Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: M.U đại chiến Liverpool

Thứ Sáu 14/10/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League, Man City được dự đoán cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu này.

M.U đại chiến Liverpool

Liverpool vs M.U chính là trận cầu tâm điểm ở vòng 8 Premier League. Trong quá khứ, Quỷ đỏ chính là đội bóng khiến The Kop ôm hận nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. 4 lần gặp gần nhất, Lữ đoàn đỏ đều phải nhận thất bại. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đội bóng thành phố Cảng được đánh giá cao hơn nhờ chuỗi trận ấn tượng. Quan trọng hơn, lối chơi tấn công bốc lửa, đẹp mắt dưới thời chiến lược gia người Đức cũng chinh phục hoàn toàn NHM lẫn giới chuyên môn. Ở chiều ngược lại, M.U tiếp tục thể hiện sự bất ổn. Dù đã mang về những tân binh chất lượng như Paul Pogba, Eric Bailly hay Henrikh Mkhitaryan, nhưng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng không thể khiến NHM Quỷ đỏ hài lòng.
Truoc vong 8 Premier League MU dai chien Liverpool hinh anh
Liverpool đại chiến M.U tại Anfield
Ở nước Anh, M.U và Liverpool chính là đối thủ lớn nhất của nhau. Những trận đấu giữa hai đội bóng này luôn rất căng thẳng và quyết liệt. Ở thời điểm hiện tại khi mà cả hai đội cần điểm để đua vô địch, Klopp và Mourinho cũng muốn chứng minh tài năng của mình, bởi vậy trận đấu này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Được chơi trên sân nhà cộng phong độ ấn tượng trước các ông lớn giúp The Kop được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng không được phép khinh suất bởi M.U luôn rất khó lường, nhất là khi họ bị đánh giá thấp hơn.

Man City gặp khó trước Everton

Sau chuỗi trận thăng hoa, Man City đã trở lại mặt đất. Sau trận hòa 3-3 trước Celtic ở Champions League, thầy trò Pep Guardiola đã thua toàn diện trước Tottenham. Trận thua trên sân White Hart Lane không ảnh hưởng tới vị trí đầu bảng của Man xanh, nhưng họ đã để những đối thủ rút ngắn cách biệt về mặt điểm số. Đội chủ sân Etihad chỉ còn hơn Tottenham 1 điểm và 2 điểm so với Liverpool và Man City. Tại vòng 8 Premier League
, nguy cơ mất điểm đang hiện hữu trước mặt Man City, mặc dù được đá trên sân nhà nhưng họ sẽ đụng độ đối thủ khó chơi Everton.
Truoc vong 8 Premier League MU dai chien Liverpool hinh anh 2
Sau trận thua Tottenham, Man City đụng độ đối thủ khó chơi Everton
The Toffees dưới thời HLV Ronald Koeman là một đội bóng có lối đá pressing khá khó chịu và đây sẽ là một bài toán nan giải dành cho HLV Pep Guardiola. Trước trận đấu, The Citizens đã nhận tin vui khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero đã sung sức và có thể ra sân ngay từ đầu. Nhưng vấn đề lớn nhất với Pep là phải tìm ra người thay thế cho Kevin de Bruyne. Việc thiếu vắng tiền vệ người Bỉ khiến những miếng đánh của Man City mất hẳn sự liên kết.

Thành London mở hội

Sau chiến thắng trước Hull City, Chelsea sẽ trở về sân nhà tiếp ĐKVĐ Leicester City. Cách đây không lâu, hai đội bóng này vừa đụng độ tại vòng 3 League Cup, ở trận đấu đó The Blues giành chiến thắng thuyết phục 4-2. Ở thời điểm hiện tại, Leicester đã suy yếu đi rất nhiều, họ thua cả 3 trận gần nhất trên sân khách. Nhìn lại lịch sử đối đầu, "Bầy cáo" cũng tỏ ra lép vế hoàn toàn với chỉ 1 chiến thắng tại Stamford Bridge, cách đây đã... 16 năm. Với điểm tựa Stamford Bridge cùng sự hưng phấn sau chiến thắng trước Hull City, The Blues được đánh giá sẽ dễ dàng giành 3 điểm trước đội chủ sân King Power.
Truoc vong 8 Premier League MU dai chien Liverpool hinh anh 3
Chelsea đụng độ Leicester
Khả năng Arsenal giành chiến thắng tại vòng 8 Premier League cũng là rất cao. Pháo thủ được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp Swansea. Sau chiến thắng trước Burnley ở trận mở màn, Swansea đã không thắng trong 6 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 5 trận thua. Chuỗi trận thiếu ấn tượng của “Thiên nga đen” khiến HLV Francesco Guidolin mất việc, người thay thế Bob Bradley chắc chắn phải cần thời gian để đưa Swansea trở lại. Khả năng Bradley ra mắt đội bóng mới bằng một trận thua là rất cao, bởi so về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình thì Swansea bị đánh giá thấp hơn Arsenal rất nhiều.

Một đội bóng ở thành London khác là Tottenham cũng được dự đoán sẽ có được chiến thắng ở vòng đấu này. Sau trận thắng 2-0 trước Man City, Spurs sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng tầm trung West Brom. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, thầy trò Pochettino chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm. Ở vòng đấu này, Man City có trận đấu khó khăn trước Everton, bởi vậy nếu giành chiến thắng trước West Brom, họ sẽ đứng trước cơ hội có được ngôi đầu bảng từ tay Man xanh.

Chung kết ngược giữa Stoke và Sunderland
Truoc vong 8 Premier League MU dai chien Liverpool hinh anh 4
Stoke tiếp Sunderland trên sân nhà
Cuộc đọ sức giữa Stoke City và Sunderland cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm nơi NHM. Đến thời điểm hiện tại, đây là hai đội bóng chưa thắng một trận nào sau 7 vòng đấu, họ cũng đang xếp ở hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Stoke City đang được đánh giá cao hơn một chút, họ đang có tâm lý tốt sau khi giành được 1 điểm trên sân của M.U, đấy là chưa kể đội bóng của HLV Mark Hughes còn được đá trên sân nhà. Nhưng ở vào tình thế đường cùng, Sunderland sẽ không dễ bị đánh bại. Nếu phải nhận thêm một trận thua, Mark Hughes hoặc David Moyes có thể sẽ là người thứ hai mất việc ở Premier League mùa này.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X