Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 FA Cup: Chờ Chelsea giải mã hiện tượng

Thứ Sáu 17/02/2017 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea là đội gặp nhiều khó khăn nhất ở vòng 5 FA Cup khi phải đụng độ Wolverhampton, đội bóng từng đánh bại cả Stoke và Liverpool.

Chelsea giải mã hiện tượng

Chelsea đã dễ dàng đánh bại Brentford với tỉ số 4-0 để thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup. Nhưng ở vòng đấu này, The Blues sẽ gặp thử thách không nhỏ. Cụ thể, thầy trò Conte phải đụng độ Wolverhampton, đội bóng đã đánh bại Stoke City và Liverpool để tiến tới vòng đấu này. Đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh đã tạo nên một cú sốc khi đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 4 FA Cup. NHM đội bóng này đang kỳ vọng họ sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Chelsea, nhưng đây không phải là điều dễ dàng.
Truoc vong 5 FA Cup Cho Chelsea giai ma hien tuong hinh anh
Chelsea đụng độ Wolverhampton
Đội chủ sân Stamford Bridge đang chơi cực kỳ ổn định ở thời điểm này. Dù vừa để Burnley cầm hòa 1-1 nhưng Chelsea vẫn vững vàng trên ngôi đầu Premier League với khoảng cách 8 điểm nhiều hơn Man City, đội xếp thứ 2. Với HLV Antonio Conte, FA Cup chính là đấu trường để ông có thể mơ về cú đúp danh hiệu trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng thành London. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Italia sẽ không “cưỡi ngựa xem hoa”. Việc không phải dự cúp châu Âu khiến The Blues có lý do để tung toàn bộ sức mạnh để giải mã hiện tượng này.

Khả năng Chelsea đi tiếp là rất cao, bởi ngoài sự vượt trội về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm thì đối thủ của họ còn đang sa sút nghiêm trọng. Trong hai trận gần nhất, Wolverhampton không giành được điểm nào trước Newcastle và Wigan ở giải Championship dù được thi đấu trên sân nhà. Trong quá khứ Wolverhampton luôn là miếng mồi ưa thích của Chelsea, bằng chứng là The Blues đã thắng 5/6 lần đối đầu gần nhất với đối thủ. Trong trận đấu tại League Cup vào năm 2012, đội bóng thành London đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 6-0. Với sự vượt trội hoàn toàn, một tấm vé đi tiếp đang nằm chắc trong tay thầy trò Conte.

M.U và Man City dễ thắng

Tại vòng 5 FA Cup, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của Blackburn Rovers. “Hoa hồng đen” không hề xa lạ với NHM, bởi chỉ vài năm về trước họ vẫn là khách quen của Premier League. Thầy trò Mourinho sẽ hành quân đến sân của đối thủ với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước St. Etienne ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Xét về phong độ và chất lượng đội hình thì “The Riversiders” không lấy gì để so sánh với nửa đỏ thành Manchester. Có thể nói, bất lợi duy nhất của Man Utd trước Blackburn Rovers đó là thi đấu xa nhà. Mourinho khẳng định M.U sẽ quyết tâm hướng tới ngôi vị cao nhất ở giải đấu này, bởi vậy sẽ không ngạc nhiên nếu Quỷ đỏ ra sân với một đội hình mạnh và quyết tâm “ăn tươi nuốt sống” đội chủ nhà.
Truoc vong 5 FA Cup Cho Chelsea giai ma hien tuong hinh anh 2
M.U đang đạt phong độ rất cao
Đội bóng còn lại của thành Manchester là Man City thậm chí còn đụng độ đối thủ dễ thở hơn. Man xanh chỉ phải gặp đội bóng đang chơi tại giải hạng 2 là Huddersfield Town. Bất ngờ rất khó để xảy ra khi mà nửa xanh thành Manchester đang đạt phong độ rất cao. Thầy trò Pep Guardiola vừa đánh bại Bournemouth để vươn lên vị trí thứ 2 tại Premier League. Với sự hưng phấn rất lớn cùng sự vượt trội về mặt đẳng cấp, chiếc vé đi tiếp đang nằm trong túi Man City.

Arsenal trút giận lên tí hon
Truoc vong 5 FA Cup Cho Chelsea giai ma hien tuong hinh anh 3
Arsenal cần một chiến thắng đậm trước Sutton United
Arsenal vừa gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 1-5 trên sân của Bayern Munich. Trận thua này không những khiến cơ hội vào tứ kết của Pháo thủ trở nên khó khăn mà HLV Wenger cùng các học trò bị chỉ trích rất nhiều. Năm nào cũng vậy, cứ vào giai đoạn này của mùa giải là đội bóng thành London lại sa sút và không còn cơ hội giành những danh hiệu lớn. Arsenal đang cần một chiến thắng hủy diệt để trở lại, và đụng độ Sutton United, đội đang thi đấu tại National League ( Giải hạng Tư) là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Wenger tìm lại mạch thắng và giải tỏa tâm lý căng cứng sau những trận đấu thất vọng liên tiếp.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X