Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 Premier League: Klopp ra mắt Liverpool, địa ngục chờ M.U

Thứ Sáu 16/10/2015 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Liverpool tại vòng 9 Premier League 2015/16 sẽ chứng kiến màn ra mắt của HLV Klopp bên phía The Kop. Trong khi đó, M.U sẽ gặp khó khi hành quân tới sân Goodison Park của Everton.


Jurgen Klopp ra mắt Liverpool
Truoc vong 9 Premier League Klopp ra mat Liverpool, dia nguc cho MU hinh anh
Liverpool làm khách trên sân của Tottenham trong ngày ra mắt của HLV Klopp
HLV Jurgen Klopp sẽ có màn ra mắt Liverpool bằng trận làm khách khó khăn trên sân White Hart Lane của Tottenham, đội bóng đã hủy diệt Man City 4-1 cách đây không lâu. Vị chiến lược gia người Đức sẽ tới London mà không có sự phục vụ của Flanagan, Henderson, Benteke, Firmino, Gomez và Ings vì chấn thương. Đây đều là những cầu thủ quan trọng của The Kop, sức mạnh của đội bóng chủ sân Anfield rõ ràng suy giảm đáng kể. Thế nhưng, Lữ đoàn đỏ cũng có những cơ sở để hy vọng vào một sự khởi đầu thuận lợi dưới thời HLV Klopp. Liverpool có sự tươi mới trên băng ghế chỉ đạo, những ngôi sao của Liverpool chắc chắn sẽ phải chơi quyết tâm để chứng tỏ khả năng của mình trong con mắt của một HLV mới. Spurs cũng không có được lực lượng tốt nhất khi Alex Pritchard, Son Heung-Min, Ryan Mason, Nabil Bentaleb và Eric Dier không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Không những vậy, lịch sử đang đứng về phía “Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside” khi trong 5 lần gần nhất chạm trán “Gà trống thành London” kể từ mùa giải 2012/13, họ đã toàn thắng, ghi được 18 bàn và chỉ thủng lưới đúng 2 lần. Hai mùa giải gần nhất, Liverpool đã vùi dập Spurs ngay tại White Hart Lane với những tỉ số rất đậm đà (3-0 mùa 2013/14 và 4-0 mùa 2014/15).

Địa ngục Goodison Park chào đón M.U
Truoc vong 9 Premier League Klopp ra mat Liverpool, dia nguc cho MU hinh anh 2
M.U có trận đấu khó khăn trước Everton tại Goodison Park
Sau trận thua 0-3 trước Arsenal, M.U sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu khó khăn nữa. Quỷ đỏ phải làm khách trên sân Goodison Park của Everton trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League 2015/16. Trong những mùa giải gần đây, Goodison Park trở thành nơi “dễ đến khó về” với M.U. Cụ thể, đây là nơi mà Man đỏ đã trắng tay trong cả 3 lần làm khách gần nhất. Đặc biệt, hàng công của Quỷ đỏ không thể ghi bàn trong 3 trận làm khách gần nhất trên sân của Everton. Mùa trước, nửa đỏ thành Manchester hưng phấn sau những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham, Liverpool rồi Man City nhưng lại dễ dàng thất thủ 0-3 tại Goodison Park. Lúc này, Everton đang có phong độ cao với chuỗi 5 trận bất bại tại Premier League, trong khi đó M.U đang có tâm lý không tốt sau trận thua Arsenal cùng khó khăn về mặt lực lượng. Chính vì vậy, thêm một lần M.U thất bại tại địa ngục Goodison Park là điều không quá bất ngờ.

Man City và Arsenal dễ thắng 
Truoc vong 9 Premier League Klopp ra mat Liverpool, dia nguc cho MU hinh anh 3
Arsenal chỉ phải gặp tân binh Watford
Hai đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng sẽ có cơ hội gia tăng cách biệt với “kẻ bám đuổi” M.U khi vòng này họ chỉ phải gặp những đội bóng mới lên hạng. Đội đầu bảng Man City sẽ tiếp đón AFC Bournemouth tại Etihad, còn Arsenal sẽ hành quân đến làm khách của Watford. Trước trận Man City vs Bournemouth, đội chủ nhà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero và nhạc trưởng David Silva vì chấn thương. Tuy nhiên, sân nhà nơi Man xanh giành chiến thắng 10/11 trận gần nhất cùng sự vượt trội về mặt đội hình sẽ là cơ sở giúp đội chủ nhà tự tin hướng tới một chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu. Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Pellegrini tự tin trước trận đấu với Sevilla tại Champions League vào giữa tuần sau. Arsenal đang có phong độ rất cao, sau chiến thắng 5-2 trước Leicester City là trận hủy diệt M.U 3-0 tại Emirates. Ở vòng này, Pháo thủ chỉ phải gặp tân binh Watford, với phong độ rất cao của Mesut Ozil và Alexis Sanchez, một chiến thắng tiếp theo cho thầy trò HLV Wenger là điều có thể dự đoán từ trước. Trong quá khứ, Arsenal đã 5 lần đối đầu Watford, trong tất cả những lần đối đầu này phần thắng đều nghiêng về phía đội bóng chủ sân Emirates. Arsenal cần giành chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần sau.

Chelsea buộc phải thắng Aston Villa
Truoc vong 9 Premier League Klopp ra mat Liverpool, dia nguc cho MU hinh anh 4
Chelsea buộc phải thắng Aston Villa
Sau thất bại 1-3 trước Southampton, mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại Premier League của Chelsea ngày càng trở nên xa vời dù giải chưa đi được nửa chặng đường. Ở vòng 9 Premier League 2015/16, thầy trò Mourinho có cơ hội lấy lại niềm vui khi họ vẫn được chơi tại sân nhà để gặp một Aston Villa cũng đang chìm trong khủng hoảng với chỉ 4 điểm sau 8 trận và đang đứng thứ 18. Khả năng ra sân của Matic và Inovavic vẫn đang bỏ ngỏ nhưng The Blues sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Diego Costa sau án treo giò 3 trận. Ba mùa liên tiếp, đội bóng thành London toàn thắng đại diện của thành Birmingham ở Stamford Bridge và nếu các trụ cột tìm lại được phong độ, nhà ĐKVĐ có thể tái lập kết quả trên. Nhưng nếu không giành 3 điểm, khả năng sẽ tiếp tục có một cuộc họp khẩn cấp như sau trận thua trước Southampton, nhưng lần này tỉ phú người Nga có còn ủng hộ Mourinho nữa hay không lại là một chuyện khác.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X