Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: Nóng bỏng tuyến đầu

Thứ Sáu 14/10/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cả M.U, Man City lẫn Chelsea, dù kết quả lượt trận này có thế nào thì họ vẫn ở trong Top 4. Kịch tính sẽ rơi vào cuộc tranh dành vị trí còn lại...

Nếu M.U mất điểm trước Liverpool, Man City sẽ có cơ hội vượt lên dẫn đầu BXH lần thứ hai mùa này. Còn trong trường hợp Newcastle trắng tay bởi Tottenham, chưa biết chừng họ sẽ bị hất văng khỏi Top 4. Cảm giác vòng 8, cạnh tranh nóng bỏng trên tuyến đầu sẽ tạo nên những đổi thay về cục diện…

Bộ mặt nào cho Man City?

Sân Etihad, mọi thứ đang rùm beng, ầm ĩ. Vụ Carlos Tevez chống lệnh HLV trưởng được người ta tiếp tục làm to chuyện. Và với cả cuộc khủng hoảng tiền đạo tưởng như vô lý nữa, có lẽ những kẻ có thực quyền song lại đang run rẩy ở một góc của thành Manchester muốn lái sự chú ý của công luận sang những chủ đề ngoài sân bóng, mục đích là để không bị săm soi nữa.

Man City sẽ phải thể hiện tiềm năng của một nhà vô địch

Nhưng cũng phải rạch ròi, Man City chỉ đang sợ hãi ở đấu trường lần đầu tiên họ tham dự Champions League. Ở đó, chỉ cần mất điểm trước Villarreal trong cuộc chiến trên sân nhà diễn ra vào giữa tuần sau, quyền lực màu xanh của thành Manchester sẽ tiệm cận nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Thế là người ta suy nghĩ, rằng liệu Man Xanh có tiếp tục nuỗi dưỡng hoài bão châu Au? Hay buông xuôi để dồn tâm sức vào giải quốc nội?

Cũng có lý để tin vào điều đó. Bởi với Man City của thời điểm hiện tại, tham vọng đỉnh cao Champions League có lẽ vẫn chỉ là giấc mơ xa xỉ. Mộng vô địch Premier League xem ra thiết thực hơn nhiều. Nhìn thày trò Mancini thắng 6, hòa 1 trận từ đầu mùa để cùng M.U song hành trên ngôi đầu BXH, hẳn ai cũng phải gật đầu với đánh giá Man City đủ sức cạnh tranh.

Nếu Man xanh dồn sức cho mặt trận Premier League, chắc Aston Villa không phải đối thủ xứng tầm của họ, bất thấp thày trò Alex McLeish chính là đội duy nhất còn lại, cùng với 2 đại gia của thành Manchester, bất bại từ đầu giải. Vả lại, động lực cho một trận thắng của Man City còn lớn hơn nữa, khi rất có thể sau vòng 8, 3 điểm sẽ đủ giúp chủ sân Etihad lên đỉnh Premier League.

Kịch tính đua Top 4

Với cả M.U, Man City lẫn Chelsea, dù kết quả lượt trận này có thế nào thì họ vẫn ung dung ngự trị trong Top 4. Vì thế, kịch tính sẽ rơi vào cuộc đua tranh giành chiếc vé còn lại trong nhóm giành quyền dự Champions League.

Newcastle đang chiếm ưu thế, khi họ vừa có tên trong Top 4, vừa có lợi thế điểm số với các đối thủ xếp sau và cũng có cả sân nhà làm hậu phương khi tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham. Nhưng nếu thua trận, Chích chòe hoàn toàn có thể bị hất văng khỏi tuyến đầu. Bởi đâu chỉ có Tottenham nhăm nhe chiếc ghế Newcastle đang ngồi. Cả Liverpool cũng săm soi đấy chứ. Cuộc đua tay ba Newcastle, Liverpool và Tottenham vì thế làm nóng lại cầu trường Ngoại hạng, sau 10 ngày nhường đất cho ĐTQG.

Tất nhiên, không thể không nhắc đến Arsenal, khách quen của Top 4 hàng thập kỷ qua. Vòng 8, người ta muốn xem thày trò Arsene Wenger có tiếp tục được tiến trình phục hưng khi tiếp đón Sunderland trên sân nhà hay không?

Thống kê

Với độ tuổi trung bình là 24 tuổi 352 ngày, đội hình Arsenal của tháng 12/2009 là đội hình trẻ nhất trong lịch sử Premier League hạ dược Liverpool ngay tại Anfield (Arsenal thắng 2-1). Để xem, trận derby nước Anh tối mai, HLV Alex Ferguson liệu có tung ra đạo quân với độ tuổi trung bình ít hơn thế hay không?

Chân sút hàng đầu

9 bàn: Wayne Rooney (Man United)
8 bàn: Sergio Aguero (Man City)
6 bàn: Edin Dzeko (Man City)
4 bàn: Gabriel Agbonlahor (Aston Villa), Demba Ba (Newcastle), Frank Lampard (Chelsea), Luis Suarez (Liverpool)

Danh sách treo giò: Daniel Laverty (Blackburn), Nathaniel Chalobah (Chelsea), Fernando Torres (Chelsea), Jack Rodwell (Everton), Gomis Mendy (Liverpool).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X