Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng bán kết Cúp FA: Sân chơi của Chelsea

Thứ Sáu 09/04/2010 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea cần thêm một phần thưởng an ủi ngoài cuộc đua ở Premier League sau khi đã bị đá văng khỏi Champions League. Portsmouth vẫn có cơ hội đá ở cúp châu Âu mùa sau dẫu rớt hạng nếu vào chung kết. Còn với Aston Villa và Tottenham, những đội bóng Anh giàu truyền thống, Cúp FA luôn là một phần thưởng lớn.

Chelsea đang thăng hoa

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sẽ gặp lại Villa chỉ 2 tuần sau khi đè bẹp đội chủ sân Villa Park 7-1. Một kết quả tương tự khó lòng lặp lại, nhưng vẫn rất ít người dám đặt cược Chelsea thua trận vào thời điểm này. Bằng chiến thắng trước M.U trong trận đấu “thượng đỉnh” cuối tuần qua, đội bóng áo xanh đã khẳng định hiện họ là số một không tranh cãi trên toàn nước Anh. Chelsea đang thể hiện tất cả những phẩm chất cần thiết của một nhà vô địch. Sự ổn định, với 5 trận bất bại liên tiếp ở Premier League (4 chiến thắng) và nã vào lưới các đối thủ tới 19 bàn. Bản lĩnh thi đấu, với chiến thắng thuyết phục ngay tại Old Trafford và khả năng hủy diệt đối phương, như khi họ tàn sát West Ham, Portsmouth và Villa với các tỷ số 4-1, 5-0 và 7-1.

 

Sự hứng khởi đầy bất ngờ của Florent Malouda và Joe Cole ở hai cánh đã trở thành vũ khí nguy hiểm nhất của Chelsea trong giai đoạn thăng hoa này, ngoài phong độ xuất sắc như thường lệ của Didier Drogba. Đội bóng áo xanh chỉ việc đơn giản đẩy bóng ra hai cánh rồi sau đó tìm xem tiền đạo người Bờ Biển Ngà ở chỗ nào trong vòng cấm địa là ngay lập tức, các đối thủ của họ bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Sự kết hợp giữa sức mạnh và tốc độ sẽ khiến Drogba là mối đe dọa thường trực với hàng thủ đang sa sút một cách đáng ngạc nhiên của Villa.

Aston Villa vẫn chưa từ bỏ giấc mơ giành vé dự Champions League. Nhưng họ vẫn quyết tâm chinh phục Cúp FA sau khi thất bại trước M.U trong trận CK Cúp Carling. Chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea, O’Neill thậm chí đã để tiền vệ quan trọng nhất của ông lúc này, James Milner, được nghỉ ngơi vào cuối tuần trước.

Portsmouth: Xuống hạng vẫn dự cúp châu Âu

Khi Portsmouth tiếp đón Blackburn ở Fratton Park vào thứ bảy tuần trước, mọi hy vọng trụ hạng trên thực tế có lẽ không còn với đội bóng của HLV Avram Grant, và khi lý trí đã đầu hàng, đội bóng áo xanh chỉ còn chiến đấu bằng con tim, với hy vọng cuối cùng của họ trong một mùa giải tai họa là Cúp FA. Grant mới đây đã cam kết vấn gắn bó với Portsmouth dù cho đội bóng có rớt hạng, một lựa chọn khó khăn như viên thuyền trưởng ở lại cùng con tàu đắm, nhất là nếu biết HLV người Israel từng được trải nghiệm khoảnh khắc huy hoàng nhất của bóng đá châu Âu: trận chung kết Champions League.

Portsmouth rất cần trận chung kết Cúp FA hơn bao giờ hết, khi nó đồng nghĩa với việc được chơi bóng ở Europa League, đi kèm với hy vọng về nguồn thu và sức hút với các cầu thủ để tiếp tục cuộc chiến tại giải hạng Nhất. Điều đó sẽ khiến Portsmouth trở nên một đối thủ nguy hiểm hơn nhiều cho Tottenham so với những tính toán trên lý thuyết trong trận bán kết còn lại.

Nếu tung hết sức, Spurs thừa cơ hội đánh bại Portsmouth ở Wembley và lọt vào trận CK. Nhưng vấn đề là Spurs muốn dành toàn lực cho cuộc chiến lọt vào tốp 4 (cơ hội rất lớn) hơn là theo đuổi Cúp FA bằng mọi giá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X