Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TTCN hè 2012: Vẫn chưa hết loạn

Thứ Ba 14/08/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu chịu khó cập nhật tin tức, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu vì những thông tin chuyển nhượng nghe đầy hào hứng trong ngày hôm nay đã bị gạt bỏ ngay ngày mai. Thời bão giá, người ta vì tiền nên đôi khi cũng cò kè bớt một thêm hai, không mặc cả được thì buông, liên hệ đội khác. Vì lẽ ấy, chuyển nhượng năm 2012 thực sự như một thị trường bị làm loạn, một đứa trẻ muốn nói gì thì nói, chẳng quan tâm người ta đang chờ đợi ra làm sao. Và những thương vụ thành công thường được giải quyết nhanh chóng chứ không tạo quá nhiều thông tin "ảo".


Đến thương vụ Alex Song, tưởng chừng đơn giản cũng làm người ta đau đầu. Lúc 13 giờ ngày hôm qua (giờ địa phương), anh nói rằng mình hạnh phúc ở Arsenal và gạt bỏ Barcelona. Thông tin này làm người hâm mộ Arsenal thấy vui sướng, còn các Cules thì chưng hửng. Lúc 18 giờ, cựu thủ thành của Espanyol, Kameni đăng đàn: " Alex Song đã nói riêng với tôi rằng anh ấy muốn đến Barca và việc rời Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian". Lời nói của thủ thành này có phải thật hay không, có chúa mới biết. Thế là fan Barca lại hi vọng, fan Arsenal lại nhấp nhổm lo âu. Nếu nhớ lại kĩ hơn thì vụ việc trước đó rất đơn giản, ngay ngày hôm kia, còn có thông tin Alex Song sẽ đến Barca và Tello chuyển đến Arsenal theo chiều ngược lại, thông tin từ đại bản doanh 2 đội, thông tin chắc như đinh đóng cột. Vậy mà ngay ngày hôm sau người ta đã nói về cái sự có hạnh phúc và có muốn rời đi hay không của tiền vệ người Cameroon.

Alex Song
Alex Song


Van Persie thì bị đồn " đã đặt một chân đến Juve ". Sau khi tiền đạo người Hà Lan không sang được Juve vì vụ việc phức tạp với HLV Conte, người ta lại thấy " MU quay trở lại với thương vụ này và tràn trề hi vọng có Van Persie ". Và thông tin mới nhất là gì? " Van Persie cân nhắc khả năng ở lại Arsenal ". Lucas Moura đã đạt được thỏa thuận với MU, bố mẹ Moura đang ở Manchester, Sir Alex khẳng định sắp hoàn thành thương vụ Moura... Và bây giờ Moura đang khoác áo PSG. Phức tạp, lùm xùm và cuối cùng...đâu lại vào đấy. Nhìn lại thì các thương vụ thành công tính đến thời điểm này không gây ra quá nhiều tin đồn. Có thương vụ chỉ diễn ra trong 1 ngày, kể từ khi có tin đồn đến lúc cầu thủ ra mắt đội bóng mới.

Ibra và Thiago Silva đến PSG, người ta chỉ mất một tuần để nói về những tin đồn quanh họ. Tất cả là Milan không đồng ý với mức giá ban đầu, và PSG nâng nó lên. Thương vụ hoàn thành. Jack Rodwell từ Everton sang Man City nhanh đến mức người ta còn đang đọc bài về việc sao Man City mãi chưa mua bán gì thì đã thấy Rodwell cầm chiếc áo của Man City tươi cười trên màn hình TV rồi. Kagawa sang MU với 3 tin đồn: Sir Alex để tâm đến tiền vệ người Nhật, Kagawa muốn sang MU và Kagawa có mặc áo số 7 hay không. Bên cạnh Lucas Moura hay Van Persie thì 3 tin đồn chỉ là con số lẻ. Powell thậm chí còn sang MU trước khi người ta biết bất kì điều gì về anh.

Những thương vụ thành công là những thương vụ nhận được sự quan tâm từ cả hai phía, và cả hai đội đều muốn giải quyết nhanh. Chứ quyết tâm làm vụ việc lằng nhằng thêm theo phong cách những vụ như Dzeko hay Van Persie thì rồi cuối cùng khả năng cao là Dzeko vẫn khoác áo Man City và Arsenal vẫn được Percy phục vụ.

Vì thế, những tin đồn cứ được đưa ra. Những thương vụ càng phức tạp thì càng lâu được giải quyết. Người ta có xu hướng thành công với phong cách nhanh gọn hơn. Có khi ngày mai người ta lại thấy Messi chuyển đến một đội bóng nào đó và sốc toàn tập. Ai mà biết, thị trường đang loạn và cái gì chẳng xảy ra được.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X