Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Premier League 2018/19: Thời điểm thử thách của The Kop

Thứ Sáu 14/09/2018 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 4 vòng đấu đầu tiên toàn thắng, khả năng vô địch của Liverpool bắt đầu được nhắc đến. Dưới đây là những nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 của các đội bóng lớn.


Thời cơ của The Kop

Tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm tuyệt đối, đoàn quân Jurgen Klopp đang được nhắc đến như là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Dù vậy, đây mới chỉ là thời điểm đầu mùa giải, và vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước. Liverpool đang có bước chạy đà hoàn hảo, những không có nghĩa họ có thể tiếp tục thể hiện điều đó, trước Tottenham vào cuối tuần này.
Đến làm khách tại SVĐ Wembley luôn là thách thức lớn đối với bất kỳ đội bóng nào. Thầy trò Pochettino cũng đang có phong độ khá cao, với 3 thắng lợi sau 4 vòng đấu, và đang tràn đầy quyết tâm trở lại sau cú sảy chân trước Watford. Đây sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 5, khi cả 2 CLB đều rất cần chiến thắng.
Về phía Liverpool, họ sẽ cần 3 điểm làm bàn đạp cho chặng đường giông bão phía trước. Đối với Spurs, Gà trống đang trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng, khi thủ quân Lloris dính chấn thương, cũng như mới nhận án phạt kỷ luật nội bộ vì thói say xỉn. Cùng với đó, sao trẻ Alli cũng không thể góp mặt, nên đây sẽ là trận chiến rất khó khăn với đội chủ nhà.

Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 ảnh 1

Tottenham vs Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League 2018/19

Đại gia thẳng tiến

3/6 đội bóng lớn còn lại sẽ có lịch thi đấu tương đối dễ chịu. Đầu tiên, Chelsea cũng đang có 4 thắng lợi liên tiếp, sẽ trở về sân nhà để tiếp đón tân binh Cadiff City. Với làn gió mới từ HLV Maurizio Sarri, đoàn quân áo xanh phần nào đã lấy lại vị thế vốn có của mình. Hơn nữa, Chelsea còn đang thể hiện một phong cách tấn công đẹp mắt, ghi được nhiều bàn thắng.
Lần lượt những ngôi sao nổi loạn như Eden Hazard, David Luiz đều nhất mực dành lời ca ngợi cho Sarri, bởi họ cảm thấy thoải mái với phong cách mà đội nhà đang hướng tới. Với phong độ tuyệt vời và không trụ cột nào dính chấn thương (trừ Fabregas, Loftus-Cheek), đây được xem là thắng lợi dễ dàng cho The Blues, giúp họ tiếp tục ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 ảnh 2

Chelsea đang có chuỗi trận ấn tượng


Trong khi đó, nhà ĐKVĐ nước Anh đang trong giai đoạn chuẩn bị và phục hồi thể lực, nên chưa đạt được thể trạng hoàn hảo nhất. Dù vậy, họ cũng giành tới 3 chiến thắng và 1 trận hòa, tạm thời xếp thứ 4. Sau đợt tập trung ĐT quốc gia, Man City đã có thời gian phục hồi và dự kiến sẽ bùng nổ trong tháng này.
Cũng tiếp đón tân binh Premier League là Fulham ở vòng đấu này, Man xanh nhiều khả năng cũng sẽ có thắng lợi đơn giản. Quan trọng hơn, thầy trò Pep Guardiola cũng cần đánh nhanh thắng nhanh, trước khi dành sự quan tâm của mình cho đâí trường châu Âu, khi Champions League sẽ sớm trở lại.

Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 ảnh 3

Man City dự kiến sẽ bùng nổ thời gian tới


Arsenal cũng sẽ chạm trán với một đối thủ dễ chịu vào cuối tuần này, khi đến làm khách của Chích chòe Newcastle. Đoàn quân của Rafa Benitez ở mùa bóng năm nay đang thể hiện phong độ tồi tệ, chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm qua 4 vòng đấu và đang nằm trong nhóm nguy hiểm. Thực tế, họ đen đủi khi đụng phải Tottenham, Man City và Chelsea.
Vì vậy, thầy trò Unai Emery cần tận dụng lợi thế về mặt tinh thần, để tiếp tục giành chiến thắng thứ 3 ở mùa giải này. Triết lý của ông thầy Tây Ban Nha vẫn chưa đạt đến độ nhuần nhuyễn, nhưng giải quyết một CLB khủng hoảng như Newcastle không phải vấn đề khó khăn.

Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 ảnh 4
Arsenal dần lấy lại sự tự tin

Quỷ đỏ gặp khó

Trên lý thuyết, chạm trán với Watford là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng dành cho Man United. Nhưng điều này đã thay đổi kể từ mùa bóng mới. Sau 4 vòng đấu, Watford đang trở thành bất ngờ lớn nhất với 4 trận toàn thắng, ngang bằng Liverpool – Chelsea và hơn cả Man xanh. Họ đã làm nên lịch sử với chuỗi trận quá ấn tượng, và đương nhiên muốn kéo dài thành tích này.
Về phía Man United, HLV Jose Mourinho đang tạm thời xua tan đi áp lực phải nhận trong thời gian qua với chiến thắng trước Burnley. Đáng chú ý hơn, 2 chân sút của ông đều tỏa sáng rực rỡ khi trở về ĐT quốc gia, là Marcus Rashford và Romelu Lukaku. Bởi vậy, nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 nghiêng về một thắng lợi cho Quỷ đỏ, dù rất khó khăn.

Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 ảnh 5

Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19: M.U đại chiến Watford


 
Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 ảnh 6

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League 2018/19

 

Nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 ảnh 7

Bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau 4 vòng

6 cầu thủ quyết định trận Tottenham vs Liverpool
Tottenham vs Liverpool vòng 5 Ngoại hạng Anh 2018/19, cùng điểm qua danh sách 6 cầu thủ có thể định đoạt tới kết quả trận đấu này.
10 năm Man City thuộc về các ông chủ Ả Rập: Từ nhà vệ sinh không cửa tới siêu cường châu Âu
Từ các nhà vệ sinh không có cửa đến “Ngôi đền diệt vong”, Manchester City đang từng bước khiến các đội bóng hàng đầu khác phải sợ hãi về kỷ nguyên thống trị...

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X