Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 Premier League: Derby... chủ nhật!

Thứ Sáu 18/09/2009 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả hai trận đấu đáng được chờ đợi nhất trong vòng 6 giải Ngoại hạng Anh đều rơi vào ngày chủ nhật. Chelsea tiếp Tottenham trên sân nhà, còn Man "xanh" hành quân đến sân Old Trafford với tham vọng hạ gục Man "đỏ".

Ở vòng đấu này, trong nhóm "tứ đại gia" chỉ có một mình Liverpool phải "đem chuông đi đấm xứ người". Họ sẽ phải đối đầu với West Ham, đội bóng đang đánh mất phong độ và muốn tìm lại mình, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà. Dù Liverpool mới có chiến thắng trước Burnley trên sân nhà, nhưng những gì đoàn quân của Benitez thể hiện chưa khiến người ta thật sự yên tâm rằng họ đã chính thức vào guồng. Có thể một chiến thắng trước đội bóng do HLV Gianfranco Zola dẫn dắt ngay trên sân Upton Park mới phần nào lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Liệu chiến thắng tưng bừng trước Burnley đã đủ để các cầu thủ Liverpool tìm lại chính mình?

Trong khi đó, sau hai trận thua liên tiếp trước hai đội bóng thành Manchester, Arsenal của HLV Arsene Wenger tiếp tục để lại một dấu hỏi... to tướng trong lòng CĐV cũng như những nhà chuyên môn về khả năng của họ ở mùa bóng năm nay. Đá 4 trận và chỉ được 6 điểm là điều không dễ chấp nhận đối với một trong những cái tên thuộc "hàng khủng" của giải Ngoại hạng Anh. Lần này, được tiếp Wigan trên sân nhà là một cơ hội để "pháo thủ" thành London kiếm trọn 3 điểm và lấy lại một chút tự tin cho những gì sắp diễn ra. Có lẽ không quá khó để các học trò của HLV Wenger giành chiến thắng trong trận đấu này, Wigan đã từng thua MU tới 5-0 trên sân nhà. Lẽ nào Arsenal lại không làm được ít nhất một nửa điều đó?

Một trong hai trận đáng chú ý nhất vòng đấu này và hứa hẹn sẽ nảy lửa đó là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Tottenham trên sân Stamford Bridge. Những trận derby thành London luôn diễn ra rất sôi nổi và vô cùng đáng xem, dù cho thứ hạng của hai đội bóng có chênh lệch nhau đến mức nào đi chăng nữa. Đằng này, Tottenham lại đang thể hiện được tham vọng rất lớn và tất nhiên là những gì họ đang trình diễn cũng cho thấy họ sẵn sàng thực hiện tham vọng đó. Chắc hẳn cú "trượt chân" trước Manchester United ở vòng trước đã mang lại cho HLV Harry Redknapp rất nhiều bài học kinh nghiệm. Chelsea cũng là một "ông kẹ" ở nước Anh và Tottenham hiểu rằng muốn đánh bại họ thì phải cần có những phẩm chất gì. Gần như chắc chắn những gì diễn ra trên sân nhà của Chelsea vào chủ nhật này sẽ là những cung bậc thăng hoa của cảm xúc.

Trận derby giữa Chelsea và Tottenham luôn diễn ra rất sôi nổi

Tuy nhiên, trước khi khán giả nước Anh hướng sự quan tâm về thủ đô London, họ sẽ không thể bỏ qua trận derby của thành Manchester. Ở đó, một thế lực thực sự và quen thuộc sẽ đối đầu với một thế lực mới nổi và đang muốn lật đổ "ách thống trị" trong suốt gần hai chục năm qua của họ. Sự kình địch giữa hai đội bóng cùng thành phố, sự thù địch giữa hai hội CĐV, sự khát khao khẳng định tên tuổi của mình,... chắc chắn sẽ khiến những ai theo dõi trận đấu này có một ngày không thể quên...

Lịch thi đấu vòng 6 Premier League

Thứ 7, 19/918h45

 

 

Burnley - Sunderland
21hArsenal - Wigan
Aston Villa - Portsmouth
Bolton - Stoke
Everton - Blackburn
Hull - Birmingham
Wolverhampton - Fulham
23h30West Ham - Liverpool
Chủ nhật 20/919h30MU - Man City
22hChelsea - Tottenham
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X