Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 Premier League 2015/16: Derby rực lửa thành London

Thứ Sáu 18/09/2015 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Arsenal tại Stamford Bridge sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League. Những đội bóng lớn cũng sẽ gặp phải những đối thủ không hề dễ chơi ở vòng đấu này.

Derby thành London giữa Chelsea và Arsenal
Truoc vong 6 Premier League 201516 Derby ruc lua thanh London hinh anh
Chelsea tiếp Arsenal tại Stamford Bridge
Trận đấu sớm giữa Chelsea vs Arsenal tại Stamford Bridge sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16. Lần gần nhất Arsenal đá với Chelsea sớm như vậy vào buổi trưa, Pháo thủ đã thua 0-6 ở trận thứ 1000 của HLV Arsene Wenger. The Blues đang có tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv tại Champions League. Cesc Fabregas và Diego Costa đã nổ súng trở lại và ra sân ngay từ đầu, Terry và Matic sau khi được nghỉ ngơi nhiều khả năng sẽ quay trở lại đội hình xuất phát. Mourinho chưa bao giờ thua 3 trận liên tiếp hay thất bại 2 trận liền trên sân nhà ở giải Ngoại hạng, hơn nữa ông cũng chưa từng thất bại trước Wenger tại Premier League, đây là những cơ sở giúp Chelsea hy vọng giành một kết quả tốt trước Arsenal. Về phía đối diện, nếu “Giáo sư” vẫn tiếp tục sử dụng Giroud, một kết cục bi thảm tương tự trước Dinamo Zagreb là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngôi sao Walcott đang vào “phom” và tốc độ của anh chính là khắc tinh với hàng thủ chậm chạp và thiếu ổn định của nhà đương kim vô địch. Bên cạnh đó không thể không nhắc tới việc thủ thành Cech trở lại sân Stamford Bridge. Anh được “cất giữ” trên băng ghế dự bị ở chuyến hành quân đến Croatia. Ở lần đấu trí thứ 15, HLV Wenger hy vọng sẽ lại khiến Mourinho muối mặt sau khi đã phá dớp ở trận tranh Community Shield đầu tháng trước.

West Ham có cản được Man City
Truoc vong 6 Premier League 201516 Derby ruc lua thanh London hinh anh 2
West Ham hy vọng làm nên bất ngờ trước Man City
Man City sau thất bại 1-2 trước Juventus tại Champions League, Man City trở lại Etihad tiếp đón West Ham trong khuôn khổ vòng 6 Premier League. Lúc này, Man xanh vẫn đang toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, họ ghi 11 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Thách thức thực sự sẽ đến với thầy trò Pellegrini ở vòng này, West Ham không phải một tên tuổi quá lớn nhưng họ đang thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Boleyn Ground đã thắng 3 trận ở chiến dịch 2015-16 trong đó 2 bại tướng của họ là Arsenal và Liverpool, đặc biệt đội bóng của HLV Slaven Bilic đánh bại hai đại gia của nước Anh trên chính sân nhà của họ. Mùa trước, West Ham chính là một trong những đội bóng đánh bại Man City, đội bóng chủ sân Boleyn Ground đánh bại Man xanh với tỉ số 2-1. Lúc này, đội bóng chủ sân Etihad đang không có được tâm lý tốt sau trận thua Juventus, đội chủ nhà còn thiếu vắng những Pablo Zabaleta, Fernando, Gaël Clichy và Fabian Delph vì chấn thương. Khả năng ra sân của Sergio Agüero hay Vincent Kompany vẫn còn bỏ ngỏ. Những cầu thủ này không thể ra sân sẽ ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của nửa xanh thành Manchester.

M.U gặp khó, Liverpool dễ thắng
Truoc vong 6 Premier League 201516 Derby ruc lua thanh London hinh anh 3
Southampton luôn là đối thủ khó chịu với M.U
M.U mất hậu vệ Luke Shaw sau trận thua 1-2 trước PSV tại Champions League, không những vậy trận thua này còn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của Man đỏ. Tại vòng 6, Quỷ đỏ sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Southampton. Trong 4 trận gần nhất giữa hai đội, mỗi bên có 1 chiến thắng và 2 lần phải chia điểm. Mùa trước, trên sân nhà M.U để thua 0-1 còn thắng lại 2-1 trên sân khách. Chạm trán Southampton sẽ là dịp để Schneiderlin gặp lại đội bóng cũ. Tất nhiên với điều kiện anh phải được ra sân. Tiền vệ người Pháp đã bị HLV Louis van Gaal gạt bỏ khỏi đội hình xuất phát trong những trận đây. Ở thời điểm hiện tại, Carrick và Schweinsteiger mới là 2 sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa. Liverpool là đội bóng lớn có khả năng giành chiến thắng cao nhất ở vòng đấu này. The Kop được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp Norwich. Trong trận hòa 1-1 với Bordeaux tại Europa League, đội bóng chủ sân Anfield giữ chân tới 6 cầu thủ quan trọng. Ở trận đấu với Norwich tới đây, những Christian Benteke, Nathaniel Clyne, Lovren, Lucas Leiva, James Milner và Martin Skrtel sẽ trở lại với tình trạng thể lực tốt nhất. Không những vậy, đội bóng chủ sân Carrow Road còn là đối thủ ưa thích của Lữ đoàn đỏ. Cụ thể, Liverpool đang bất bại 6 trận gần nhất trước đối thủ, trong đó có 5 trận thắng và 1 trận hòa. Tiếp Norwich trên sân nhà chính là cơ hội để thầy trò HLV Brendan Rodgers cắt đứt mạch 3 trận không thắng gần nhất.

Leicester tiếp tục bay cao
Truoc vong 6 Premier League 201516 Derby ruc lua thanh London hinh anh 4
Leicester đang chơi tuyệt hay ở mùa giải này
14 trận đấu gần nhất tại Premier League, Leicester City đã thắng đến 10 trận, hòa 3 và chỉ thua 1 trận. Họ ghi đến 29 bàn. Gần hơn, trong tay Leicester City là mạch 9 trận bất bại tại Premier League (6 thắng, 3 hòa), thành tích bất bại dài nhất của họ trong toàn bộ lịch sử. Kể từ ngày 1/4/2015, Leicester đã giành nhiều điểm (33) hơn bất kỳ đội bóng nào của Premier League. Trong khoảng thời gian ấy, không một đội bóng nào tại Premier League chơi bóng đầy cảm hứng như họ. Đội bóng của HLV Claudio Ranieiri đang xếp thứ 2 trên BXH Premier League 2015/16 với 11 điểm sau 5 vòng đấu, họ chỉ xếp dưới Man City còn trên cả M.U, Arsenal và Chelsea. Tại vòng 6 Premier League 2015/16, Leicester sẽ có cơ hội tiếp tục nối dài mạch trận ấn tượng của mình khi chỉ phải gặp Stoke City, đội bóng đang xếp thứ 18 trên BXH. Phong độ rất cao của Riyad Mahrez đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của đội bóng chủ sân King Power. Việc Stoke không thắng trong 5 vòng gần nhất là cơ hội để thầy trò HLV Ranieiri hy vọng vào một kết quả có lợi ngay trên sân của đối thủ.

Video Tổng hợp: MU 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X