Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Premier League: Khi Stoke sánh ngang Chelsea

Thứ Sáu 21/09/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói, trong khoảng 6 mùa bóng trở lại đây, chưa mùa nào Premier League hấp dẫn ngay từ đầu như mùa giải này với sự lột xác của Arsenal; những đổi mới của Chelsea; sức mạnh của Man City và kinh nghiệm bản lĩnh của M.U… Và vòng đấu thứ 5, vòng của Super Sunday đúng nghĩa, sẽ là bước đầu chỉ ra những gương mặt ứng viên thực sự…

Thật kỳ lạ, trong danh sách những đội bóng bất bại kể từ đầu mùa tới nay lại không có M.U và Liverpool mà thay vào đó là Sunderland và Stoke City. Hai đội bóng nhỏ ấy sánh vai cùng Man City, Chelsea và Arsenal trong số những đội chưa từng chịu khuất phục. Và sau vòng 5 này, danh sách bất bại sẽ còn bao nhiêu và những ai?

Chưa chắc Stoke (trái) sẽ giữ được thành tích bất bại sau vòng này
Trước Chelsea, Stoke khó lòng giữ được thành tích bất bại

Stoke đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge còn Sunderland sẽ gặp West Ham tại sân khách. Không nhiều khả năng tránh thất bại cho hai đội bóng đó bởi cả Chelsea lẫn West Ham đều đang có phong độ khá tốt và bản thân Sunderland lẫn Stoke đều chưa từng nếm vị ngọt chiến thắng lần nào từ đầu giải. Thành tích bất bại của họ, nghe có vẻ oách, thực ra cũng là thành tích bất khả chiến thắng. Với họ, chỉ toàn hòa và hoà. Và do đó, dù Chelsea mới hòa 2 trận liên tiếp, trước QPR và Juve, vẫn có khả năng rất lớn là đội tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại của mình.

Tâm điểm đầu tiên của vòng đấu sẽ rơi vào M.U khi họ hành quân đến sân Anfield đầy hận thù và vẫn khát vọng tìm chiến thắng đầu tiên. Cuối tuần trước, sau phán quyết cuối cùng của vụ Hillsborough, CĐV M.U đã làm điều đáng hổ thẹn là đã chăng những biểu ngữ giễu nhại Liverpool về vụ Hillsborough mà chính Sir Alex còn phải lên tiếng phản ứng gay gắt. Cuộc chiến ấy diễn ra giữa hai kẻ đều thiếu vắng lực lượng. Phía M.U, cuộc khủng hoảng hàng thủ đang ở giai đoạn đi đến hồi kết song Sir Alex vẫn chưa thể có được đội hình tốt nhất khi Smalling, Jones chưa thể ra sân. Trong khi đó, Liverpool mỏng tiền đạo đến mức phải gọi một cầu thủ ở lứa U18 bổ sung cho hàng công. Đó là còn chưa kể đến việc M.U không có Rooney trong khi Kagawa và Persie dù đã lành lặn nhưng chưa đạt được 100% thể lực sau những chấn thương nhẹ.

Nhưng tâm điểm lớn nhất phải là cuộc chiến Man City - Arsenal, hai đội bóng cũng đang bất bại như Chelsea, Sunderland và Stoke. Arsenal đang thực sự bùng nổ cùng Cazorla, Podolski và họ có khả năng khiến Man City phải vất vả nhiều. Man City mất Nasri vì chấn thương dây chằng trong trận gặp Real vừa rồi và Aguero cũng chưa sung sức 100% sau chấn thương. Những tin dữ đó, cùng với lo ngại về sự bất ổn tâm lý của Balotelli khiến Mancini không khỏi lo lắng. Cuối mùa trước, Balotelli dính thẻ đỏ trong trận gặp Arsenal và rồi phải ngồi chơi xơi nước ở 8 trận cuối mùa. Arsenal và Man City cùng đang thua M.U 1 điểm và kẻ nào chiến thắng ở trận cầu này sẽ có cơ hội vươn lên ít nhất là vị trí nhì bảng bởi khả năng thắng Liverpool của M.U không phải quá lớn. Lợi thế thuộc về Man City vì nhân sự tốt hơn nhưng Arsenal mùa này đã khác hẳn và Pháo thủ vì thế không phải không có những cơ hội nhất định.

Thống kê

0. Norwich là đội bóng thứ 6 trong lịch sử Premier League không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào sau 4 vòng đấu.
2. Hai trận gần nhất trên sân Anfield, trung vệ Vidic của M.U đều bị truất quyền thi đấu. Đáng chú ý, 3 trong 4 thẻ đỏ mà Vidic nhận được ở Premier League đều trong trận gặp Liverpool.
4. Số bàn thắng mà tiền đạo Berbatov (Fulham) ghi được vào lưới của West Brom tại Premier League.
6. Số bàn thắng mà Fulham ghi được ngay trong hiệp 1 từ đầu mùa và nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.
10. Hậu vệ Leighton Baines (Everton) đã ghi được 10 bàn thắng từ tháng 8/2010. Con số này nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào trong cùng thời gian.
80. P.Neville (Everton) là cầu thủ thứ 7 ở Premier League nhận tới 80 thẻ vàng.

Danh sách treo giò: Chico Flores (Swansea), Odemwingie (West Brom)

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Van Persie (M.U), Michu (Swansea)
3 bàn: Ba (Newcastle), Defoe (Tottenham), Fletcher (Sunderland), Tevez (Man City)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X