Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Premier League: Đại chiến nước Anh ở Anfield

Thứ Sáu 13/10/2017 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, thầy trò Jose Mourinho mới phải đối mặt với một cuộc đại chiến. Và đó chính là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 8 Premier League 2017/18.


Derby nước Anh

Quá nhiều kịch tính, quá nhiều hận thù, đó là những gì các CĐV bóng đá xứ sở sương mù nói về trận đại chiến giữa Liverpool vs MU – 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Mọi chuyện không có gì thay đổi, bất kể lần lượt Jurgen Klopp và Jose Mourinho đều coi đây chỉ là một trận đấu bình thường. Thậm chí, sự hấp dẫn trong cặp đấu này còn nâng lên tầm cao mới, vì nó có thể quyết định số phận của cả 2 đội bóng.

Truoc vong 8 premier League Dai chien nuoc Anh o Anfield hinh anh
Liverpool vs MU là trận đấu được mong chờ nhất vòng 8 Premier League

Kể từ khi sang nước Anh lập nghiệp từ hơn một thập kỷ trước, Jose Mourinho luôn là “cửa trên” trong những năm ông giành chức vô địch. Hiện nay, trong mùa giải thứ 2 chiến thắng của mình, HLV Bồ Đào Nha cũng đang sáng cửa nâng cao danh hiệu Premier League. Mặc dù vẫn đang xếp sau Man City, nhưng với một khoảng cách điểm số bằng 0 và hiệu số +1, Man United được coi là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, chỉ cần một lần vấp ngã, Gã hàng xóm Man City sẽ vượt lên và M.U sẽ đối mặt với thảm họa. Vì xưa nay, đội bóng của Mourinho không quen trở thành kẻ bám đuổi.
Điều tương tự cũng diễn ra phía bên kia chiến tuyến, khi đội bóng của Jurgen Klopp cần phải ngăn đà khủng hoảng bằng mọi giá. Từng gây tiếng vang lớn khi đè bẹp Arsenal 4 bàn không gỡ, nhưng kể từ trận đấu đó tới nay, Liverpool chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng, hòa và thua 6 trận còn lại. Đó không phải phong độ của một ứng cử viên vô địch, thậm chí ngay cả mục tiêu lọt vào Top 4 cũng trở nên xa với nếu The Kop vẫn duy trì phong độ “ổn định” như vậy. Chính vì thế, sẽ buộc phải là 3 điểm nếu như Liverpool còn muốn đạt được điều gì đó trong mùa giải này.
Đại chiến nước Anh vì vậy, đều rất quan trọng với cả 2 đội bóng. Cho dù những ngôi sao quan trọng nhất như Sadio Mane, Marouane Fellaini hay Paul Pogba đều gặp chấn thương, nhưng sự kịch tính không bao giờ thiếu trong trận derby màu đỏ. Hơn nữa, đây sẽ là bài test quan trọng cho tư cách ứng viên của Mourinho, bởi ông chưa từng giành chiến thắng trước Liverpool kể từ khi dẫn dắt Quỷ đỏ (hòa 2 trận). Bên phía Lữ đoàn đỏ, dù thiếu vắng Mane, nhưng Klopp tự tin bởi trong tay ông vẫn còn những vũ khí lợi hại khác.
Đó chính là Mohamed Salah, người được đồng đội Emre Can ca ngợi là “vị vua Ai Cập”. Và đây chính là điều mà các CĐV mong chờ ở cuộc đại chiến này, khi Salah gặp lại người thầy cũ Jose Mourinho, HLV đã ruồng bỏ anh từ khi cả 2 chung màu áo Chelsea. Bên cạnh đó, dù không ẩn chứa sự thù địch, chỉ có sự yêu mến và tôn trọng lẫn nhau, nhưng cuộc tái hợp giữa Jurgen Klopp và Henrikh Mkhitaryan cũng rất đáng chờ đợi.
Mourinho va Klopp
Liệu ai sẽ được hưởng nụ cười chiến thắng tại vòng 8 Premier League?

Man City hưởng lợi

Với việc Quỷ đỏ gặp khó tại Anfield, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ có cơ hội bứt phá trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu vừa qua, Man City đã vượt chướng ngại vật thành công (thắng Chelsea) để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Với việc chỉ phải tiếp đón Stoke City tại vòng 8 Premier League 2017/18, một chiến thắng sẽ là mục tiêu hàng đầu để đội chủ sân Etihad vững vàng ở ngôi số 1. Đây là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng nếu chứng kiến phong độ hủy diệt của Man xanh từ đầu mùa giải, và phong độ tồi tệ của những vị khách Stoke City (không thắng trong 5 trận gần nhất).
Tất nhiên, sự vắng mặt của chân sút chủ lực Sergio Aguero (và hậu vệ Mendy) sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của Pep-team, nhưng đẳng cấp giữa 2 bên là quá chênh lệch để Stoke mơ về một kết quả có lợi. Kevin De Bruyne đang có tinh thần rất cao sau bàn thắng hạ sát đội bóng cũ ở vòng đấu trước. Ngoài ra, David Silva cũng sẵn sàng nâng cao số pha kiến tạo của mình trong mùa giải này (6 lần).

Truoc vong 8 Premier League Dai chien nuoc Anh o Anfield hinh anh 3
Dù thiếu vắng Aguero, nhưng Man City vẫn được đánh giá rất mạnh

Thành London gặp khó

Trong bối cảnh sẽ chinh chiến tại Champions League vào giữa tuần tới, tất cả những đội bóng lớn đều sẽ thi đấu vào ngày thứ Bảy. Trong số đó, Arsenal dù không tham dự Cup C1, nhưng cũng rất muốn giành chiến thắng để lên dây cót tinh thần tại Europa League. Đang trải qua chuỗi phong độ ấn tượng với 6 chiến thắng trong 7 trận gần nhất, đoàn quân Wenger đang rất hưng phấn. Dù vậy, chuyến làm khách trước Watford được dự báo là vô cùng khó khăn và nếu không cẩn thận, Pháo thủ sẽ sảy chân ở hiểm địa Vicarage Road.
Ngày hôm qua (12/10), HLV Wenger đã bày tỏ sự lo ngại về tình hình của Ozil, Sanchez và thừa nhận có thể bán 2 ngôi sao này ngay mùa đông. Ngoài ra, với chấn thương nặng của Shkodran Mustafi, trong khi Danny Welbeck cũng chỉ mới quay lại tập luyện, Arsenal đang không có sự chuẩn bị tốt nhất trong trận này. Tuy nhiên, đây cũng là thử thách mà những cái tên đang cần chứng tỏ mình, Theo Walcott, Alex Iwobi và Jack Wilshere buộc phải vượt qua.
Truoc vong 8 Premier League Dai chien nuoc Anh o Anfield hinh anh 4
Thầy trò Wenger sẽ không dễ dàng bắt nạt Watford

Hàng xóm của Arsenal, Tottenham cũng gặp đôi chút bất lợi ở vòng 8 Premier League. Bất chấp trung phong Harry Kane liên tục tỏa sáng với phong độ khủng khiếp gần đây, nhưng nỗi ám ảnh Wembley có thể níu chân Gà trống. Kể từ đầu mùa giải Ngoại hạng đến giờ, đoàn quân Pochettino chưa từng giành chiến thắng tại “sân nhà” Wembley. Nếu có thể vượt qua trở ngại tâm lý ở Wembley, chắc chắn Spurs sẽ thoải mái hơn rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải. Thật may khi ở trận đấu tới đây, đối thủ Bournemouth cũng không phải một CLB mạnh mẽ gì. Nhưng như đã nói, đối thủ lớn nhất của Harry Kane và các đồng đội là chính họ.
Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Chelsea được dự đoán sẽ có chuyến làm khách dễ dàng trước “kỷ lục gia” Crystal Palace vào thứ Bảy. Tuy nhiên, Palace vẫn luôn là đối thủ khó chịu cho The Blues, khi đã thắng 2, thua 2 trong 4 trận đối đầu gần nhất. Chấn thương của N’Golo Kante và Alvaro Morata sẽ khiến sức mạnh Chelsea ảnh hưởng rất nhiều, bên cạnh đó là sự trở lại của Wilfried Zaha – niềm cảm hứng của đội chủ nhà. Sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng thầy trò Antonio Conte cần phải giành chiến thắng để tiếp tục giấc mơ bảo vệ thành công chức vô địch.
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18

Truoc vong 8 Premier League Dai chien nuoc Anh o Anfield hinh anh 5
Bảng xếp hạng sau vòng 7 Premier League 2017/18

Lịch thi đấu cụ thể vòng 8 Premier League 2017/18

Truoc vong 8 Premier League Dai chien nuoc Anh o Anfield hinh anh 6
Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2017/18

M.U muốn thắng Liverpool: Phải dựa vào hàng thủ
Trong trận đại chiến giữa Liverpool vs MU vào cuối tuần này, HLV Jose Mourinho có thể cân nhắc sử dụng một đội hình hoàn toàn khác so với những trận đã qua.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X