Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Premier League: Đại chiến màu xanh

Thứ Sáu 29/09/2017 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những trận đấu được mong chờ nhất mùa giải sẽ diễn ra vào cuối tuần này, giữa Man City và Chelsea tại vòng 7 Premier League 2017/18.

Đại chiến màu xanh

Sau 6 vòng đấu đầu tiên, Man xanh và The Blues đang cạnh tranh quyết liệt cho những vị trí dẫn đầu. Phong độ gần đây của 2 CLB là rất ấn tượng, càng khiến người hâm mộ trông chờ vào một cuộc đại chiến tại Stamford Bridge. Với điểm tựa sân nhà, tất nhiên thầy trò Antonio Conte rất muốn cụ thể hóa lợi thế của mình bằng một chiến thắng. Trong bối cảnh chỉ còn kém Man City vỏn vẹn 3 điểm, mục tiêu này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Truoc vong 7 Premier League Dai chien mau xanh hinh anh
Pep sẽ có cơ hội đòi món nợ 2 trận thua liên tiếp trước Conte

Đây sẽ là “trận cầu 6 điểm” được đánh giá là quan trọng bậc nhất đến thành bại của cả 2. Như thường lệ, đội chủ sân Etihad vẫn đang lao đi với tốc độ của một chiến mã, khi liên tục vùi dập mọi chướng ngại trên đường. Trong 6 trận đấu gần đây, nửa xanh thành Manchester đã toàn thắng cả 6, ghi tổng cộng 24 bàn. Tuy nhiên nếu nhìn nhận khắt khe, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa gặp được đối thủ xứng tầm. Chiến thắng 5-0 trước Liverpool ở vòng 4 Premier League chỉ là một ngày thuận lợi ngoài mong đợi của Man xanh, bởi The Kop để lộ khoảng trống rất lớn nơi hàng phòng ngự sau khi mất người.
Ngược lại, nửa xanh thành London tuy không thể hiện một hàng công khủng khiếp như kình địch, nhưng họ cũng đang tiến đi với những bước cực kỳ vững chắc. Giữa tuần qua, thầy trò HLV Conte đã kiên cường đánh bại Atletico Madrid ngay tại Tây Ban Nha trong tình thế bị dẫn trước. Bỏ lại sau lưng trận hòa đáng thất vọng trước Arsenal, The Blues đang cho thấy một sự ổn định đáng ngạc nhiên với đội hình không có yếu điểm. Tân binh Alvaro Morata đang hòa nhập cực tốt, và cũng bước đầu phối hợp rất ăn ý với át chủ bài Eden Hazard, người đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
Về tình hình lực lượng, cả 2 đang gặp những vấn đề trái ngược trước cuộc đại chiến. Nếu như HLV người Italia có một chút đau đầu khi mất sự phục vụ của hậu vệ David Luiz do án treo giò, thì Pep Guardiola đang đối mặt với thảm họa trước mắt. 2 cầu thủ có vai trò rất quan trọng trong thế trận tấn công của Man xanh, Benjamin Mendy và Sergio Aguero đều đang nằm viện. Trong đó, hậu vệ đắt giá nhất thế giới Mendy coi như chia tay mùa giải này vì đứt dây chằng đầu gối, còn sát thủ người Argentina cũng phải ngồi ngoài 2 tháng di gãy xương sườn sau một tai nạn ô tô.
Một trận chiến kinh điển giữa 2 đội bóng có cùng áo đấu màu xanh, chắc chắn sẽ là bữa tiệc thực sự dành cho các CĐV. Tuy nhiên, ngoài sự phấn khích của khán giả, vẫn còn đó một đội bóng khác đang “mừng thầm” trước trận chiến này. Đó chính là đoàn quân của Jose Mourinho đang trong tình trạng “ngư ông đắc lợi”.

Truoc vong 7 Premier League Dai chien mau xanh hinh anh 2
Phong độ của 2 nhạc trưởng sẽ quyết định thành bại của cặp đấu này

Quỷ đỏ bứt phá

Với việc được ra sân sớm hơn 2 đối thủ trực tiếp, Man United đang nắm cơ hội rất lớn để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Nếu giành chiến thắng trước, đội chủ sân Old Trafford sẽ thoải mái ngồi xem “trâu bò đánh nhau”. Nhưng điều quan trọng là họ phải giành chiến thắng đã. Tất nhiên, việc chỉ phải tiếp đón một Crystal Palace trên sân nhà là nhiệm vụ dễ dàng với đoàn quân của HLV Bồ Đào Nha. Cụ thể, “kỷ lục gia” Palace đang là nỗi xấu hổ của Premier League, khi chưa giành bất kỳ điểm số nào sau 6 trận, cũng chưa phá lưới đối phương dù chỉ một lần.
Đối mặt với CLB đang xếp bét bảng, Man United buộc phải giành trọn 3 điểm ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. Hơn nữa, không những thắng mà thầy trò Jose Mourinho cần phải thắng đậm để đua hiệu số với Man City. Những ngôi sao được kỳ vọng nhất là Romelu Lukaku hay Mkhitaryan đều đứng trước cơ hội nhả đạn ở trận này. Có đôi chút vấn đề với Quỷ đỏ khi họ sẽ thiếu vắng Fellaini, Pogba, Phil Jones và có thể là cả Anthony Martial, nhưng những nhân tố còn lại cần phải tỏa sáng trước chướng ngại dễ dàng này. Juan Mata vẫn chưa ghi bàn từ đầu mùa giải, và Luke Shaw cần phải nắm lấy cơ hội hiếm hoi (nếu được vào sân) để chứng tỏ cho Người đặc biệt.

Truoc vong 7 Premier League Dai chien mau xanh hinh anh 3
M.U đang có cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng

Thành London dễ thở

Sau một vòng đấu thuận lợi, cả Arsenal và Tottenham đều sẽ có cơ hội nối dài mạch thắng vào cuối tuần này. Trên sân nhà Emirates, thầy trò Arsene Wenger chỉ phải đối đầu với Brighton & Hove Albion, và đó là trận cầu họ cần phải giành 3 điểm. Bom tấn Lacazette sau cú đúp ở vòng đấu vừa rồi, đang thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc. Trong cả 3 trận thi đấu tại sân nhà mùa giải này, tân binh 47 triệu bảng đều ghi bàn. Và cuộc tiếp đón Brighton sẽ là cơ hội để chân sút này tiếp tục tỏa sáng.
Về phía Gà trống Tottenham, dường như mùa này họ đang gặp vấn đề tại “sân nhà” Wembley (chỉ tính ở Premier League), nhưng “được” thi đấu sân khách lại là chuyện khác. Sau tháng Tám mỏi mệt với những trận hòa như ma ám, Harry Kane đã trở lại với hình thái đáng sợ nhất của mình. Trong 3 lần xa nhà gần nhất, chân sút người Anh đã ghi đến 7 bàn, và sẽ là điều bất ngờ nếu như Kane tịt ngòi trong chuyến làm khách trước Huddersfield Town tới đây.
Cuối cùng, Liverpool của Jurgen Klopp sẽ có cơ hội “rửa mặt” sau chuỗi phong độ đáng thất vọng gần đây ở mọi đấu trường. Hàng phòng ngự vẫn là một điều gì đó khó giải thích của The Kop, trong khi hàng công “siêu đẳng” vẫn cho thấy sự kém duyên ở trận cầu gần nhất. Hơn nữa, với “thói quen khó bỏ” là thường vấp ngã trước những đội bóng yếu hơn, chẳng có gì đảm bảo cho một chiến thắng của Liverpool trước Newcastle nơi đất khách. Vì vậy, đây sẽ là bài test quan trọng để xác định bản lĩnh của Lữ đoàn đỏ trong cuộc đua tại Premier League 2017/18.
Truoc vong 7 Premier League Dai chien mau xanh hinh anh 4
Lịch thi đấu vòng 7 Premier League 2017/18

Truoc vong 7 Premier League Dai chien mau xanh hinh anh 5
Bảng xếp hạng sau vòng 6 Premier League 2017/18

Sao Man City gửi chiến thư tới Chelsea
Tiền vệ Ilkay Gundogan tuyên bố Manchester City đã sẵn sàng kéo sập Stamford Bridge cuối tuần này.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X