Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Premier League 2015/16: M.U đại chiến Liverpool tại Old Trafford

Thứ Sáu 11/09/2015 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, trong khi những đội bóng lớn còn lại đều gặp phải những đối thủ không hề dễ chơi.


M.U đọ sức Liverpool tại Old Trafford
Truoc vong 5 Premier League 201516 MU dai chien Liverpool tai Old Trafford hinh anh
M.U tiếp Liverpool tại Old Trafford
Trước trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, cả hai đội đều đang có 7 điểm sau 4 vòng đấu. Vì điểm số hay danh dự thì cả hai đều muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Đây cũng là cơ hội để cả hai làm giảm áp lực từ dư luận bởi cho đến lúc này M.U vs Liverpool đều chưa có những màn trình diễn thuyết phục người hâm mộ. Mùa trước, Liverpool đã thất thủ ở cả hai trận đấu với Man đỏ. Tại Old Trafford họ phơi áo 0-3 còn trên sân nhà The Kop thất thủ 1-2. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang rất khát khao trả món nợ đã vay ở mùa giải trước. Thế nhưng, không dễ để Lữ đoàn đỏ làm được điều đó, trước chuyến làm khách tới Old Trafford họ không thể có sự phục vụ của nhạc trưởng Philippe Coutinho vì án treo giò, trong khi đó Daniel Sturridge, Adam Lallana và Jordan Henderson đều bỏ ngỏ khả năng ra sân. Về phía đội chủ nhà, mặc dù đang gặp khá nhiều vấn đề nhưng M.U vẫn được đánh giá cao hơn. Quỷ đỏ có lợi thế sân nhà, nơi họ giành chiến thắng trước Liverpool trong 8/9 trận gần nhất. Nửa đỏ thành Manchester cũng có lợi thế về mặt lực lượng khi chỉ mất Phil Jones và Michael Carrick, những cầu thủ không quá quan trọng ở thời điểm hiện tại.

Chelsea, Man City và Arsenal đều gặp khó
MU vs Liverpool hinh anh 2
Chelsea làm khách trên sân của Everton
ĐKVĐ Chelsea đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn thời Jose Mourinho. Thêm vào đó là đợt tập trung đội tuyển chắc chắn khiến HLV người Bồ Đào Nha lo nhiều hơn thôi. Tại vòng 5 Premier League 2015/16, Chelsea lại phải làm khách của đội bóng khó chịu là Everton. Đoàn quân do HLV Roberto Martinez tuy chưa có phong độ cao nhưng cũng khó đánh bại vào thời điểm này. Tinh thần sa sút, thể lực bào mòn sẽ khiến cho Chelsea gặp nhiều rủi ro tại Goodison Park. Man City đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối, đoàn quân của HLV Pellegrini ghi 10 bàn và chưa thể thủng lưới bàn nào. Ở vòng đấu này, Man City sẽ làm khách trên sân của Crystal Palace, đây là trận đấu không hề dễ dàng với Man xanh bởi Palace không phải dễ bị bắt nạt. Lúc này, họ đã có 3 trận thắng sau 4 trận đã đấu. Không những vậy, Palace còn đang có phong độ cao với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Đội bóng của HLV Alan Pardew được kỳ vọng sẽ cản bước tiến của Man xanh, nhất là khi những ngôi sao của họ vừa trở về từ vòng loại Euro 2016. Sau chiến thắng trước Newcastle, Arsenal sẽ trở lại sân nhà tiếp Stoke City. Đội bóng chủ sân Britannia luôn là kẻ phá bĩnh đáng ghét của những đội bóng lớn và lối đá rắn của họ là khắc tinh của Arsenal. Trong 3 trận gần nhất giữa hai đội, Arsenal chỉ thắng được một trận và nhận tới 2 thất bại. Cũng như các đội bóng lớn khác, thể lực của các cầu thủ Arsenal đã bị đợt tập trung đội tuyển vừa qua làm cho suy giảm nghiêm trọng. Đó là những lý do khiến HLV Wenger nên cẩn trọng nếu không muốn ôm hận.

Chờ đợi màn trình diễn của các tân binh
MU vs Liverpool hinh anh 3
De Bruyne được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt Man City
Những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, HLV Jose Mourinho đã đưa về bộ đôi Baba Rahman và Papy Djilobodji. Thế nhưng, hai cầu thủ này vẫn chưa có hy vọng ra mắt đội bóng mới. Lúc này, Ivanovic và Terry đang gây thất vọng rất lớn, chính vì vậy hai cầu thủ này được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt tại vòng 5 Premier League 2015/16. Kevin De Bruyne chính là bản hợp đồng lớn nhất châu Âu hè này, để có được tiền vệ người Bỉ Man City đã phải bỏ ra 55 triệu bảng. Cựu cầu thủ của Chelsea nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt Man xanh trong trận đấu với Crystal Palace. NHM đang rất chờ đợi xem HLV Pellegrini sẽ bố trí cựu cầu thủ Chelsea đá ở vị trí nào. Với tình hình hiện tại, De Bruyne rất khó cạnh tranh vị trí với Raheem Sterling và David Silva, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1991 đá thay vị trí của Jesus Navas bên hành lang cánh phải. Bản hợp đồng mang tên Anthony Martial chính là thương vụ gây nhiều tranh cãi nhất ở hè này, M.U phải bỏ ra 36 triệu bảng để có được một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi. Ở trận đấu với Liverpool ở vòng 5, Van Gaal khẳng định sẽ trao cơ hội cho cầu thủ người Pháp. Martial sẽ phải chứng minh cho tất cả thấy tại sao anh trị giá tới 36 triệu bảng.

Leicester, Swansea tiếp tục bay cao, Tottenham dễ có chiến thắng đầu tay
MU vs Liverpool hinh anh 4
Kane có thể tỏa sáng giúp Tottenham có chiến thắng đầu tiên?
Những kết quả bất ngờ từ các vòng đấu trước đã giúp cho Leicester và Swansea có được hai vị trí trong tốp 4. Vòng đấu này việc chỉ gặp một Aston Villa và Watford đang đứng giữa cuối bảng xếp hạng là cơ hội để hai hiện tượng này tiếp tục có những kết quả khả quan. Thậm chí nếu Man City không có kết quả tốt thì Swansea vẫn có quyền mơ bám sát ngôi đầu của đội chủ sân Etihad. Đã 4 vòng đấu nhưng Tottenham của Mauricio Pochettino chưa có một chiến thắng. Nhưng khi đối thủ tại vòng 5 là Sunderland thì Tottenham chẳng còn trông mong nào hơn. Harry Kane đã ghi 2 bàn trong hai trận đấu của tuyển Anh tại vòng loại Euro 2016, hy vọng niềm cảm hứng đó sẽ được thể hiện tiếp trong màu áo Tottenham để giúp đội chủ sân White Hart Lane tìm chiến thắng đầu tiên.

Video Tổng hợp: Swansea 2-1 M.U (Vòng 04 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X