Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Premiership - "Đại gia" dễ thở!

Thứ Sáu 25/09/2009 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nói đây là một sự trùng hợp rất thú vị, khi cả 4 đội bóng quen được gọi là "đại gia" như Manchester United, Chelsea, Arsenal và Liverpool chỉ phải đối đầu với những đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều ở vòng đấu này.

Sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước Wigan ở vòng đấu trước, các cầu thủ Arsenal sẽ phải xa nhà ở vòng đấu này. Nhưng "xứ người" mà HLV Wenger sẽ đem quân đến không xa lắm so với sân nhà Emirates của họ. Đơn giản vì đối thủ lần này của Arsenal là đội bóng láng giềng cùng thành phố London, Fulham. Cách đây một tuần, Fulham bất ngờ thất bại trước Wolverhampton với tỷ số 1-2 và chắc chắn họ không hề muốn chịu hai trận thua liên tiếp trong vòng 1 tuần. Mặc dù vậy, dù muốn hay không thì cũng quá khó để Roy Hodgson và các học "cưỡng" lại được sức mạnh của Arsenal. Ở mùa giải năm nay, Arsenal chưa bao giờ thắng với tỷ số "lẻ tẻ" trước những CLB bị đánh giá thấp hơn nhiều so với họ. Điển hình là Portsmouth và Wigan. Cả hai đều nhận 4 bàn thua khi đối đầu với "những khẩu thần công".

Arsenal đang có thói quen vùi dập những đội bóng nhỏ

Trong khi đó, một đội bóng khác của thành London là Chelsea sẽ đến JJB để đo xem sức mạnh của họ với Arsenal ra sao. Lẽ nào Arsenal có thể đánh bại Wigan với tỷ số 4-0 mà Chelsea lại không làm được? Ancelotti và các học trò chưa để mất bất cứ một điểm nào ở mùa giải năm nay, nên chắc chắn sẽ không dễ dàng để Wigan chặn đứng chuỗi thành tích ấn tượng đó. Ví dụ MU hay Arsenal hoặc Liverpool thì còn có thể chấp nhận được, đằng này Wigan ở một đẳng cấp khác hẳn...

Ở giai đoạn đầu mùa giải năm ngoái, Hull City là một trong những hiện tượng gây chấn động giải Ngoại hạng Anh với những chiến thắng liên tiếp. Thậm chí có thời điểm họ còn hiên ngang trên vị trí dẫn đầu. Nhưng thành tích đó chắc chắn đã được ghi vào cuốn "biên niên sử" của đội bóng này như một trong những điều thần kỳ mà không phải lúc nào họ cũng làm được. Đơn cử như ở mùa giải năm nay, trong 6 trận đã đấu, Phil Brown và các học trò chỉ có được 4 điểm và đang đứng ở vị trí áp chót, chỉ hơn Portsmouth với "thành tích"... toàn thua. Có lẽ chuỗi trận đáng quên của Hull City vẫn chưa thể dừng lại ở vòng đấu này, khi họ phải hành quân đến "thánh địa" Anfield của Liverpool, đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, với 12 điểm sau 6 vòng đấu. Cũng giống Arsenal, Liverpool có "thói quen" trút mưa bàn thắng vào lưới những đội bóng ở "khu dưới" bảng xếp hạng. Lần lượt Stoke, Bolton và Burnley đều phải nhận ít nhất là 3 bàn từ những chân sút của Liverpool.

Các cầu thủ MU đang thăng hoa

Những nhà ĐKVĐ Manchester United dù phải làm khách ở vòng đấu này nhưng đối thủ của họ chỉ là Stoke City, đội bóng đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng nghẹt thở trước Manchester City hồi tuần trước giống như một lời khẳng định: Dù có một thế lực nào nổi lên thì vẫn nên kính nể Sir Alex và các học trò. Có lẽ không nhiều người dám nghĩ về một thất bại đối với Manchester United trong trận đấu này.

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League

Thứ 7, 26/918h45Portsmouth - Everton
21hBirmingham - Bolton
Blackburn - Aston Villa
Liverpoll - Hull
Stoke - MU
Tottenham - Burnley
Wigan - Chelsea
23h30Fulham - Arsenal
CN, 27/922h Sunderland - Wolverhampton
Thứ 3, 29/9  2h Man City - West Ham
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X