Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng tứ kết FA Cup 08/09: Quà an ủi

Thứ Sáu 06/03/2009 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có lúc, FA Cup là sân chơi bị ghẻ lạnh, đặc biệt trong mắt các đại gia như M.U, Chelsea hay Arsenal. Nhưng mùa này, FA Cup lại trở thành một cứu cánh.

Hiddink: “Tôi yêu… FA Cup”

Khi bỏ tiền ra đầu tư vào Chelsea, chắc chắn Abramovich không dồn ưu tiên vào FA Cup. Trong mắt tỷ phú Nga, kế hoạch phủ xanh châu Âu chỉ thành hiện thực nếu Chelsea giành những chiếc Cúp danh giá cỡ Champions League hay bét ra cũng phải Premiership.

Song hiện tại, có một người ở Chelsea lại hướng đến FA Cup. Đó là Guus Hiddink. Không như ông chủ Abramovich, Hiddink không giấu tham vọng giành FA Cup 2008/09. “FA Cup là giải đấu rất quan trọng, không chỉ ở nước Anh mà còn trên toàn thế giới. Khi tôi làm việc ở nước ngoài, người ta không chỉ nói về Premiership mà còn quan tâm tới FA Cup”.

Dĩ nhiên, Hiddink không ngây thơ đến mức nghĩ rằng giá trị của FA Cup ngang hàng với Premiership. Song Hiddink có lý do của riêng mình. Nhiệm kỳ của ông tại Stamford Bridge chỉ kéo dài tới hết mùa giải này. Hiddink không muốn ra đi tay trắng bởi điều ấy làm xấu bản lý lịch vốn đang rất hoành tráng của ông. Thế nên Chelsea cần phải có một danh hiệu. Mà đương nhiên, FA Cup chính là món dễ xơi nhất, sau khi Premiership đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Chelsea còn Champions League chưa bao giờ là một cuộc chơi dễ dàng cả.

Chelsea rất cần một danh hiệu

Bởi thế, sẽ không đáng ngạc nhiên nếu Chelsea vào cuộc nghiêm túc tại Ricoh Arena, trước một Coventry vốn không ở cùng đẳng cấp. Họ sẽ gắng giải quyết thật sớm đối thủ này, để sau đó, yên tâm hướng tới chuyến làm khách sang thành Turin hôm giữa tuần (gặp Juve tại Champions League). Chelsea khát Champions League nhưng họ cũng cần cả FA Cup nữa. Thế nên, đừng hy vọng chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp sẽ bị chặn lại bởi Coventry.

Sức mạnh Premiership

FA Cup được coi là mảnh đất của những bất ngờ. Nhưng mùa này, điều ấy không đúng nữa, đặc biệt là từ vòng tứ kết.

Như Chelsea, Arsenal và Everton cũng sẽ không buông FA Cup. HLV David Moyes đã không giấu ý đồ quyết “chiến” đến cùng để mang về phòng truyền thống CLB chiếc Cúp đầu tiên kể từ năm 1995. Trước một đối thủ như Middlesbrough và còn có ưu thế sân nhà, Everton chẳng lý do gì không tin tưởng họ sẽ đặt chân vào bán kết.

So với Everton, Arsenal còn may hơn bởi đối thủ của họ chỉ là Burnley. Vượt qua được đội bóng hạng nhất này trong trận đấu bù vòng 5, Arsenal sẽ gặp Hull – một hiện tượng Premiership nhưng đã bị giải mã. Cơ hội tiến xa của Arsenal vì thế không hề nhỏ.

Đại diện cuối cùng của Top 4 – M.U dĩ nhiên cũng ở đẳng cấp cao hơn Fulham rất nhiều. Vấn đề chỉ là Alex Ferguson có bị xao lãng bởi cuộc đón tiếp Inter Milan giữa tuần tới (Champions League)? Dù sao, với tham vọng đoạt cú ăn 4 lịch sử, M.U cũng sẽ không dễ dàng buông FA Cup.

Lịch thi đấu cụ thể

19h30 ngày 7/3
Coventry - Chelsea

0h15 ngày 8/3
Fulham - M.U

20h30 ngày 8/3
Arsenal - Burnley (đấu bù vòng 5)

23h00 ngày 8/3
Everton - Middlesbrough

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X