Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: Tư cách ứng viên

Thứ Sáu 05/10/2018 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đại chiến ở vòng đấu vừa qua, giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục chứng kiến một trận cầu đỉnh cao khác. Dưới đây là những nhận định trước vòng 8 Premier League 2018/19.


Đại chiến tại Anfield
 

Cuối tuần trước, Lữ đoàn đỏ đã toát mồ hôi hột trên Stamford Bridge, khi phải cần bàn thắng muộn màng của Daniel Sturridge mới thoát thua. Tới vòng đấu này, thầy trò Jurgen Klopp sẽ tiếp tục có cuộc chạm trán đỉnh cao nữa với ứng viên vô địch còn lại – Man City.
 
Cùng có được 19 điểm sau 7 vòng đấu đã qua, Liverpool vs Man City đã chứng tỏ được sức mạnh, cũng như chiều sâu lực lượng của mình. Không có gì phải nghi ngờ về đẳng cấp của thầy trò Pep Guardiola, nhưng với The Kop – đây sẽ là một bài test thực sự về tư cách ứng viên của họ. Rằng khi so sánh với nhà vua, Liverpool thực sự đang đứng ở đâu.
 
Trận thua Napoli hồi giữa tuần là thất bại đầu tiên của Lữ đoàn đỏ trong mùa giải này, làm lộ ra những vấn đề của họ. Khi hàng công bế tắc với sự suy giảm phong độ của Salah, HLV Klopp có rất ít phương án để thay thế. Nơi tuyến giữa, Lữ đoàn đỏ cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân của tiền vệ Naby Keita. The Kop đang thắng nhiều hơn thua trước Man xanh, nhưng sẽ là trận chiến gian khổ vào cuối tuần này.

Nhận định vòng 8 Premier League 2018/19 ảnh 1

Đây sẽ là bài test thực sự cho tham vọng của The Kop



Cơ hội cuối cho Mourinho
 

4 trận đấu liên tiếp, Quỷ đỏ không thể giành chiến thắng. Cùng với sự tù túng trong những màn trình diễn, tinh thần của các cầu thủ M.U đang xuống rất thấp trong thời gian qua. Những mâu thuẫn ngấm ngầm trong phòng thay đồ, sự bất lực của người thuyền trưởng càng khiến mọi chuyện chẳng có dấu hiệu khởi sắc với Man United.
 
Tuy nhiên, chạm trán Newcastle là trận đấu mà Pogba và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng. Với điểm tựa sân nhà Old Trafford, 35 trận bất bại trong 38 trận, cùng chuỗi thành tích 17/18 trận bất bại khi tiếp đón Chích chòe, Quỷ đỏ có cơ hội ăn mừng chiến thắng. Trong trường hợp sớm có bàn dẫn trước, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn với thầy trò Mourinho.

Nhận định vòng 8 Premier League 2018/19 ảnh 2

Mourinho đang cần một chiến thắng để xua tan áp lực



Đại gia lập lại trật tự
 

Big Six – đó là tên gọi dành cho 6 đội bóng hàng đầu nước Anh. Ngoại trừ Man United trồi sụt phong độ thê thảm ở mùa giải năm nay, những đại gia còn lại đang dần trở lại vị trí của mình. 3 suất đầu bảng là 3 ứng viên hàng đầu năm nay (Man City, Liverpool, Chelsea), trong khi 2 đội bóng lớn còn lại của thành London chia nhau thứ 4 và 5.
 
Tottenham Hotspur sau nỗi thất vọng thảm bại trước Barca, sẽ có cơ hội trở lại mạch chiến thắng của mình. Họ sẽ tiếp tục được chơi tại Wembley và chỉ phải tiếp đón một Cardiff xếp áp chót, với 4 trận thua liên tiếp. Đành rằng mất nhiều trụ cột vì chấn thương, nhưng những cái tên còn lại của Pochettino thừa sức giải quyết tân binh Premier League.

Nhận định vòng 8 Premier League 2018/19 ảnh 3

Harry Kane và các đồng đội cần trở lại mạch thắng


Arsenal sau khởi đầu tồi tệ, đã giành chiến thắng 5 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng, 8 trận trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, chuỗi thành tích này được thiết lập ngay cả khi Pháo thủ vẫn chưa tạo ra sự nhuần nhuyễn về mặt chiến thuật. Bởi vậy, khi tinh thần đang lên rất cao, đoàn quân Unai Emery có thể hạ gục bất cứ đội bóng nào.
 
Cũng tiếp đón một tân binh của giải đấu cao nhất nước Anh (Fulham), Arsenal sẽ gặp thuận lợi lớn để nối dài chuỗi chiến thắng. Thủ thành số 1 Petr Cech đang dính chấn thương, nhưng tân binh Leno đang làm tốt công việc của mình. Hơn nữa, thành tích đối đầu vượt trội (3 trận thắng gần nhất), giúp Arsenal được đánh giá cao hơn ở cuộc đọ sức này.

Nhận định vòng 8 Premier League 2018/19 ảnh 4

Arsenal chỉ phải chạm trán với Fulham


Cuối cùng, The Blues đang có cơ hội lớn để tìm kiếm một vị trí tốt hơn, khi chứng kiến Liverpool vs Man City tử chiến ở vòng đấu này. Đoàn quân Maurizio Sarri đang trải qua chuỗi phong độ tuyệt vời từ đầu giải, cùng phong độ không thể cản phá của Eden Hazard.
 
Ngược lại, đối thủ của họ Southampton chỉ giành vỏn vẹn 1 thắng lợi trong 14 trận sân nhà gần nhất, và thua tuyệt đối Chelsea trong 6 cuộc đối đầu gần nhất, những thông số quá cách biệt. Vì vậy, những nhận định vòng 8 Premier League 2018/19 cho rằng sẽ không có gì khó khăn để Chelsea tiếp tục giành chiến thắng.

Nhận định vòng 8 Premier League 2018/19 ảnh 5

Nhận định vòng 8 Premier League 2018/19



Một số thông tin trước vòng 8 giải Ngoại hạng


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X