Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 Premier League: "Quỷ đỏ" trước cơ hội trở lại ngôi đầu

Thứ Sáu 16/10/2009 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc Chelsea sẽ phải hành quân đến sân Villa Park để đối đầu với đội chủ nhà Aston Villa, trong khi Manchester United chỉ phải tiếp một Bolton dưới tầm, đoàn quân của Sir Alex đang có cơ hội lớn để trở lại ngôi đầu bảng.

Cách biệt hai điểm giữa Manchester United và Chelsea nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi sau khi vòng đấu thứ 9 giải Ngoại hạng Anh kết thúc. Aston Villa có sự khởi đầu khá ấn tượng trong mùa giải năm nay nhưng lại đang có những dấu hiệu bất ổn. Được tiếp Chelsea trên sân nhà ở vòng đấu này không chỉ là cơ hội để họ khẳng định mình vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu top 4, mà còn là cơ hội để họ mang về một chiến thắng cho các CĐV sân Villa Park, sau một quãng thời gian ngắn không thật sự thuyết phục.

Sau Liverpool, Aston Villa sẽ là một thử thách nữa cho Drogba và các đồng đội

Trong khi đó, Chelsea đang ngày một chứng tỏ sức mạnh của mình. Cú vấp ngã trên sân Wigan ở vòng 7 đã trôi qua và họ đang đứng dậy đầy mạnh mẽ. Trận thắng 2-0 trước Liverpool ở vòng đấu trước là một minh chứng cụ thể nhất cho điều này. Có vẻ như HLV Ancelotti đang mang lại cho Chelsea những điều họ cần để có thể trở lại với những vinh quang trước đây. Mặc dù nói ra điều này thì hơi sớm, nhưng Chelsea đang đứng trên một con đường rất thuận lợi để về đích sớm nhất. Có thể nói Aston Villa là một đối thủ không dễ chơi chút nào, đặc biệt khi phải thi đấu trên Villa Park, nhưng Chelsea đầy bản lĩnh thì đâu có "ngán" dù phải thi đấu xa nhà.

Tuy nhiên, chỉ cần có một kết quả không như ý, khả năng Chelsea bị tước ngôi vị dẫn đầu là rất cao. Đơn giản vì Manchester United đang ở rất sát đằng sau và lần này chỉ phải đối đầu với một Bolton trên sân nhà. Sir Alex vẫn đặt mục tiêu vô địch cho đội chủ sân Old Trafford trong mùa giải năm nay. Chính vì thế, chiến thắng trước một Bolton không được đánh giá cao chính là một trong những việc phải làm thuyết phục đối với các học trò của ông.

Cũng giống như Manchester United, Arsenal và Liverpool cũng chỉ phải tiếp những đối thủ dưới sức mình khá nhiều bậc. Trong khi Arsenal cũng được thi đấu trên sân nhà với Birmingham, thì Liverpool sẽ hành quân đến sân của Sunderland - đội bóng đã cầm hòa Manchester United ở vòng đấu trước. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger mới có chiến thắng rất đậm đà 6-2 trước Blackburn, càng khẳng định thêm về khả năng uy hiếp của mình đối với những đội bóng nhỏ. Chính vì thế, có lẽ không thể tránh khỏi cho Birmingham một thất bại nặng nề ở Emirates.

Sự trở lại của một số cầu thủ xuất sắc khiến Arsenal đang hưng phấn

Còn Liverpool, thất bại 0-2 trước Chelsea trong vòng đấu thứ 8 vừa qua có thể coi là một trong những sự thất vọng rất lớn đối với họ. Trong khi ban lãnh đạo cũng như các CĐV đã đưa ra yêu cầu cho Benitez và các học trò về chức vô địch năm nay, khi mà họ "kỷ niệm" tròn 20 năm... không vô địch, thì Liverpool lại chơi thật sự thiếu thuyết phục. Thua tới 3 trận kể từ đầu mùa giải và đều trước những đối thủ được coi là "vật cản đường của các đại gia" là Tottenham và Aston Villa, Liverpool đang tự làm khó mình, và cách duy nhất để vượt qua điều này là phải có những điểm số tối đa trước những đội bóng nhỏ, điều mà họ đã làm khá tốt cho đến thời điểm này. Hy vọng với Sunderland mọi chuyện cũng sẽ suôn sẻ.

Sau đây là lịch thi đấu cụ thể vòng 9 Premier League:

Thứ 7, 17/1018h45Aston Villa - Chelsea
21hArsenal - Birmingham
Everton - Wolverhampton
MU - Bolton
Portsmouth - Tottenham
Stoke - West Ham
Sunderland - Liverpool
Chủ nhật 18/1019hBlackburn - Burnley
22hWigan - Man City
Thứ 3, 19/102hFulham - Hull City
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X