Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng đấu hạ màn Premier League: Giờ phút chia tay

Thứ Sáu 11/05/2018 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, vòng 38 Premier League 2017/18 sẽ diễn ra, khép lại một mùa giải hấp dẫn của xứ sở sương mù. Dưới đây là tình hình lực lượng và chuẩn bị của những đội bóng lớn.

Thử nghiệm là chính


Có rất nhiều đội bóng đã đạt mục tiêu của mình trước vòng đấu cuối cùng. 2 đội bóng thành Manchester đều đã về đích an toàn ở vị trí 1 và 2. Giữa tuần qua, thêm Tottenham cán đích trong Top 4, và sẽ tham dự Champions League ở mùa giải tới.
 
Với nhà vua mới của xứ sở sương mù, Man City sẽ có chuyến làm khách trước Southampton – CLB cạnh tranh một suất trụ hạng. Pep Guardiola đã khẳng định sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị, vì thế cơ hội để Soton “sống sót” trên sân nhà không phải là nhỏ. Đừng quên, mới đây Man xanh cũng bị Huddersfield cầm chân 0-0.

Tổng quan vòng 38 Premier League 2017/18 ảnh 1

Man City giờ chỉ còn đợi nghỉ hè


Thậm chí, kể cả có thất bại đi chăng nữa, The Saint cũng đủ sức “thua nhẹ”. Hiện nay, họ đang hơn Swansea 3 điểm và hiệu số 9 bàn thắng. Vì thế, một trận thua chấp nhận được là quá đủ để Southampton tiếp tục ở lại giải Ngoại hạng. Về phía thầy trò Pep Guardiola, họ chỉ thiếu vắng duy nhất Sergio Aguero, vì thế có thể thoải mái xoay vòng, chuẩn bị cho kỳ nghỉ hè sắp tới.
 
Đội Á quân mùa giải này, Man United sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Watford, sau chuỗi 2 trận toàn hòa và thua những CLB yếu hơn. Quỷ đỏ sẽ tiếp tục xoay tua, với sự xuất hiện của 2 chân sút trẻ Rashford và Martial – khi cả 2 đều được dưỡng sức trong trận đấu gần nhất.
 
Ngoại trừ chấn thương của Lukaku và Fellaini, Quỷ đỏ đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Dù vậy, Mourinho có lẽ chẳng quá quan tâm đến kết quả, khi phía trước Man United là trận chung kết FA Cup với Chelsea – giải đấu duy nhất họ còn cơ hội vô địch trong năm nay.
 
Tổng quan vòng 38 Premier League 2017/18 ảnh 2

Cuối tuần này là cơ hội để Martial và Rashford đá chính


Cuộc đua Top 4 hạ màn

Với những kết quả trái ngược trong trận đấu bù vòng 31, Spurs như đã nói, sẽ tham dự Cup C1 mùa giải sau. Suất còn lại của cuộc đua Top 4 là cuộc cạnh tranh giữa Liverpool vs Chelsea, với phần thua thiệt thuộc về nhà ĐKVĐ. Để có thể mở cánh cửa kỳ diệu, thầy trò Conte phải đồng thời đạt được 2 điều kiện.
 
Thứ nhất, họ bắt buộc phải vượt qua Newcastle trên sân khách, dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Rafa Benitez. Cho dù Chích chòe đã thua 4 trận liên tiếp, nhưng hạ gục họ cũng không hề đơn giản. Benitez thừa hiểu sức mạnh của đội bóng cũ, hơn nữa ông còn được chơi trên sân nhà.
 
Thứ hai, khó khăn hơn nhiều, đó là họ phải cầu nguyện cho Brighton đánh bại Liverpool ngay tại Anfield. Buộc phải là một trận thua cho The Kop, bởi Chelsea đang thua kém kình địch hiệu số quá lớn trên bảng xếp hạng. Nhưng đó cũng là mục tiêu của Liverpool, khi họ biết rằng mình chỉ cần 1 điểm nữa.

Tổng quan vòng 38 Premier League 2017/18 ảnh 3

Chelsea đang gặp khó trong cuộc đua Top 4


Giờ phút chia tay

Ngược lại, 2/3 CLB xuống hạng cũng đã được xác định. Đó là Stoke City và West Bromwich. Đội bóng còn lại dự kiến cũng xuống Championship, nhiều khả năng là Swansea – khi họ kém Soton 3 điểm và hiệu số 9 bàn thắng. Đó sẽ là lời chia tay được dự báo trước, và cũng ít được chú nhất.
 
Tiếp đó, sẽ là lời chào tạm biệt với Chelsea – nhà vua Premier League mùa giải trước, và có thể là cả Conte. Như đã nói, chỉ có điều thần kỳ mới giúp The Blues lách qua khe cửa hẹp. Nhưng suy cho cùng, họ xứng đáng với những gì nhận được, với phong độ thiếu ổn định mùa bóng này.
 
Man United cũng sẽ chia tay một tượng đài, đó là đội trưởng Michael Carrick. HLV Mourinho đã xác nhận, tiền vệ người Anh quyết định giải nghệ và trở thành trợ lý cho ông ở mùa bóng tới. Tại Old Trafford, trước sự chứng kiến của hơn 6 vạn khán giả nhà, Carrick sẽ có những bước chạy cuối cùng sự nghiệp cầu thủ.

Tổng quan vòng 38 Premier League 2017/18 ảnh 4

Tổng quan vòng 38 Premier League 2017/18: Giờ phút chia tay


Một cái tên cũng rất quen thuộc với Quỷ đỏ - Wayne Rooney cũng sẽ chia tay Premier League. Mới đây, Big Sam xác nhận Gã Shrek sẽ chuyển sang DC United của nước Mỹ. Vì vậy, cuối tuần này cũng là lần cuối cùng anh thi đấu trong màu áo Everton, đội bóng đầu tiên của mình.
 
Cuối cùng, lời chia tay đáng chờ đợi nhất sẽ dành cho Arsene Wenger – HLV huyền thoại của Arsenal. “Giáo sư” sẽ rời Pháo thủ sau 22 năm gắn bó để khép lại một thời đại mới, kỷ nguyên bóng đá khi chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đồng tiền như bây giờ. Tất cả đều là những cái tên đáng chú ý, và sẽ dự đoán cho một cuộc chiến hấp dẫn hơn vào năm sau.

Tổng quan vòng 38 Premier League 2017/18 ảnh 5

Lịch thi đấu vòng 38 Premier League 2017/18



Tổng quan Premier League 2017/18 (Click vào từng mục ở bảng dưới để xem chi tiết)
Vòng 38 Premier League 2017/18

Góc nhìn: M.U phải làm “con tin” của Mourinho đến bao giờ?
So với mùa giải trước, Man United đã có sự tiến bộ so với mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Tuy nhiên, với những gì đã đầu tư, Quỷ đỏ và cầu...
Salah nói gì sau khi giành cú đúp danh hiệu tại Liverpool?
Mohamed Salah đã đạt được những thành tích phi thường ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool và mới nhất là cú đúp danh hiệu cá nhân. Salah phát biểu...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X