Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

TTCN Premier League 1 tuần sau ngày mở cửa: Mùa Hè sôi động?

Thứ Hai 08/06/2009 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mới chỉ vụ chuyển nhượng Gareth Barry trị giá 12 triệu bảng từ Aston Villa sang Man City ngay ngày thứ 2 của phiên chợ Hè 2009 được xem là đáng chú ý, song với những gì đang diễn ra, có thể dự báo mùa shopping năm nay của Premiership sẽ vô cùng sôi động.

Nguyên nhân dẫn đến khả năng bùng nổ mua bán của các CLB Ngoại hạng có rất nhiều. Nhìn từ bên ngoài, thất bại của M.U trong trận chung kết Champions League 08/09 trước Barca cho thấy một sự thật: Các đối thủ của Premiership đã mạnh lên trông thấy. Ngoài Barca, năm tới đây Real Madrid, AC Milan, Juventus… sẽ “vũ trang” rầm rộ. Nền thống trị của bóng đá Anh cấp CLB đứng trước thách thức lớn. “Chạy đua vũ trang” chính là cách bảo vệ mình tốt nhất.

Còn bên trong, sau một mùa giải quá độ, Man City, với két sắt khổng lồ từ các ông chủ Ả rập, đã sẵn sàng vung tay trên thị trường chuyển nhượng. Mục tiêu không gì khác hơn là lọt vào Top 4 Premiership. Sự nổi lên của Man City và thế áp đảo của M.U buộc phần còn lại của giải Ngoại hạng phải suy ngẫm. Đâu là con đường ngắn nhất thiết lập thế cân bằng? Chỉ có một cách duy nhất: Bỏ tiền ra mua sắm!

Manchester City sẽ có được Samuel Eto'o?

Có thể nói, tính cạnh tranh ngày càng cao đang buộc Premiership phải lao vào cuộc chiến tiền bạc. Ngay ở thời điểm chốt lại tuần thứ nhất của phiên chợ mùa Hè, hàng loạt những gương mặt đình đám đã được các CLB Ngoại hạng đưa vào danh sách muốn mua (danh sách đáng chú ý ở dưới). Xét ở thế và lực, Man City, Chelsea và M.U là những đội bóng dễ hiện thực hóa mục tiêu của họ nhất. Ví như Man City, nhờ tham vọng và tiềm lực nên chỉ với 12 triệu bảng đã có thể mua được Gareth Barry, tiền vệ mà Liverpool rất thèm muốn.

Nói thế không có nghĩa, cuộc chơi tiền bạc sẽ chỉ diễn ra xung quanh 3 “đại gia” trên. Thực tế, Liverpool, Arsenal thay thậm chí Tottenham cũng có thể lên tiếng. Bởi để có tiền, ngoài ngân sách mua sắm hàng năm, các đội bóng này cũng có thể gây quỹ chuyển nhượng bằng cách bán bớt đội hình. Arsenal dự kiến bán đi Adebayor, có thể cả van Persie. Liverpool đã sẵn sàng cho Dossena, Babel, Alonso ra đường. Còn Tottenham, giải phóng một hàng công thừa nhân sự nhưng thiếu hiệu quả, chỉ để đổi lấy một van Nistelrooy hay Santa Cuz, cũng đang được Redknapp cân nhắc.

Ấy còn là chưa kể, tấm gương xuống hạng với một đội hình mạnh của Newcastle cũng khiến Premiership phải cảnh tỉnh hơn rất nhiều. Trước giờ khởi tranh, không ai dám chắc về kết cục khi mùa bóng kết thúc. Bởi thế, có thể tin Hè 2009 sẽ có một thị trường mua bán cực kỳ sôi động diễn ra với giải Ngoại hạng. Tất nhiên, như thường lệ, bán sẽ lớn hơn mua và trong đó, sẽ có đủ “sao” để gây sốc TTCN.

Các mục tiêu đáng chú ý

Chelsea: Glenn Johnson, Sergio Aguero, Ashley Young, Andrea Pirlo, David Villa
Man City: Joleon Lescott, Javi Martinez, Samuel Eto’o
M.U: Franck Ribery, Karim Benzema, Kyle Naughton, Yohann Pele
Liverpool: Peter Crouch, David Silva
Arsenal: Cristian Zapata, Edin Dzeko
Tottenham: van Nistelrooy, Santa Cruz
Aston Villa: Michael Owen
Sunderland: Antonio Valencia, Titus Bramble
Blackburn: Jerome Rothen
Hull: Kevin Davies
Stoke: Alan Smith

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X