Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League: Trong cơn sốt virus FIFA...

Thứ Sáu 14/09/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không đại gia nào đụng phải chướng ngại quá lớn ở vòng đấu này. Nhưng loạt trận kẹp giữa thời điểm các ĐTQG thi đấu và Champions League đã cận kề luôn ẩn chứa những toan tính khó lường.

Bão “virus” FIFA vừa quét qua một lượt các CLB tại Premier League và để lại không ít hậu quả. Trụ cột chấn thương (như Man United mất Van Persie và Kagawa, Arsenal có thể mất Diaby) thì tai hại không phải bàn rồi. Nhưng những chấn thương đâu phải hệ quả đáng sợ nhất. Điều quan trọng vào lúc này là hầu hết các ông lớn Premier League đều đón về những ngôi sao không còn đầy đủ 100% thể lực, trong bối cảnh Champions League đã ở ngay trước mắt.

Liệu thày trò Mancini có dám bung sức tại Premiership khi trước mặt là trận đấu quan trọng tại Champions League
Liệu thày trò Mancini có dám bung sức tại Premiership khi trước mặt là trận đấu quan trọng tại Champions League?

Nan giải nhất phải nhắc tới trường hợp của Man City. Giữa tuần sau, Gã nhà giàu thành Manchester sẽ phải kéo quân sang tận Madrid trong ngày vòng bảng Champions League khởi tranh. Đen đủi cho các nhà ĐKVĐ Premier League, trước mắt họ lại là trận đấu với đối thủ rắn mặt Stoke trên sân Britannia - nơi Man xanh chưa thắng nổi một trận nào kể từ năm 1999 đến nay.

Trong bối cảnh mà Aguero chỉ vừa tập luyện trở lại, Balotelli cần phải nghỉ ngơi đầy đủ sau ca mổ mắt, có lẽ Man City không dám đặt mục tiêu chiến thắng trong cả 2 trận đấu khó nhằn trước mắt. Giới chuyên môn nhận định: Ranh giới giữa ở và đi trong bảng tử thần mà Man City đang góp mặt tại Champions League vô cùng mong manh. Nó không cho phép Man xanh toan tính trong bất kỳ trận đấu nào. Nếu suy luận này đúng và nếu Man City vẫn đang khao khát thể hiện mình trên sân chơi châu lục, khả năng thày trò Mancini buông trận đấu với Stoke là rất cao. Dẫu sao, Premier League vẫn còn dài và thắng Stoke tại Britannia cũng không phải chuyện đơn giản, kể cả khi Man City đá hết sức.

Chelsea cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Trận đấu với Juventus giữa tuần sau chắc chắn đang choán hết tâm can của Di Matteo. Nó khiến cho chuyến hành quân tới sân của QPR trở thành gánh nặng. Cũng còn may, Di Matteo vào lúc nay có khá nhiều lựa chọn cho kế hoạch xoay tua. Đây sẽ là cơ hội để những Oscar, Moses, Azpilicueta ghi điểm trong mắt NHM đội nhà. Chelsea sẽ toan tính dựa trên nguồn vốn tự có tương đối dồi dào của họ.

Trong một vòng đấu nặng toan tính như thế này, cơ hội để những CLB nhỏ cải thiện vị trí trên BXH đang mở ra. Song vấn đề là liệu Southampton đã rút ra được bao nhiêu kinh nghiệm sau khi bị Man United lội ngược dòng trong 5 phút cuối trận vòng trước, để nuôi hy vọng có được điểm số đầu tiên tại Premier League trên sân Emirates của Arsenal. Pháo thủ vẫn chưa thủng một bàn nào tại Premier League. Southampton liệu có phải đội mở hàng?

Và liệu Swansea, một trong những chú ngựa ô đáng chú ý nhất 3 vòng đấu đầu tiên, có tận dụng được sự mất tập trung của Chelsea để leo lên ngôi đầu BXH Premier League hay không? Nên nhớ rằng, Swansea chỉ phải làm khách của Aston Villa - đội bóng đang trải qua chuỗi trận tồi tệ bậc nhất trong lịch sử (13 trận liên tiếp không thắng).

THỐNG KÊ:

3. Man United đã thủng lưới sau 3 quả đánh đầu kể từ đầu giải - nhiều nhất Premier League.
7. Steven Gerrard và Olivier Giroud đang là 2 cầu thủ dẫn đầu BXH hiệu suất dứt điểm tệ nhất Premier League. Cứ phải trung bình 7 cú sút, họ mới có một lần trúng đích.
28. Tiền vệ Valencia (Man United) đang là cầu thủ tích cực lật bóng nhất tại Premier League. Anh đã thực hiện tổng cộng 28 cú lật bóng, nhưng chỉ 4 lần bóng tìm đến đúng vị trí của đồng đội.
174. Stoke đang là CLB chống bóng bổng tốt nhất Premier League tính đến lúc này, với 174 tình huống tranh chấp trên không thành công.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

4 bàn: Michu (Swansea), Van Persie (Man United)
3 bàn: Tevez (Man City)

DANH SÁCH TREO GIÒ: Ivanovic (Chelsea), Torres (Liverpool), Flores, Darnel Situ (Swansea), Bentaleb (Tottenham)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X