, Everton đã có sự bù đắp xứng đáng cho mất mát mang tên Lescott.

Chưa dừng lại?

Rạng sáng qua, M.C thông báo Lescott đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế. Vì một số trục trặc nhỏ từ Everton, nên hợp đồng của Lescott chưa được công bố ngay. Song đã có thể khẳng định 99,99% là Lescott sẽ trở thành hậu vệ Anh đắt giá thứ hai trong lịch sử, chỉ sau Rio Ferdinand.

Cùng thời điểm, hậu vệ kỳ cựu Sylvinho cũng đã tới City of Manchester với hợp đồng 1 năm. Như thế, hàng thủ (nơi yếu nhất) của M.C đã được bổ sung hai tân binh. Song dường như, M.C vẫn chưa dừng lại.

Trả lời phỏng vấn The Times, chủ tịch Khaldoon al-Mubarak khẳng định M.C chẳng làm gì sai trái trên TTCN, bất chấp họ bị chỉ trích bởi rất nhiều đối thủ tại Premiership vì hành vi “câu người”. Thậm chí, al-Mubarak còn tuyên bố M.C sẽ tiếp tục mua thêm. Mục tiêu: van der Vaart và Sneijder – hai ngôi sao thất sủng của Real Madrid. Sau khi đã chi 118 triệu bảng (vượt kỷ lục 111 triệu của Chelsea 2003), không hiểu M.C sẽ còn tiếp tục vung tiền tới bao giờ nữa?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X