Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng cuối Premier League mùa 2011-12: Tiệc ngon chờ món cuối

Thứ Sáu 11/05/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga, Serie A, và Bundesliga đều đã sớm chào đón những nhà vô địch của mùa giải 2010-11, trong khi tại Ligue I, Montpellier (76 điểm) đang có lợi thế rất lớn so với PSG (73) và Lille (71). Chỉ có cuộc đua tại Premier League là còn diễn ra kịch tính, không chỉ ở cuộc đua song mã đến ngôi vô địch giữa hai đội bóng thành Manchester.

Bóng đá nối mạng

Đừng vội hiểu cụm từ ấy với nghĩa tiêu cực theo kiểu "nhìn nhau mà đá" ở... V-League. Chủ nhật này, sẽ có rất nhiều khán giả tới các sân đấu tại Premier League để chứng kiến đội nhà thi đấu, và khắc khoải chờ đợi kết quả từ những sân đấu khác. Man City có thể tự quyết định vận mệnh của mình, nhưng điều đó không có nghĩa họ không cảm thấy sức ép khi đã ở cận kề vinh quang. Và đó chính là lý do mà nhiều fan M.U ở sân Ánh sáng sẽ ngóng về Etihad, và hy vọng QPR sẽ làm được một điều kỳ diệu tại đây. Tất nhiên, để có thể bảo vệ ngôi vô địch thì ngoài việc trù ẻo cho đối phương trượt chân, Quỷ đỏ sẽ phải hoàn thành điều kiện cần: giành ba điểm trên sân Sunderland, đội bóng đã trải qua 8 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng kể từ ngày 24/03.

Kịch bản ấy căng thẳng có lẽ sẽ không xảy ra nếu như trước đó, M.U không ném văng lợi thế 8 điểm đi bởi những cú ngã đáng trách vào giai đoạn cuối mùa. Nhưng điều đặc biệt trong cuộc đua giữa "Rùa và Thỏ" ấy là chính Man City cũng đã từng trải qua giai đoạn sa sút như vậy. Cả hai nửa xanh đỏ thành Manchester đã trải qua một cuộc đua kỳ lạ khi mà họ liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, mắc sai lầm mà chính đối phương đã phạm phải trước đó. Chính vì thế mà ngay cả khi Man City đang nắm quyền tự quyết ở vòng cuối cùng này, chẳng ai dám chắc họ có bước hụt nữa hay không.

manchester city
Cơ hội đang nằm trong tay Man City, liệu họ có nắm bắt được?

Tất nhiên, phong độ của Man xanh thời gian qua cực tốt với 5 trận thắng liên tiếp, còn QPR trồi sụt theo sơ đồ hình sin suốt hai tháng qua, nên khả năng đội bóng của Mark Hughes có thể gây sốc ở Etihad, nơi Man City giành 52/54 điểm tối đa, là cực khó. Thậm chí, những khán giả ở Etihad còn chờ đợi một bữa tiệc bàn thắng giống như Chelsea từng "thảm sát" Wigan 8-0 ở vòng cuối cùng của mùa giải 2009-10 nhằm tô điểm cho lễ đăng quang.

Nhưng Wigan ở mùa giải ấy sớm buông xuôi ở Stamford Bridge bởi họ không còn mục tiêu nào phấn đấu. Còn QPR bây giờ thì khác vì họ vẫn phải đấu tranh để trụ hạng. Và với một đội bóng từng quật ngã cả Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal thì cũng chẳng thể nói trước điều gì.

"Nóng" ở khắp nơi

Sẽ có 90 phút đầy nóng bỏng vào tối Chủ nhật này khi tất cả những cuộc đua đều chưa ngã ngũ. M.U và Man City giống như hai tay lái F1 đang so kè quyết liệt vài phần trăm giây trước khi cán đích, nhưng cũng giống như môn thể thao siêu tốc độ ấy, màn rượt đuổi giữa hai đội bóng thành Manchester không phải phần hấp dẫn duy nhất.

Với Chelsea, Premier League chỉ còn là cuộc dạo chơi khi tất cả sức lực và tâm trí của họ đang hướng tới Allianz Arena. Với Liverpool, dù có kết thúc mùa giải trên đội láng giềng Everton, đó cũng không thể là một lời an ủi. Nhưng cuộc đua giành vé dự Champions League vẫn vô cùng căng thẳng với tam mã Arsenal - Tottenham - Newcastle, những đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm trước vòng cuối cùng. Có một điều rất ngạc nhiên là sau 4 vòng đấu liên tiếp không thắng (3 hòa, 1 thua), Arsenal vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ ba. Lý do: những đối thủ cạnh tranh với họ cũng không giữ được sự ổn định. Nếu FA quyết định ghế HLV trưởng sớm hơn để Redknapp tập trung làm việc, có lẽ Tottenham sẽ hồi sinh sớm hơn chứ không phải đợi đến giai đoạn này. Trong khi đó, chiến tích quật ngã Chelsea xen giữa hai thất bại trước Wigan và Man City chứng tỏ rằng Newcastle dựa quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Papiss Cisse.

Sự gay cấn của cuộc đua giữa bộ ba này lại càng hấp dẫn khi mà vị trí thứ 4 cũng chưa chắc mang về tấm vé dự Champions League. Lý do nằm ở Chelsea, đội bóng đã vô vọng ở giải VĐQG nhưng lại vượt qua tất cả những ông lớn khác để có mặt ở Allianz Arena. Nếu thầy trò Di Matteo vô địch Champions League, đội thứ 4 Premier League sẽ ngậm ngùi dự Europa League.

Và còn một điểm nóng nữa không thể không nhắc đến: chạy trốn suất xuống hạng cuối cùng. Trong những nỗ lực tột cùng, Bolton sẽ phải quyết tâm giành 3 điểm ở sân Britannia của Stoke City, và phần thưởng cho họ rất có thể sẽ là tấm vé trụ hạng, bởi rất khó có chuyện QPR làm nên chuyện động trời ở Etihad.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X