Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

TTCN mùa đông 2013: Gã tí hon Southampton một lúc đánh bại cả Liverpool và Arsenal?

Thứ Ba 22/01/2013 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Southampton mà đánh bại được Liverpool hay Arsenal trên sân cỏ thì kết quả đó sẽ gây sốc thực sự. Tuy nhiên, khi họ vượt trên 2 ông lớn này trên TTCN, chẳng có ai ngạc nhiên lắm. Đơn giản vì chẳng hiểu tại sao từ mùa hè năm ngoái đến giờ, đội chủ sân St. Mary trở thành "ông kẹ" trên TTCN với Pháo thủ và The Kop.


Đầu tiên phải kể đến thương vụ Gaston Ramirez. Arsenal và Liverpool cực "máu" cựu tiền vệ tài năng của Bologna: sinh năm 1990, có tuổi trẻ, đã thi đấu 58 trận tại Serie A khi chỉ vừa bước qua tuổi 20, trụ cột của Bologna, vực dậy cả một đội bóng không ngôi sao, ghi 12 bàn thắng. Trong màu áo đội tuyển Uruguay, Ramirez tỏa sáng từ năm 19 tuổi và nhanh chóng trở thành một linh hồn trong lối chơi của đội tuyển, bên cạnh những cầu thủ Uruguay chất lượng khác mà tiêu biểu là Diego Forlan và Luis Suarez. Tất cả đều làm cho Liverpool cũng như Arsenal sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 15 triệu bảng để có được chữ kí của tài năng trẻ này. Chuẩn bị trải thảm đỏ đón Ramirez về, The Kop và Pháo thủ hụt hẫng: tiền vệ cầm trịch lối chơi xuất chúng cao 1m83 quyết định gia nhập đội bóng vừa thăng hạng Southampton một cách hết sức bất ngờ.

Nhưng đây không phải là cột tin viết để ca ngợi Ramirez, mà là bài báo khẳng định rằng Southampton chính là đối thủ ngáng đường nhức mắt nhất của 2 ông lớn kia trên TTCN. Vừa nhậm chức HLV Southampton, lập tức Mauricio Pochettino đã có những bước liên hệ đầu tiên với tiền vệ của Anderlecht, Lucas Biglia. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Biglia là cầu thủ không thể thay thế tại đội bóng nước Bỉ. Là công thần đã chơi tại Anderlecht 7 năm, Biglia từ lâu đã là một máy quét chắc chắn tại khu trung tuyến của đội bóng này. Không những vậy, anh còn biết cách ghi bàn: kể từ khi chơi cho Anderlecht, Biglia đã không dưới 10 lần tìm được mành lưới đối phương. Trong màu áo ĐT Argentina, Biglia cũng đã được góp mặt 7 trận. Anh được BLĐ Liverpool và Arsenal cực kì mong muốn mang về phục vụ cho họ. Và một lần nữa, Southampton nhẹ nhàng nhảy vào phá bĩnh khi TTCN mùa đông chỉ còn 8 ngày.

Lucas Biglia
Lucas Biglia

Năm nay 26 tuổi, Biglia đã sẵn sàng thực hiện một chuyến chuyển nhà từ Bỉ sang Anh trong thời gian thăng hoa nhất của sự nghiệp. Chỉ với giá 8 triệu bảng, tất cả những đội bóng thèm khát muốn có anh sẽ nhận được cái gật đầu của đội bóng đến từ Bỉ. Thế nhưng chùng chình mãi, chưa có lời đề nghị nào được đưa ra. Anderlecht thì cũng chẳng việc gì phải giục giã bởi lẽ khi mà Liverpool và Arsenal còn đang lăn tăn thì họ đã nhận được một lời mời chào đầy thiện chí từ đội chủ sân St. Mary. Với mối quan hệ tốt (Pochettino và Biglia là đồng hương), sẽ chẳng khó khăn gì cho Southampton và Anderlecht đi tới một thỏa thuận về trường hợp của tiền vệ phòng ngự này.

Bên cạnh đó, Pochettino, thuyền trưởng mới của Southampton còn được cho là đang có ý định mượn tiền đạo Sebastian Fernandez của Malaga, sau đó đi tới một bản hợp đồng chính thức. Đây cũng là một thương vụ có khả năng thành công tương đối cao bởi lẽ ở Malaga hiện tại, Roque Santa Cruz và Javier Saviola là 2 lựa chọn hàng đầu. Southampton đang xếp thứ 15 trên BXH Premier League, và nếu họ tân trang lực lượng kĩ càng, chẳng khó khăn gì để vươn đến top 10 sau khi mùa giải kết thúc. Và từ đà đó, năm sau Southampton sẽ chính thức trở thành một đội bóng tầm trung tại Anh như Swansea hay Norwich bây giờ, những đội mùa trước cũng vừa mới hít thở không khí của Premier League.

Coi chừng càng ngày Southampton càng có điều kiện để vượt mặt Arsenal hay Liverpool trong những thương vụ chuyển nhượng có giá trị. Rồi đây chẳng lẽ sẽ nhiều sao cập bến St. Mary?...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X