Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: Man City phế ngôi đầu của M.U?

Thứ Sáu 02/10/2015 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 8 Premier League 2015/16, trong khi M.U làm khách trên sân Emirates của Arsenal thì Man City tiếp Newcastle trên sân nhà. Nếu không đánh bại Pháo thủ, M.U nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu vào tay đội bóng cùng thành phố.


Van Gaal sẽ tiếp tục át vía Wenger?
 Truoc vong 8 Premier League Man City phe ngoi dau cua MU hinh anh
Arsenal tiếp M.U tại Emirates
Mùa trước M.U của Van Gaal bất bại trước Arsenal của Wenger, Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-1 ngay tại Emirates nhưng lại để đối thủ cầm hòa 1-1 tại Old Trafford. Trước trận Arsenal vs M.U tại vòng 8 Premier League, NHM Man đỏ đang hy vọng “Tulip Thép” sẽ tiếp tục có một kết quả tốt trước “Giáo sư”. Lúc này, Arsenal đang gặp rất nhiều vấn đề, sau trận thắng hủy diệt 5-2 trước Leicester, đội bóng chủ sân Emirates bất ngờ thất thủ 2-3 trước Olympiakos. Tinh thần là yếu tố quan trọng nhất với Arsenal lúc này, họ hoàn toàn có thể sụp đổ dây chuyền nếu thất bại trong trận đấu vào cuối tuần. Khả năng Pháo thủ gục ngã ngay tại Emirates là hoàn toàn có cơ sở, M.U đang thăng hoa với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã ghi tới 14 bàn trong 5 trận gần nhất. Đá với một hàng công đang giàu sức sống và khá biến ảo như vậy hàng thủ của Arsenal được dự báo sẽ có 90 phút bão tố, nhất là trong bối cảnh đội trưởng Per Mertesacker sa sút còn Laurent Koscielny nhiều khả năng không thể ra sân. Đến yếu tố sân nhà cũng chẳng ủng hộ Pháo thủ, họ không thắng M.U trong 3 trận gần nhất tại Emirates. Với tình hình hiện tại, rất có thể Wenger sẽ tiếp tục cúi đầu trước Van Gaal ở lần gặp mặt tới đây.

Chelsea gặp khó, Man City quyết trở lại

Sau trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước Newcastle, Chelsea tiếp tục trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt khi thất thủ 1-2 trước Porto. Sự mệt mỏi về thể xác xen lẫn sự lao dốc về mặt tinh thần khiến cho Chelsea đang trở thành cỗ máy xập xệ hơn bao giờ hết. Tại vòng 8, The Blues mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng sẽ có trận đấu khó khăn trước Southampton. Đội bóng đã cầm hòa The Blues 1-1 tại Stamford Bridge mùa trước. Tin không vui cho các CĐV Chelsea là Southampton đang cực “bay”. Sau trận thua MU 2-3 đầy tiếc nuối, đội bóng của Ronald Koeman bùng nổ khi đè bẹp MK Dons tới 6 bàn không gỡ ở vòng 3 League Cup rồi kế tiếp là chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Swansea cuối tuần trước. Stamford Bridge cuối tuần này có lẽ sẽ bao trùm một bầu không khí nặng nề. Các CĐV đang dần bất bình với những quyết định của Mourinho, từ việc “trảm” Terry đến đẩy cả Hazard lẫn Matic lên băng ghế dự bị ở trận gặp Porto. Ngược lại các ngôi sao Chelsea cũng có dấu hiệu “quay lưng” với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.
Everton vs Liverpool hinh anh 2
Chelsea không dễ bắt nạt Southampton
Man City đã để thua hai trận gần nhất tại Premier League, đội bóng chủ sân Etihad thất thủ trước West Ham và Tottenham. Trận thắng 2-1 trước Gladbach tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần là một cú hích mạnh mẽ với Man City. Không chỉ giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out mà họ còn lấy đó làm đòn bẩy để trở lại Ngoại hạng Anh. Tại vòng 8, Man City được trở lại sân nhà tiếp Newcastle, đội bóng mà Man xanh đã đánh bại 5/6 trận gần nhất. Sự trở lại của Yaya Toure, David Silva và Joe Hart sẽ là điểm tựa giúp Man City thăng hoa. Ngôi đầu bảng vừa rời xa họ nhưng nửa xanh thành Manchester hoàn toàn có thể sớm lấy lại từ người hàng xóm nếu biết tận dụng tốt những lợi thế.

Derby vùng Merseyside sẽ kết thúc với một tỉ số hòa?
Everton vs Liverpool hinh anh 3
Những trận đấu giữa Everton và Liverpool luôn căng thẳng
Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng. Những trận đấu giữa hai đội bóng này chưa khi nào bớt nóng bởi sự kình định giữa hai bên. Lúc này, Everton đang có phong độ cao hơn, đội bóng chủ sân Goodison Park sở hữu chuỗi 6 trận bất bại gần nhất. Thành tích ấn tượng này giúp họ vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 12 điểm sau 7 vòng đấu. Với Liverpool, đội bóng chủ sân Anfield vừa có chiến thắng quan trọng 3-2 trước Aston Villa, 3 điểm có được giúp The Kop vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH. Mùa trước, trên sân Goodison Park hai đội đã phải chia điểm với tỉ số 0-0. Xa hơn, trong 6 trận gần nhất có tới 5 lần trận đấu kết thúc với một tỉ số hòa, trong trận đấu tới đây khả năng hai đội sẽ tiếp tục chia điểm là điều hoàn toàn có thể.

Sunderland và Newcastle tiếp tục không thắng?
Everton vs Liverpool hinh anh 4
Sunderland chưa biết đến thắng lợi ở mùa giải này
Trong số 20 đội bóng tham dự Premier League 2015/16, sau 7 vòng đấu đầu tiên có 2 đội bóng vẫn chưa biết đến hương vị chiến thắng, đó là Newcastle và Sunderland. Đây cũng là hai đội bóng đang xếp cuối cùng trên BXH. Cụ thể, Newcastle đang xếp thứ 19 với 3 điểm sau 7 trận, Sunderland xếp cuối cùng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm sau 2 trận hòa. Ở vòng 8 Premier League 2015/16, khả năng giành chiến thắng của hai đội bóng này là không cao. Newcastle phải làm khách trên sân của Man City, đội đã đánh bại họ 5 trong 6 trận gần nhất. Man xanh đang rất khát điểm sau 2 trận thua liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, họ cần một chiến thắng để trở lại cuộc đua tới chức vô địch. Trong khi đó Sunderland phải gặp West Ham, đội bóng chơi nổi bật từ đầu mùa giải. Thật bất ngờ là West Ham còn xếp trên cả Arsenal, Liverpool hay Chelsea trên BXH. Đội bóng của HLV Slaven Bilic đã đánh bại cả Arsenal, Liverpool và Man City trong 7 vòng đầu tiên. Chính vì vậy, sẽ rất khó để “Mèo đen” tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Link xem: Trực tiếp Man City vs Newcastle

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X