Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng cuối Premier League: Ngày đăng quang

Thứ Sáu 07/05/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi những cuộc đua ở tốp dưới đã kết thúc, vòng đấu cuối cùng sẽ được chú ý nhiều hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi Chelsea đang chiếm thế thượng phong.

Đã không có một cuộc đua giành vé dự Champions League hấp dẫn tới tận cuối cùng như tất cả mong đợi. Chiến thắng 1-0 của Tottenham ngay trên sân của Manchester City trong trận đấu bù hồi giữa tuần đã chính thức đưa Spurs đến với giải đấu danh giá nhất châu Âu của mùa giải năm sau. Do vậy, ngày hạ màn của Premier League chỉ còn là cuộc đua của Chelsea và Manchester United trên hành trình đến với ngôi báu. Phải rất lâu rồi, người hâm mộ mới lại thấy Premeir League kết thúc trong bình lặng đến thế.

Chỉ cần thắng Wigan, Chelsea sẽ trở lại ngôi vua nước Anh

Về mặt lý thuyết, khoảng cách giữa Chelsea và MU lúc này chỉ là 1 điểm song trên thực tế, khả năng The Blues lên ngôi lại cao tới 90%. Ở trận đấu này, đối thủ của Chelsea chỉ là một Wigan đã hết động lực thi đấu. Thày trò Carlo Ancelotti lại có được lợi thế sân nhà khi chơi tại Stamford Bridge.  Là đội bóng duy nhất toàn thắng trước nhóm Big Four, việc Chelsea được đánh giá cao cho ngôi vua của Premier League cũng là một kết quả tất yếu. Không thể khẳng định The Blues có một sức mạnh tuyệt đối tại giải bóng đá xứ sương mù nhưng thế thượng phong trong cuộc đua cho thấy họ xứng đáng nếu đăng quang ở mùa giải năm nay.

Nói như vậy không có nghĩa là MU đã suy yếu. Xét về tương quan lực lượng, sau khi để ngôi sao sáng nhất C.Ronaldo đến với Real Madrid trong mùa hè, sức mạnh của Quỷ đỏ giảm đi đáng kể. Tuy vậy, với sự bùng nổ của Rooney (ghi 26 bàn ở mùa giải năm nay), MU vẫn được đánh giá là một ƯCV lớn cho ngôi vô địch. Bằng chứng là họ đã có những quãng thời gian leo lên ngôi đầu của bảng xếp hạng và tỏ rõ sự vượt trội so với phần còn lại. Và nếu như Liverpool đã hết sức mình trong trận chiến với Chelsea ở vòng 37, có lẽ vị trí dẫn đầu lúc này phải thuộc về thày trò Alex Ferguson.

Ở vòng đấu cuối cùng này, cuộc đua sẽ chính thức hạ màn. Mọi con mắt sẽ hướng về Stamford Bridge. Thứ mà người hâm mộ mong chờ không đơn thuần là việc thày trò Ancelotti sẽ phô diễn sức mạnh như thế nào mà còn bởi họ muốn chứng kiến tinh thần chiến đấu của Wigan. Đã hết động lực và chỉ còn lại trận đấu thủ tục nhưng chính HLV Martinez đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi hết sức. Và tinh thần của người Anh chính là điều mà thày trò Alex Ferguson sẽ trông chờ vào trận đấu để đời của "người hàng xóm" ngoại ô thành Manchester. Tuy nhiên, muốn chờ đợi bất ngờ từ phía Wigan, trước tiên MU cũng phải chơi hết sức và buộc phải có chiến thắng trước Stoke. Đó mới là điều kiện cần để cho Quỷ đỏ có thể hi vọng.

Lịch thi đấu vòng 38:

22h00 ngày 9/5 (Chủ Nhật)
West Ham - Man City
Man United - Stoke City
Wolves - Sunderland
Hull City - Liverpool
Chelsea - Wigan
Bolton - Birmingham
Burnley - Tottenham
Everton - Portsmouth
Arsenal - Fulham
Aston Villa - Blackburn

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X