Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

TTCN mùa đông mở cửa, Liverpool vội vàng giữ chân Sterling

Chủ Nhật 04/01/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa trở lại, ngoài việc bổ sung những cái tên chất lượng thì các CLB cũng cần chú ý tới việc giữ chân các trụ cột. Mới đây, Liverpool đã phải vội vàng nâng lương cho tài năng trẻ Raheem Sterling.

Cách đây 2 ngày, Liverpool đã nhận một hung tin khi đội trưởng Gerrard tuyên bố ra đi sau 17 năm gắn bó. Theo một số nguồn tin thân cận thì sở dĩ tiền vệ người Anh không muốn thực hiện lời hứa “giải nghệ ở Anfield” là vì bất đồng về lương bổng với CLB. Được biết The Kop muốn giảm nửa số lương hiện tại của Gerrard (120.000 bảng/ tuần) vì cho rằng anh đã xuống phong độ. Trước cách hành xử bạc bẽo đó của BLĐ đội bóng vùng Merseyside thì cựu đội trưởng ĐT Anh đã quyết định dứt áo ra đi.

TTCN mua dong hinh anh
Sterling gia hạn hợp đồng với Liverpool

Ngay sau khi Gerrard tuyên bố ra đi thì lãnh đạo Liverpool đã chịu sự chỉ trích cực lớn từ phía các CĐV vì cách đối đãi nhân tài. Chính vì việc của Gerrard mà giới bu chóp ở sân Anfield có vẻ đã tỉnh ngộ. Mới đây BLĐ The Kop đã lên kế hoạch giữ chân hàng loạt trụ cột. Một trong những nhân tố quan trọng nhất cần phải giữ lại là tiền vệ trẻ Raheem Sterling.

Được biết ngay trong tháng 1 này, Liverpool sẽ chìa ra một hợp đồng mới hết sức hấp dẫn đối với Sterling. Theo đó cầu thủ người gốc Jamaica sẽ được nâng lương từ 20.000 bảng/ tuần như hiện tại lên thành 100.000 bảng/ tuần và biến anh trở thành một trong những người có thu nhập lớn nhất tại sân Anfield. Bản giao kèo mới này sẽ tăng thời hạn hợp đồng lên tới 5 năm, như vậy The Kop sẽ giữ chân Sterling cho tới năm 2022.

Sở dĩ Liverpool phải vội vàng nâng lương cho tiền vệ nhỏ con này là vì anh đang là một trụ cột quan trọng bậc nhất của đội bóng hiện nay. Đặc biệt là sau khi Sturridge chấn thương dài hạn và Balotelli gây thất vọng thì Sterling chính là ngòi nổ đáng kể nhất của Lữ đoàn đỏ kể từ đầu mùa giải. Chưa kể đội bóng giàu có Man City đang ve vãn và muốn có được chữ ký của Sterling ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Vì vậy việc The Kop có hành động kịp thời để giữ chân tiền vệ 20 tuổi là điều hết sức cần thiết.

Theo tiết lộ của HLV Brendan Rodgers và BLĐ Liverpool thì Sterling sẽ được “quy hoạch” để thay thế Gerrard và trở thành một biểu tượng mới của CLB trong tương lai. Tuyển thủ Anh gia nhập Anfield từ Queens Park Rangers vào năm 2010 khi mới 15 tuổi. Sau hơn 4 năm thi đấu cho đội bóng vùng Merseyside thì Sterling đã thi đấu tổng cộng 97 trận cho The Kop và ghi được 21 bàn thắng.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X