Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng đấu thứ 7 giải ngoại hạng: Thử thách cho “nhà giàu mới”!

Thứ Sáu 03/10/2008 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một tuần lại trôi qua và chúng ta lại tiếp tục đến với những trận đấu hấp dẫn của giải ngoại hạng Anh. Sau đây, hãy cùng điểm qua những trận đấu đáng chú ý của vòng đấu này. Tâm điểm sẽ là trận đấu giữa Manchester City và Liverpool.

Paul Ince sẽ có cuộc gặp thú vị với người thầy cũ
 Alex Ferguson

Ở vòng đấu này, những nhà ĐKVĐ Manchester United sẽ có chuyến làm khách trước Blackburn Rovers. Mặc dù không thật sự ổn định kể từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng họ vẫn luôn nổi tiếng là một đội bóng có lối đá rất khó chịu. Tuy nhiên, trận thua “bẽ mặt” với tỷ số 0-4 trước Arsenal đã khiến rất nhiều câu hỏi được đặt ra đối với đội chủ sân Ewood Park. Lần này, HLV Paul Ince sẽ có cuộc đối đầu thú vị với người thầy cũ Alex Ferguson. Trước đây, Ince đã từng là thủ quân trong màu áo MU và đã cùng Sir Alex đạt được những thành công nhất định.

Trong khi đó, sau chiến thắng trước đội bóng nhỏ bé của Đan Mạch trong lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League, các cầu thủ MU đã có trận đấu thứ hai ghi hơn một bàn thắng kể từ đầu giải đến giờ. Điều này đúng như những gì Sir Alex đã tuyên bố, MU sẽ trở lại về là chính mình từ tháng 10 năm nay. Berbatov đã có những bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới, và giờ đây sẽ là mục tiêu ghi bàn ở đấu trường Premiership. Mặc dù phải thi đấu xa nhà, nhưng các học trò của HLV Alex Ferguson vẫn được đánh giá cao hơn.

Một trong số “tứ đại gia” cũng sẽ phải thi đấu trên sân khách ở vòng này là Arsenal. Tuy nhiên, “pháo thủ” thành London sẽ gặp đội chủ nhà Sunderland trên sân The Light. Mặc dù đây không phải là một đội bóng lớn, nhưng HLV Roy Keane và các học trò chưa bao giờ là những người dễ dàng chấp nhận thất bại. Tuy nhiên, với sức mạnh của mình, Arsenal hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng. Đặc biệt kể từ đầu mùa giải đến giờ, Sunderland đã từng thất bại trước Liverpool và Man City trên sân nhà.


Arsenal đang thể hiện sức mạnh vốn có của mình

Mặc dù không phải thi đấu xa nhà, nhưng một CLB thành London khác là Chelsea lại phải tiếp một đối thủ đang thi đấu rất ấn tượng trong thời gian qua. Aston Villa hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 13 điểm sau 6 vòng đấu, họ chỉ kém Chelsea 1 điểm duy nhất, đồng nghĩa với việc, nếu chiến thắng trong trận đấu này, họ sẽ có cơ hội rất lớn để vươn lên dẫn đầu giải ngoại hạng Anh. Đặc biệt trong khi Chelsea đang phải chịu những chấn thương của một số cầu thủ trụ cột. Có thể kể đến Essien, Terry, Carvalho, và mới nhất là Didier Drogba. Trong 4 trận đấu phải làm khách kể từ đầu mùa giải đến giờ, Martin O’Neill và các học trò thắng 2 trận, hòa 1 trận và thua một trận. Tuy nhiên, thành tích này chưa chắc đã là một điều đáng tự hào khi mà những đội bóng bị họ đánh bại chỉ là một West Brom yếu đuối và một Tottenham thảm hại. Chính vì vậy, có thể coi đây là cơ hội để Aston Villa khẳng định sức mạnh của mình xứng đáng với top trên của bảng xếp hạng.

Một trận đấu rất đáng chú ý nữa thuộc về Man City và Liverpool. Hai đội bóng này đều là những cái tên đang được chú ý ở giải ngoại hạng. Trong 3 trận đã đấu trên sân nhà, Man City mới chỉ chịu thất bại trước Chelsea, còn lại họ thắng West Ham và Portsmouth đều với tỷ số đậm. Chính vì thế, Liverpool chắc chắn sẽ phải rất dè chừng trước cuộc đụng độ này, mặc dù họ mới có trận thắng 2-0 trước Everton ở vòng trước. Hôm nay, ban lãnh đạo Man City đã có một động thái được coi là “đòn gió” trước trận đấu với Liverpool, khi tuyên bố họ sẽ đưa Steven Gerrard về với sân City of Manchester. Tuy nhiên, có vẻ điều này không có tác dụng đối với những cầu thủ của Liverpool cũng như bất cứ một CĐV nào của đội bóng này, khi từ lâu, Gerrard đã là một trong những biểu tượng của The Kop. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất căng thẳng và cơ hội chiến thắng nghiêng một chút về “màu đỏ”.


Gerrard vẫn sẽ là cầu thủ được trông chờ nhất của Liverpool

Ngoài những cái tên trong nhóm “tứ đại gia” ra, chúng ta cũng không thể bỏ qua những trận đấu còn lại như Everton gặp Newcastle, với trận đấu rất quan trọng đối với HLV Joe Kinnear trên băng ghế huấn luyện của “chích chòe”. West Ham của HLV Gianfranco Zola sẽ có cơ hội giành chiến thắng khi được tiếp Bolton mới thất bại trước MU trên sân khách ở vòng trước. West Brom và Fulham sẽ chạm trán ở sân nhà của đội bóng mới lên hạng năm nay với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà. Trong khi đó, đội bóng đang xếp cuối bảng, Tottenham chưa chắc đã có cơ hội kiếm trọn 3 điểm mặc dù đối thủ của họ trên sân White Hart Lane chỉ là Hull City. Đội bóng này mới đánh bại cả Arsenal trên sân Emirates ở vòng trước.. Sau chiến thắng ở cúp UEFA, Harry Redknapp và các học trò chỉ phải đón tiếp một Stoke không quá khó chơi trên sân nhà Fratton Park. Cặp đấu cuối cùng là Wigan và Middlesbrough với cơ hội chiến thắng thuộc về đội khách.
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X