Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Premier League: Mọi ngả đường đều dẫn đến Old Trafford

Thứ Sáu 17/09/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Liverpool là hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù với tổng cộng 38 chức vô địch Nhưng ở thời điểm hiện tại, cả hai đều phải đối mặt với không ít khó khăn. Chỉ có chiến thắng trong trận đại chiến tại Old Trahfford cuối tuần này mới có thể mang niềm tin trở lại.

M.U: Chiến thắng là mệnh lệnh

Hòa không bàn thắng với Rangers ở trận đấu mở màn vòng bảng Champions League thực sự là một kết quả đáng thất vọng với Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng có lẽ chỉ những người hâm mộ M.U cảm thấy sốc, còn các cầu thủ và Sir Alex thì không. Chỉ riêng việc thay đổi đến 10 vị trí xuất phát so với chuyến làm khách đến sân Goodison Park đã chứng tỏ M.U không xem trọng màn khởi đầu ở đấu trường châu Âu mùa này. Vắng van der Sar trong khung gỗ, Vidic, Evra ở hàng hậu vệ, cất Paul Scholes, Nani, và cho Berbatov nghỉ, giữ sạch lưới là một thành công, còn không ghi nổi bàn thắng vào lưới Rangers thì chẳng phải một cú sốc.

Bởi vậy, mệnh lệnh tối thượng mà Sir Alex đưa ra bây giờ là phải giành chiến thắng bằng mọi giá trong ngày Super Sunday. Tại Premier League, M.U đã đánh mất 4 điểm hết sức đáng tiếc trước Fulham và Everton trong khi kình địch Chelsea vẫn đang có 12 điểm tuyệt đối. Chắc chắn Sir Alex không hề muốn khoảng cách điểm số tiếp tục được nới rộng sau vòng đấu này. Khi Chelsea gần như nắm chắc 3 điểm trước Blackburn, M.U sẽ phải làm được điều tương tự trước Liverpool. Nếu thành công, nó còn có ý nghĩa hơn cả ba điểm, vì chiến thắng trong một trận đại chiến như vậy luôn là một động lực tinh thần cực lớn.
 

Mọi con mắt đều đổ dồn về trận derby truyền thống của nước Anh

Song có những điều mà Sir Alex không thể ngờ tới. Đầu tiên là sự kiên cường của hàng thủ Rangers, và sau đó là chấn thương quá nặng của Valencia. Đánh mất 2 điểm tại vòng bảng thì còn có thể bù đắp được vì họ còn tới 5 trận nữa, chứ việc vắng một tiền vệ sung mãn về thể lực và đã khẳng định được giá trị như Valencia thì quả thực là quá đau. M.U đang gặp vấn đề về hàng thủ, nhất là khả năng thi đấu tập trung. Nay mất Valencia, họ sẽ yếu hẳn về một cánh tấn công. Và trên hàng tiền đạo, Rooney chưa tìm được tiếng nói chung với Javier Hernandez, nên Berbatov sẽ phải trở lại. Phong độ ổn định của chân sút người Bulgaria là thứ mà Sir Alex rất cần ở thời điểm này.

Liverpool: Torres lại bén duyên?

Các mancunian vẫn đặt niềm tin vào toan tính của Sir Alex, bởi một khi chiến lược gia người Scotland đã quyết hy sinh một thứ gì đó thì ông thường thu được một thành công nhất định sau đó. Nhưng lý do khiến các fan chủ nhà tự tin chính là đối thủ cũng gặp nhiều vấn đề không kém, thậm chí còn tệ hơn.

Sau khi bỏ tiền chiêu một Raul Meireles về thế chỗ Mascherano, sự phẫn nộ của các liverpudlian đã phần nào giảm bớt. 4 chiến thắng liên tiếp ở Europa League là một thành tích đáng khen và cho thấy cái duyên của Roy Hodgson tại đấu trường này, giống như hồi ông còn dẫn dắt Fulham ở mùa giải trước. Nhưng tại đấu trường trong nước thì quả là đáng lo ngại. Sau 4 vòng đấu, họ mới thắng được mỗi chú lùn West Brom (1-0), thảm bại trước Man City (0-3), chỉ giành được 2 điểm trước Arsenal và Birmingham.

Torres chính là người mang về cho Liverpool 3 điểm trước West Brom. Tuy nhiên, chính tiền đạo người TBN cũng thi đấu khá tệ trước Birmingham ở vòng trước và bị báo giới chỉ trích khá nhiều. Tại Old Trafford, các CĐV Merseyside chắc chắn sẽ lại gọi tên anh. Torres khá có duyên ghi bàn vào lưới M.U và vì thế đây sẽ là đối tượng cần phải được hàng thủ M.U "chăm sóc" kỹ càng nhất trong trận đại chiến này. Rất nhiều người còn nhớ chiến thắng gây sốc 4-1 của Liverpool ngay tại Old Trafford hồi tháng 3 năm ngoái. Khi ấy M.U là đội dẫn trước nhờ quả phạt đền của Ronaldo, nhưng sau bàn gỡ hòa của Torres, Liverpool đã lội ngược dòng và khiến đội nhà một phen muối mặt. Tháng 10 năm ngoái, cũng chính Torres là người khơi mào cho chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Liverpool.

Trong lần gần nhất chạm trán M.U hồi tháng Ba năm nay, Torres cũng lại là người mở tỷ số, song Liverpool vẫn rời Old Trafford với thất bại 1-2. Ở thời điểm hiện tại, Liverpool chưa ghi nổi một bàn thắng nào trong những chuyến làm khách. Chính vì thế sức ép dành cho tiền đạo người TBN và đồng đội là hoàn toàn không nhỏ. 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X