Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng tứ kết FA Cup: Cùng đường, Arsenal tìm phao cứu sinh

Thứ Sáu 07/03/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội đoạt cú ăn ba danh hiệu ở mùa này. Song trên thực tế họ gần như chỉ có duy nhất cửa chiến thắng tại FA Cup. Cuộc đối đầu Everton tại vòng tứ kết sắp tới chẳng khác nào trận đánh sinh tử của Pháo thủ.

arsenal
arsenal

CỨU VÃN CẢ MÙA GIẢI

Arsenal khởi đầu mùa giải 2013/14 đầy hứa hẹn, song đến thời điểm này nhiều mục tiêu lớn đã nằm ngoài tầm tay của thầy trò HLV Arsene Wenger. Trên đấu trường danh giá Champions League, triển vọng đi tiếp của họ gần như không còn sau khi thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8. Cơ hội đăng quang ở Premier League cũng đang dần khép lại. Sau thời gian dài nắm giữ ngôi đầu, Arsenal bắt đầu lao dốc từ đầu tháng 2 vừa qua. Đến giờ, Pháo thủ đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH, cách ngôi đầu tới 4 điểm. Khả năng Arsenal bắt kịp và vượt qua những đối thủ khác trên đường đua tới ngai vàng Premier League khó có thể diễn ra, bởi nhiều học trò của HLV Wenger đã xuống sức sau giai đoạn cày ải liên tiếp.

Trong bối cảnh hiện nay, FA Cup đang trở thành con đường duy nhất để Arsenal cứu vãn một mùa giải trắng tay. Trước đó, sân Emirates đã trải qua 8 năm liên tiếp không danh hiệu. Nếu tình trạng trên kéo dài sang năm thứ 9, rất nhiều hệ lụy sẽ diễn ra. Đầu tiên là việc Pháo thủ khó thu hút được những tên tuổi trong làng túc cầu. Ngoài ra, các cổ đông cũng sẽ cân nhắc lại các phương án chi tiêu của đội bóng sau 1 năm đầu tư mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

CÒN NHIỀU CHÔNG GAI

Sau khi một loạt tên tuổi trong làng bóng đá Anh như Man United, Chelsea, Liverpool… bị loại, Arsenal trở thành ứng cử viên vô địch số 2 của FA Cup, sau Man City. Song điều đó không có nghĩa là chặng đường tìm kiếm thành công của thầy trò HLV Wenger ở sân chơi này trở nên dễ dàng. Ngay vòng tứ kết FA Cup vào cuối tuần này, Arsenal sẽ phải chạm trán Everton, đối thủ từng nhiều lần cản đường họ những năm qua. Dù được dẫn dắt bởi David Moyes trong quá khứ hay Roberto Martinez hiện nay, Everton đều thi đấu kiên cường mỗi khi chạm trán Pháo thủ. Cả 3 cuộc đối đầu gần đây nhất Arsenal đều không thể đánh bại đối thủ này.

Thêm một khó khăn nữa mà Arsenal phải đối mặt là vấn nạn chấn thương. Mới đây, Jack Wilshere đã gia nhập vào danh sách thương binh cùng với các trụ cột Aaron Ramsey và Theo Walcott. Tiền vệ 22 tuổi này dính chấn thương mắt cá chân sau pha va chạm với Daniel Agger ở trận giao hữu Anh - Đan Mạch rạng sáng qua. Dù Wilshere khẳng định tình hình không trầm trọng nhưng hiện vẫn chưa rõ khi nào anh có thể trở lại thi đấu.

Ngoài ra, thể lực cũng là vấn đề khiến HLV Wenger phải lo nghĩ. Phần lớn đội hình chính của Arsenal đều phải tập trung cùng ĐTQG giữa tuần qua. Họ chỉ có chưa đầy 2 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng tứ kết FA Cup. Điều đó sẽ càng khiến các Pháo thủ vốn đã xuống sức trở nên kiệt quệ. Đấy sẽ là khó khăn lớn khi đối đầu với một đội bóng có nhiều cầu thủ nhanh và khỏe như Everton. Arsenal hiện nay chỉ còn hy vọng vào FA Cup để kết thúc những năm dài không danh hiệu. Song để vươn tới thành công, họ sẽ phải vượt qua cả chặng đường chông gai.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X