Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Premier League: Cạm bẫy trước mắt Quỷ

Thứ Sáu 05/10/2012 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 7 Premier League 2012/13 nằm ở vùng Đông Bắc, với cuộc so tài giữa Newcastle và Man United. Trong tình cảnh thiếu hụt nhiều nhân tố chủ chốt, NHM đang chờ xem Quỷ đỏ thành Manchester sẽ làm gì để vượt qua cạm bẫy Sports Direct Arena, SVĐ vốn được xem là nơi đi dễ khó về với các đội khách.

Man United đang thẳng tiến tại Champions League, nhưng ở sân chơi Premier League tình thế của họ không lấy gì làm sáng sủa. Sau khi bị Tottenham đánh bại hồi cuối tuần trước, thầy trò Alex Ferguson đã cách ngôi đầu tới 4 điểm. Song đó không phải là vấn đề khiến những người yêu mến đội bóng áo đỏ thành Manchester cảm thấy lo ngại nhất. Điều làm họ bất an hơn cả là Man United ngày càng trở nên mong manh và dễ bị tổn thương.

manchester united newcastle
manchester united newcastle

Cả 4 trận gần đây, Man United đều không thể giữ sạch lưới. Việc HLV Alex Ferguson luân phiên sử dụng các thủ môn Anders Lindegaard và David de Gea chưa mang lại điều gì tốt đẹp. Song, trách nhiệm chính không thuộc về 2 người gác đền này. Thời gian qua, các thủ môn của Man United thường xuyên bị đặt vào thế phải đánh giáp lá cà với tiền đạo đối phương. Trong tình cảnh đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Man United trở thành đội bóng thủng lưới nhiều nhất ở nhóm 8 CLB đầu BXH Premier League.

Bịt kín lỗ hổng hàng thủ đang là một vấn đề hóc búa với HLV Alex Ferguson. Có lẽ không cần phải nói thêm về tình trạng tuyến dưới thiếu hụt nhân sự sau chấn thương của Vidic. Cặp trung vệ được ghép nối giữa một lão tướng sắp tới tuổi nghỉ hưu (Rio Ferdinand) và một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương (Jonny Evans) vì thế phải cày ải liên tục. Kết quả là hàng thủ Man United ngày càng chậm chạp và vô số lỗ hổng đã hiện ra trước cầu môn.

Giữa tuần qua, Cluj không khai thác được điểm yếu này để trừng phạt Quỷ đỏ. Nhưng Newcastle là một đối thủ hoàn toàn khác. Mới đây, Man United đã được nếm trải sự nguy hiểm của đối thủ vùng Đông Bắc tại cúp liên đoàn. Nếu như cú tung người móc bóng của Papiss Cisse không dội trúng xà ngang, chưa chắc thầy trò Ferguson đã có vé đi tiếp.

Trong cuộc tái đấu cuối tuần này, Man United sẽ không còn lợi thế sân nhà. Thay vào đó, họ sẽ phải viếng thăm cạm bẫy Sports Direct Arena của Newcastle. Thật không may cho Man United là trung vệ Jonny Evans mới dính chấn thương và có thể không kịp trở lại thi đấu tại vòng 7 Premier League. Diễn biến trên càng khiến chuyến đi sắp tới của thầy trò Ferguson tiềm ẩn nhiều bất trắc.

Trong khi Man United gặp khó thì đội dẫn đầu Chelsea khá thong dong do được tiếp đối thủ ưa thích Norwich trên sân nhà. Arsenal cũng không phải lo lắng bởi họ có truyền thống chơi tốt mỗi khi gặp West Ham. Man City vất vả hơn khi đối đầu với Sunderland, đối thủ mà họ không thể đánh bại trong 2 lần gặp nhau mùa giải trước. Tương tự Man đỏ, Man xanh hiện cũng gặp vấn đề ở hàng thủ. Nếu những sai lầm trong kèm người cũng như bọc lót của tuyến dưới tiếp tục tái diễn, Man City sẽ phải trả giá đắt bởi tiền đạo Fletcher bên phía Sunderland hiện đạt phong độ rất cao.

Thống kê

1: Cả 4 lần tiếp Norwich trên sân Stamford Bridge gần đây, Chelsea đều giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn. Đáng chú ý là trong chuỗi trận đó, Chelsea chỉ 1 lần để thủng lưới.
2: Kelvin Davis (Southampton) hiện là thủ môn duy nhất đã cản phá được 2 quả penalty tại Premier League 2012/13. Thế nhưng, Davis cũng đang là thủ môn để thủng lưới nhiều nhất giải với 13 bàn.
3: Hiện chỉ còn 3 CLB bất bại tại Premier League 2012/13, gồm Chelsea, Man City và Sunderland.
4: Petr Cech (Chelsea) là thủ môn duy nhất hiện nay đã có 4 trận giữ sạch lưới tại Premier League 2012/13.

Danh sách treo giò: Jonjo Shelvey (Liverpool), Samba Diakite (QPR), Andrew Wilkinson (Stoke), Lee Cattermole (Sunderland).

Chân sút hàng đầu

6 bàn: Demba Ba (Newcastle).
5 bàn: Fletcher (Sunderland), Suarez (Liverpool), Van Persie (Man United).
4 bàn: Crouch (Stoke), Defoe (Tottenham), Lambert (Southampton), Michu (Swansea).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X