Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 Premier League: Đại chiến Etihad

Thứ Sáu 30/09/2022 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, nước Anh sẽ sôi động trở lại với những trận đại chiến hấp dẫn. Dưới đây là những thông tin trước vòng 9 Premier League 2022/23.

Đại chiến Etihad

Trận Super Sunday cuối tuần này sẽ là derby thành Manchester, giữa 2 đội bóng đang đạt phong độ cao thời gian qua Man xanh vs Man đỏ. Erling Haaland đang có 14 bàn thắng từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad và sở hữu phong độ không thể ngăn cản. Tiền đạo người Na Uy cho biết sẵn sàng phá lưới Man United và đang quyết tâm làm điều đó.

Quãng nghỉ 2 tuần vì Quốc tang, cũng như đợt triệu tập ĐT quốc gia càng khiến trận đấu được chờ đợi hơn nữa. Man City đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ cùng thành phố, nhưng MU cũng không phải đội bóng dễ chơi vào thời điểm này. Màn so tài giữa Erling Haaland với Lisandro Martinez, cũng như cuộc chạm trán của 2 chiến lược gia Pep Guardiola vs Erik ten Hag sẽ rất hấp dẫn.

Đội chủ nhà sẽ thiếu vắng John Stones, Aymeric Laporte và Kalvin Phillips. Trong khi đó, Man United bỏ ngỏ khả năng ra sân của Martial và Rashford, những tiền đạo trẻ trung, giàu tốc độ. Bom tấn Casemiro cũng có thể sẽ tiếp tục ngồi dự bị cho Scott McTominay, người chơi tốt trong những trận vừa qua. Quỷ đỏ toàn thắng 4 vòng gần nhất, nhưng đừng quên Man City ghi ít nhất 3 bàn/trận trong 7 lần tiếp khách gần nhất.

Erling Haaland cham tran Cristiano Ronaldo tai vong 9 Premier League
Erling Haaland chạm trán Cristiano Ronaldo tại vòng 9 Premier League

Derby thành London

Một trận đấu nữa cũng thu hút sự quan tâm tại vòng 9 này, đó là Arsenal vs Tottenham. Hai CLB thành London đang chỉ hơn kém nhau 1 điểm trên bảng xếp hạng, và nếu sảy chân, Pháo thủ sẽ mất ngôi đầu bảng mà họ đã nắm giữ từ đầu mùa. Về tình hình lực lượng, cả 2 CLB đều sở hữu những cái tên chất lượng nhất ngoại trừ sự vắng mặt của Thomas Partey bên Arsenal. Spurs không có Moura, nhưng họ đã đón chào Son Heung Min trở lại với phong độ cao nhất.

Arsenal chơi tốt trên sân nhà khi toàn thắng 6 trận gần nhất, ghi ít nhất 2 bàn/trận. Tuy nhiên, đội bóng này mới ngã ngựa và mất mạch chiến thắng khi đụng một đối thủ mạnh là Man United. Trước thầy trò Antonio Conte, đây còn là bài test khó khăn hơn chờ đón đội bóng của Mikel Arteta.

Trước vòng 9 Premier League Đại chiến Etihad 1
Arsenal liệu có đánh bại được Spurs với Son Heung Min trở lại phong độ?

Thử thách cho đại gia

Hai cái tên còn lại trong nhóm Big Six, Liverpool và Chelsea đều đang gặp khó khăn từ đầu mùa, đang tạm thời đứng lần lượt ở vị trí thứ 7 và 8. Với Lữ đoàn đỏ, họ thậm chí còn đang kém đối thủ Brighton tới 4 bậc (8 so với 4). Đây sẽ là cơ hội để thầy trò Klopp trở lại với phong độ, dù Brighton từ đầu mùa giải đang thể hiện mình là chú ngựa ô, chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất.

Với chấn thương của nhiều trụ cột tuyến tiền vệ, cũng như hàng công hoạt động thiếu ổn định, đây sẽ là thách thức không nhỏ với đội chủ sân Anfield. Sau 6 trận từ đầu mùa, Brighton thắng tới 4, hoà 1 và chỉ để thua 1. Lợi thế của Liverpool sẽ là được chơi trên sân nhà, nơi họ đã thắng 3 trận gần nhất dù tổng thể, phong độ của Lữ đoàn đỏ không cao.

Trước vòng 9 Premier League Đại chiến Etihad 2
Liverpool đối mặt thử thách mang tên Brighton

Cuối cùng, Chelsea sẽ tới làm khách của đối thủ cùng thành phố Crystal Palace tại vòng 9 Premier League 2022/23. The Blues cũng sa sút từ đầu mùa và đang đứng thứ 7, nhưng đối thủ của họ còn tệ hơn khi đang trong Top dưới trên bảng xếp hạng. Về thành tích đối đầu, Chelsea toàn thắng Palace trong 10 trận gần nhất.

Chelsea ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 6/7 trận đấu gần nhất, nhưng đây sẽ là thử thách của tân HLV Graham Potter trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên Premier League. Người kế nhiệm Thomas Tuchel đã có 2 tuần vừa rồi để chuẩn bị cho màn chạm trán Palace cuối tuần này, và đó cũng sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng chờ đợi tại vòng 9 Premier League 2022/23.

Trước vòng 9 Premier League Đại chiến Etihad 3
HLV Graham Potter có nhiệm vụ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên

Bảng xếp hạng từ đầu mùa giải

Lịch thi đấu vòng 9 Premier League 2022/23

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X