Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

TTCN mùa Đông: Premier League thời im tiếng... "bom"

Thứ Bảy 02/02/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì đã không có một vụ chuyển nhượng “bom tấn” nào được kích nổ tại Premier League trên TTCN mùa Đông năm nay, dạng như Fernando Torres về Chelsea với giá 50 triệu bảng hồi tháng 1/2011.

Theo công bố mới nhất, 20 CLB Premiership đã chi tổng cộng 128,4 triệu bảng (khoảng 145,9 triệu euro) vào mùa Đông năm nay, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái (75,86 triệu bảng - 86,2 triệu euro). Tuy nhiên, nó vẫn kém xa so với con số kỷ lục 237,6 triệu bảng (270 triệu euro) của mùa Đông 2011. Một câu hỏi đặt ra: các CLB Premier League đang tìm lại xu thế bạo chi của năm 2011, hay vẫn là tâm lý cẩn trọng của mùa Đông 2012? Không khó tìm thấy câu trả lời, nếu biết rằng tất cả tân binh đều chưa có giá tới 15 triệu bảng.

Demba Ba có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn
Demba Ba: Bản hợp đồng nổi bật nhất Premier League tháng 1 này

Premier League trong quá khứ không dè dặt như vậy, mà thường xuyên “nổ bom” vào mùa Đông. Gần 10 năm trước, Arsenal đã chi 30,8 triệu bảng (35 triệu euro) để tậu Antonio Reyes vào tháng 1/2004, thời điểm Man Utd cũng mua Saha với giá 15 triệu bảng (17,5 triệu euro). Ngay cả một đội bóng tầm tầm như Middlesbrough cũng dám bỏ 15 triệu bảng (17 triệu euro) để tậu Afonso Alves vào tháng 1/2008. Những năm gần đây Premier League càng điên cuồng hơn mà đỉnh điểm là mùa Đông 2011, khi Chelsea chi gần 80 triệu bảng (88,5 triệu euro) để có David Luiz và Fernando Torres, Liverpool chi 59,4 triệu bảng (67,5 triệu euro) tậu bộ đôi Luis Suarez, Andy Carroll, trong Man City mua Dzeko với giá 32,5 triệu bảng (37 triệu euro).

Nhưng chính màn “rải bom” vào mùa Đông 2011 khiến các đội bóng Anh phải thắt chặt chi tiêu những năm sau. Họ dồn tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè, thay vì chơi canh bạc giữa mùa. Hệ quả là hai mùa gần đây, các đội bóng Premier League không còn là “ngoáo ộp” trên TTCN mùa Đông. ĐKVĐ Man City không mua thêm cầu thủ nào, thậm chí còn bán đi Balotelli. Man Utd chỉ “câu” một tài năng trẻ cho tương lai là Zaha (10,3 triệu bảng - 11,75 triệu euro). Chelsea chỉ có thêm một chân sút đang lên (Demba Ba) và một hậu vệ trẻ vô danh (Wallace từ Fluminense). Liverpool năng động nhất với hai tân binh Coutinho và Sturridge, song đó cũng chỉ là “hàng thải” của Inter và Chelsea. Arsenal vào phút cuối mới “chôm” được Monreal từ Malaga với giá 8,8 triệu bảng (10 triệu euro).

Những tân binh mà các đại gia mua về hầu hết chỉ để lấp vào những điểm yếu cố hữu, như hậu vệ trái ở Arsenal hay tiền đạo ở Chelsea. Còn hai đội bóng thành Manchester đều rất tự tin vào lực lượng sẵn có. Vì thế, rất khó tin rằng kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ mang tới bộ mặt mới cho các ông lớn nước Anh. Họ chỉ tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa Đông để “sửa chữa” đội hình, thay vì “nâng cấp” vốn tốn kém hơn nhiều. Có lẽ, đó cũng là xu thế hợp lý trong thời khủng hoảng, chưa kể Luật công bằng tài chính vẫn lơ lửng trên đầu.

NHỮNG TÂN BINH ĐÁNG CHÚ Ý CỦA PREMIER LEAGUE TRONG KỲ CN ĐÔNG 2013

Sturridge (13,2 triệu bảng/từ Chelsea tới Liverpool)
Wilfried Zaha (10,3/Crystal Palace tới Man Utd)
Christopher Samba (13,2/Anzhi tới QPR)
Loic Remy (9,2/Marseille tới QPR)
Coutinho (8,8/Inter tới Liverpool)
Nacho Monreal (8,8/Malaga tới Arsenal)
Demba Ba (7,5/Newcastle tới Chelsea)
Yanga-Mbiwa (7/Montpellier tới Newcastle)

Nhộn nhịp ngày cuối

Trong vài giờ cuối cùng, TTCN mùa Đông bỗng trở nên vô cùng nhộn nhịp. Cực sốc có, như vụ David Beckham chọn PSG làm điểm đến. Tên tuổi một chút cũng có, như hậu vệ Urby Emanuelson (Milan cho Fulham mượn), tiền vệ Fernando Gago (từ Valencia về Velez Sarsfield) hay tiền vệ Mohamed Sissoko (PSG cho Fiorentina mượn). Và tất nhiên, cũng không thiếu đội chỉ biết “vơ bèo, vạt tép”, với những cái tên khá khiêm tốn.

Việt Hà - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X