Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Premier League: Rực lửa derby!

Thứ Sáu 30/09/2011 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League vòng này sẽ mở ra và khép lại đều bằng một trận derby. Merseyside bắn “phát súng” khai hội derby, trước khi London bùng nổ trong ngày Super Sunday của Tottenham và Arsenal.

Hãy bắt đầu bằng trận thư hùng giữa Everton và Liverpool. 117 năm thù hận, 215 trận cầu nảy lửa bắt đầu từ chiến thắng 3-0 của Everton trên sân Goodison Park ngày 13/10/1894, derby Merseyside đã trở thành thương hiệu độc quyền của bóng đá Anh. Trong nhiều năm gần đây, tính chất quyết liệt của trận thư hùng giữa 2 đại diện Premier League cách nhau đúng 1,5 km càng tăng thêm độ nóng với những chiếc thẻ đỏ được rút ra.

Vòng 7 sẽ được khai màn bằng trận derby vùng Merseyside

Theo thống kê, đã có 19 thẻ đỏ tặng cho cầu thủ Everton và Liverpool, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào trong lịch sử Premier League (10/13 thẻ đỏ ấy đến trong 13 trận gặp nhau gần đây). Tất nhiên, chẳng CĐV nào mong đợi trận derby Merseyside vòng 7 Premier League mùa này sẽ lại chứng kiến một cơn mưa thẻ phạt, nhưng người ta thực sự hy vọng, tính máu lửa sẽ được giữ trọn vẹn và tinh khiết.

Bởi đây là thời điểm mà cả Everton và Liverpool đều cần những chiến thắng để tạo nên những hy vọng thực sự. Sẽ chẳng có lời khẳng định nào hoàn hảo hơn với thày trò HLV King Kenny nếu họ biến thánh địa Goodison Park của gã hàng xóm đáng ghét thành bàn đạp tiến về Top 4. Nhưng Everton có lẽ cũng ý thức được, đạp lên vai gã khổng lồ Liverpool cũng là con đường ngắn nhất tìm lại niềm vui sau trận thua Man City. Merseyside vòng này rực lửa derby.

Chuyển tới London, hành trình Arsenal cần phải vượt qua để có mặt tại sân White Hart Lane của Tottenham chỉ gói gọn trong quãng đường 6,2 km. Nhưng khi đi trai tráng, khi về, liệu Arsenal còn lại những gì? Tại Champions League giữa tuần qua, HLV Wenger chủ động để Van Persie nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho chuyến hành quân tới tổ ấm của Tottenham. Và dù vắng họng pháo chủ lực, Arsenal vẫn bắn hạ được Olympiakos nhờ sự tỏa sáng của những tân binh. Đó là tín hiệu vô cùng lạc quan trong bối cảnh Arsenal cần nối dài chuỗi trận ấn tượng gần đây của họ.

Nhưng Tottenham đâu phải dễ chơi. Trong những trận derby London giai đoạn lượt đi, họ thường thi đấu đặc biệt rực lửa và hiệu quả. Đó sẽ là lời thách thức cực kỳ nặng ký với đoàn quân của Arsene Wenger.

Trong khi 2 đại gia Liverpool và Arsenal hòa mình vào bức tranh derby đầy hiểm họa, thì chướng ngại mà Man United và Chelsea cần vượt qua có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Với lực lượng sứt mẻ, M.U khá may mắn khi chỉ phải đón tiếp tân binh Norwich. Trong khi đó Chelsea nhiều khả năng sẽ tiếp tục thổi bay Bolton giống như cái cách họ làm trong nhiều năm gần đây.

Lịch sử đang ủng hộ Chelsea tuyệt đối. 7 trận gần đây gặp Bolton, The Blues thắng cả 7 và 5 trong số đó họ không để thủng lưới. Nếu muốn tìm một thắng lợi của Bolton trước Chelsea, chúng ta cần phải ngược dòng thời gian về tận năm 2003 (Bolton thắng 2-1). Man City có lẽ cũng may mắn, khi chỉ phải lộn xuống đáy BXH để gặp Blackburn.

Thống kê
5. Aston Villa là CLB thứ 3 trong lịch sử Premier League hòa tới 5/6 trận đầu mùa giải (sau Ipswich mùa 1992/93 và Fulham 2010/11).
7. Frank Lampard (Chelsea) vừa ghi bàn sau 7 trận liên tiếp tịt ngòi trên tất cả các đấu trường.
14. Với 14 thẻ đỏ rút ra kể từ đầu mùa giải 2010/11 đến nay, trọng tài Martin Atkinson đang là hung thần của các đội bóng Premier League.
20,2. Aston Villa đang là CLB tích cực chuyền dài nhất Premier League mùa này. Số đường chuyền dài của họ chiếm tới 20,2%.
30. Với tổng cộng 30% cú sút trúng đích bị cản phá, Fulham đang là CLB đen đủi bậc nhất Premier League.

Chân sút hàng đầu
9 bàn: Rooney (Man United)
8 bàn: Aguero (Man City)
6 bàn: Dzeko (Man City)

Danh sách treo giò: Torres (Chelsea), Wheater và Klasnic (Bolton), Olsson (Blackburn), Traore (QPR), Gohouuj (Wigan), Baker (Aston Villa), Mendy (Liverpool).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X