Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Premier League: Đại chiến tập 2

Thứ Sáu 28/09/2018 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chạm trán nhau tại Cúp Liên đoàn giữa tuần, Chelsea vs Liverpool sẽ một lần nữa phân thắng bại ở một đấu trường quan trọng hơn. Dưới đây là những nhận định vòng 7 Premier League 2018/19.


Đại chiến vì ngôi đầu

 

Cùng đang dẫn ở Top đầu bảng xếp hạng, Klopp và Sarri hiểu rõ tầm quan trọng của trận đại chiến này. Dù đã vượt qua đối thủ để tiến vào vòng 4 Cúp Liên đoàn, nhưng thực tế là Chelsea vẫn đứng dưới Lữ đoàn đỏ tại giải Ngoại hạng. Còn chiến thắng vừa qua thực tế không đem lại quá nhiều ý nghĩa.
Liverpool thua Chelsea tại League Cup: Đây chỉ là bản nháp
Chẳng ai có thể hài lòng về thất bại nhưng trên thực tế, Jurgen Klopp có lý do để gạt trận thua Chelsea ra khỏi đầu bởi xét cho cùng, đây chỉ là màn thử nghiệm...
 
Tất nhiên, lợi thế về mặt tinh thần (và sân đấu) đang thuộc về The Blues. Họ vừa mới sảy chân trước West Ham cuối tuần trước, qua đó đánh mất ngôi đầu. Vì thế, thầy trò Maurizio Sarri cần tận dụng những thuận lợi để đem về kết quả tốt nhất. Về mặt lực lượng, Eden Hazard đang đạt đỉnh cao phong độ, trong khi Liverpool khả năng cao thiếu vắng trụ cột Van Dijk vì chấn thương.
 
Trong trường hợp 2 bên cầm chân nhau, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Man City (đang xếp thứ 2) vượt lên dẫn đầu. Sau khi chặn đứng mạch thắng của The Kop mùa giải này, rõ ràng Chelsea muốn một lần nữa khiến đối phương nếm trái đắng ở giải Ngoại hạng.

Nhận định vòng 7 Premier League 201819 Đại chiến tập 2 hình ảnh

Liverpool vs Chelsea sẽ phân định ngôi đầu


Thành Man vượt ải
 

Trải qua liên tiếp 2 nỗi thất vọng trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Mourinho sẽ “được” trở lại sân khách trong cuộc chạm trán West Ham. 2 trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ khiến khán giả nhà phải ngán ngẩm với 1 thua 1 hòa, mà khả năng là sức ép lớn từ trên khán đài. Bởi vậy, việc phải thi đấu xa nhà đôi khi còn là điều tốt với Man United.
 
Dù mới trải qua phong độ trái ngược khi West Ham thắng lớn tại Cúp Liên đoàn, nhưng trở về sân chơi Premier League sẽ là một vấn đề khác. Búa tạ vẫn đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 17, bởi vậy nếu có thể giải quyết mâu thuẫn hiện tại với các cầu thủ - Mourinho có thể trở lại mạch thắng lợi, trước khi chuẩn bị cho đấu trường Champions League giữa tuần sau.

Pogba va Mourinho

M.U cần sớm giải quyết mẫu thuẫn giữa Pogba va Mourinho


Trong khi đó, hàng xóm Man City lại có phong độ rất cao thời gian gần đây, sẽ được trở về Etihad để tiếp đón Brighton. Tất nhiên cũng như Man đỏ, Man xanh cần phải hướng sự chú ý tới đấu trường châu Âu sắp tới, nơi họ đã để thua lượt trận đầu tiên trước Lyon. Bởi thế, đoàn quân Pep Guardiola cần phải đánh nhanh thắng nhanh, giành trọn 3 điểm trước Chim mòng biển.
 
Về lực lượng, Man City vẫn thiếu vắng sự phục vụ của Benjamin Mendy cùng Kevin De Bruyne, nhưng phần còn lại của họ đủ sức làm gỏi Brighton. Và như đã nói, nhà ĐKVĐ Premier League hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế để chiếm lấy ngôi đầu bảng khi ra quân sớm, gây áp lực lên 2 đối thủ trực tiếp là Liverpool vs Chelsea.

Lich thi dau Man City

Man City đang sở hữu phong độ rất cao

 

London đại thắng?
 

Tương tự như 2 CLB thành Manchester, cả Tottenham lẫn Arsenal ở vòng đấu này đều chạm trán những đối thủ nhẹ nhàng hơn. Pháo thủ đang trải qua chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp dù những màn trình diễn của họ vẫn chưa như ý, đủ sức giải mã hiện tượng Watford vào cuối tuần.
 
Bên kia chiến tuyến, dù đang xếp trên Arsenal ở bảng xếp hạng (4 so với 6), nhưng Watford thi đấu rất kém cỏi mỗi khi xa nhà. Sau trận thua M.U ở vòng 5, thầy trò Gracia bị cầm chân 2 trận sau đó, khiến họ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn. Với phong độ có phần trái ngược, chuyến làm khách tới Emirates sẽ lành ít dữ nhiều với Watford.

Arsenal thang Brentford

Arsenal bay cao với 6 thắng lợi liên tiếp

 

Cuối cùng, Tottenham sau quãng thời gian khủng hoảng, đã tìm lại niềm vui chiến thắng trong 2 trận gần nhất. Họ vượt qua Brighton tại vòng 6, và cũng thẳng tiến vào vòng tiếp theo tại Cúp Liên đoàn. Bất lợi duy nhất của Spurs vào lúc này, chính là chấn thương của tiền vệ Eriksen. Dù vậy, đây không phải vấn đề quá lớn với Pochettino.
 
Bên kia chiến tuyến, Huddersfield đang nổi lên như là ứng viên số 1 cho suất xuống hạng ở mùa giải năm nay. Sau 6 vòng đấu, họ chưa giành nỗi bất kỳ trận thắng nào và đội sổ bảng xếp hạng. Với phong độ thảm hại như vậy, những nhận định vòng 7 Premier League 2018/19 nghiêng về chiến thắng dễ dàng cho Gà trống.

Harry Kane ghi ban giup Tottenham danh bai Brighton 2-1

Nhận định vòng 7 Premier League 2018/19: Spurs thắng dễ

 

Bang xep hang Premier League 2018/19 sau 6 vong

Bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau 6 vòng

 

Lich thi dau vong 7 Premier League 2018/19

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League 2018/19


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X