Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Premier League 2015/16: Ngôi đầu cho M.U?

Thứ Sáu 25/09/2015 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League 2015/16, Arsenal cũng gặp khó khăn khi đối đầu hiện tượng Leicester City. M.U, Liverpool và Chelsea đều gặp những đối thủ tương đối dễ chịu.


Đại chiến tại White Hart Lane
Truoc vong 7 Premier League 201516 Ngoi dau cho MU hinh anh
Man City có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Tottenham
Sau những kết quả không mấy thành công hồi đầu mùa, Tottenham đang dần chứng tỏ được sự ổn định của mình với hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Sự hưng phấn của Spurs ít nhiều bị giảm đi sau thất bại 1-2 trước Arsenal tại League Cup. Tại vòng 7 Premier League 2015/16, “Gà trống” sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Man City. Hy vọng có điểm của đội bóng thành London là sân nhà White Hart Lane và phong độ đang lên của tân binh Heung-min Son. Chân sút được mệnh danh là “Ronaldo của Hàn Quốc” này đã 3 ghi bàn thắng trong 2 trận liên tiếp để giúp đội quân của Mauricio Pochettino thắng Qarabag 3-1 ở Europa League và đánh bại Crystal Palace ở giải Ngoại hạng. Sự tỏa sáng của cựu tiền đạo Leverkusen giúp các CĐV Tottenham bớt lo hơn trong bối cảnh chân sút chủ lực của “Gà trống” mùa trước là Harry Kane vẫn “tịt ngòi” ở mùa giải năm nay. Bên kia chiến tuyến, sau 2 thất bại liên tiếp trước Juventus và West Ham, Man City đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Sunderland 4-1 tại League Cup. Ở trận đấu này, bộ đôi tân binh Kevin De Buyne và Raheem Sterling để lại dấu giày ở 3 trên 4 bàn thắng của Man xanh. Tiền đạo Sergio Aguero cũng đã ghi bàn trở lại. Pha lập công này phần nào giúp anh giải tỏa sức ép, tìm lại sự tự tin sau thời gian vô duyên với mành lưới đối phương. Trong quá khứ, Spurs luôn là đối thủ ưa thích của Man City. Đội bóng chủ sân Etihad đã đánh bại đối thủ 8/9 trận gần nhất. Ngoài ra Man xanh còn giành chiến thắng ở 5 trận gần nhất trên sân khách. Với tương quan lực lượng hiện tại, một điểm đã là thành công với đội chủ nhà.

Leicester sẽ nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này?
Tottenham vs Man City hinh anh 2
Arsenal đối đầu hiện tượng Leicester City
Leicester City đang trở thành hiện tượng tại Premier League 2015/16, đội bóng chủ sân King Power là CLB duy nhất bất bại sau 6 vòng đấu đầu tiên. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri giành 3 chiến thắng và 3 lần phải chia điểm. Với 12 điểm có được, Leicester đang xếp thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng Man City 3 điểm. Tại vòng 7, đội bóng của HLV Ranieri sẽ gặp thách thức thực sự khi tiếp Arsenal. Sân nhà và phong độ cao của tiền vệ Riyad Mahrez là cơ sở giúp Leicester hy vọng làm nên bất ngờ trước Pháo thủ. Tại King Power đội chủ nhà đã giành chiến thắng trong 5/6 trận gần nhất, trong khi đó Mahrez cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Với Arsenal, sau hai thất bại liên tiếp trước Dinamo Zagreb và Chelsea, đoàn quân của HLV Wenger đã tìm lại niềm vui sau thắng lợi 2-1 trước Tottenham tại vòng 3 League Cup. Trong quá khứ, Pháo thủ thường thi đấu rất tốt mỗi khi đối đầu Leicester. Cụ thể, đội bóng chủ sân Emirates đang bất bại trước đối thủ trong 10 trận gần nhất. Mục tiêu của thầy trò HLV Wenger trong chuyến hành quân tới sân King Power chắc chắn là một chiến thắng. Sẽ rất khó khăn để Leicester City có thể giữ vững thành tích bất bại từ đầu mùa giải trước một Arsenal đang rất khát điểm.

M.U, Liverpool và Chelsea dễ thắng
Tottenham vs Man City hinh anh 3
M.U tiếp Sunderland tại Old Trafford
Sau chiến thắng 3-2 trước Southampton, M.U đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ còn kém Man City có 2 điểm. Trong khi Man xanh phải làm khách trên sân của Tottenham thì M.U được thi đấu trên sân nhà tiếp đội cuối bảng Sunderland. Đây là cơ hội rất tốt để M.U có thêm 3 điểm, trong bối cảnh “Mèo đen” trải qua chuỗi 9 trận không thắng tại Premier League. Quỷ đỏ cũng luôn chơi rất tốt trước Sunderland, họ bất bại trong 23/25 trận gần nhất trước đội bóng chủ sân Ánh sáng. Liverpool đã trải qua chuỗi 6 trận không thắng trên mọi đấu trường, chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers đang lung lay dữ dội. Tại vòng 7 Premier League 2015/16, Liverpool tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp Aston Villa, đối thủ mà họ đã đánh bại 3/6 trận gần nhất. Đây là cơ hội rất lớn để The Kop tìm lại mạch thắng, nếu không làm được điều đó sức ép sẽ tiếp tục đè nặng lên vai HLV Rodgers. Chelsea đang lấy lại hình ảnh vốn có của mình, sau chiến thắng 2-0 trước Arsenal thầy trò Mourinho tiếp tục đè bẹp Walsall với tỉ số 4-1 tại League Cup. Ở vòng đấu này, The Blues sẽ hành quân tới sân của Newcastle, đội bóng chưa biết đến thắng lợi ở mùa giải này. Với tâm lý hưng phấn và đội hình vượt trội, 3 điểm đang nằm chắc trong tay thầy trò HLV Jose Mourinho.

Stoke City sẽ có chiến thắng đầu tiên?
Tottenham vs Man City hinh anh 4
Stoke City đứng trước cơ hội giành chiến thắng đầu tiên
Tại Premier League 2015/16, Stoke City cùng Sunderland và Newcastle là 3 đội bóng vẫn chưa biết đến thắng lợi. Ở vòng này, khả năng giành điểm chứ chưa nói đến chiến thắng của “Chích chòe” và “Mèo đen” là không cao khi họ lần lượt đối đầu Chelsea và M.U. Chính vì vậy, Stoke City được kỳ vọng sẽ có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi chỉ phải gặp tân binh Bournemouth. Trong quá khứ, Stoke City luôn chơi rất tốt trước Bournemouth trên sân nhà. Cụ thể, đội bóng chủ sân Britannia đã thắng đối thủ trong cả 4 trận gần nhất. Đây sẽ là động lực không nhỏ giúp đội bóng của HLV Mark Hughes tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Video Tổng hợp: Chelsea 2-0 Arsenal (Vòng 6 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
– Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X