Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League: Thành Man rực lửa!

Thứ Sáu 28/08/2009 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn rồi, trận đấu mà người hâm mộ mong chờ nhất ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh năm nay chính là cuộc đọ sức giữa hai đối thủ đầy duyên nợ: Manchester United và Arsenal.

Những trận đấu giữa MU và Arsenal chưa bao giờ kém hấp dẫn

Sau chiến thắng oanh liệt trước Wigan ở vòng đấu trước, các học trò của Sir Alex Ferguson sẽ trở về nhà để tiếp đón một trong những đối thủ khó chịu nhất trong lịch sử tồn tại của họ: Arsenal. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã có hai chiến thắng kể từ đầu mùa giải đến nay và đó đều là những "cơn mưa bàn thắng'" họ trút lên đầu đối phương. 6-1 trước Everton và 4-1 trước Portsmouth. Điều đó cho thấy, Arsenal không hề dễ bị bắt nạt như những gì nhiều người đã dự đoán trước khi mùa giải năm nay diễn ra. Họ vẫn là những "pháo thủ" cừ khôi mặc dù mới bán đi hai trong số những cái tên ưu tú nhất là Emmanuel Adebayor và Kolo Toure. Dàn cầu thủ trẻ của "giáo sư" Wenger chắc chắn sẽ không dễ dàng mất điểm trước các cầu thủ Manchester United.

Trong khi đó, lợi thế sân nhà là những gì đoàn quân của Sir Alex Ferguson sẽ tận dụng triệt để trong trận đấu này. Tinh thần của "Quỷ đỏ" đang lên sau chiến thắng 5 "sao" trước đội chủ sân JJB ở vòng đấu trước. Mặc dù đó chỉ là một đối thủ không cân tài cân sức, nhưng với việc cả ba cầu thủ trên hàng công của MU là Rooney, Berbatov và đặc biệt là Owen đã ghi bàn, các CĐV của đội bóng này có quyền tin vào một kết quả có lợi cho CLB khi được thi đấu trên sân nhà. Có lẽ đến lúc này, Sir Alex đã dần dần thẩm thấu được sự thiếu vắng của Cristiano Ronaldo và ông ngày càng nhận ra phải làm sao để có thể lấp đầy được chỗ trống mà người học trò xuất sắc này để lại. Những câu hỏi đã được đặt ra trước khi mùa giải mới bắt đầu về tham vọng cũng như khả năng lên ngôi của MU năm nay. Họ đã khởi động đúng như những gì người ta dự đoán: chệch choạc và không ổn định. Chỉ có chiến thắng trước Arsenal, sức thuyết phục của Sir Alex và các học trò vào một mùa giải thành công mới được tăng lên trong lòng người hâm mộ.

Chelsea đã từng bị thất bại trước Burnley trong mùa giải năm ngoái, nhưng đó không phải ở giải Ngoại hạng Anh

Hai "đại gia" còn lại là Chelsea và Liverpool đều chỉ phải đối đầu với những CLB được đánh giá yếu hơn. Trong khi Chelsea tiếp Burnley trên sân nhà thì Liverpool phải hành quân đến sân Reebok của Bolton Wanderers. Mặc dù được chơi trên sân Stamford Bridge nhưng đối thủ của Chelsea là đội bóng đã từng đánh bại cả Manchester United và Everton trong mùa giải năm nay. Họ đang là hiện thân của cái mà người ta gọi là "hiện tượng" của mùa giải, và với sự hưng phấn tột độ của mình, Burnley chắc chắn sẽ chơi với hết khả năng trước đoàn quân của Carlo Ancelotti, và biết đâu đấy, sẽ có một sự bất ngờ xảy ra...???

Nhắc đến Liverpool, người ta nhắc đến hai từ THẤT VỌNG. Họ thua 2 trong 3 trận đầu tiên và hiện đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Không giống như MU, sự khởi đầu của Liverpool khiến rất nhiều người không khỏi bất ngờ. Đội hình không quá bị xáo trộn dù cho Alonso đã ra đi, nhưng đoàn quân của HLV Rafael Benitez lại chơi bóng không thật sự hoàn hảo và người ta không thấy được sự tin tưởng trong đó. Thậm chí cả Steven Gerrard cũng phải nhận những lời chỉ trích của HLV trưởng sau khi mắc những lỗi lầm không đáng có trong trận đấu với Aston Villa, dẫn đến việc đội nhà bị thua cuộc với tỷ số 1-3. Chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của các cầu thủ khác, khi mà Gerrard đã từ lâu vốn là "linh hồn" của đội bóng chủ sân Anfield. Bolton không phải là một đội bóng dễ chơi, nhưng dù sao đây cũng là cơ hội để "cơn lốc đỏ" lấy lại thể diện của mình.

Tottenham đang có sự khởi đầu như mơ

Một đội bóng rất đáng chú ý cho đến thời điểm này là Tottenham sẽ sở hữu khả năng chiến thắng rất cao, và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình thêm một vòng đấu nữa, khi họ chỉ phải tiếp một Birmingham nhỏ bé trên sân nhà White Hart Lane. Harry Redknapp đã vận hành "cỗ máy Spurs" ổn hơn rất nhiều so với những gì Juande Ramos làm cũng ở thời điểm này của mùa giải năm ngoái. Chắc chắn các CĐV của đội bóng thành London đang nghĩ đến một viễn cảnh CLB của họ sẽ nâng cao chức vô địch sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Trong khi đó, Manchester City, đội bóng đã đầu tư rất nhiều trong mùa Hè vừa qua cũng chưa hề mất một điểm nào trong 2 trận đã đấu đầu tiên. Lần này họ sẽ hành quân đến sân nhà của Portsmouth, đội bóng có màn khởi động tồi tệ nhất với 3 trận thua cho đến thời điểm này.

Sau đây là lịch thi đấu cụ thể của vòng 4 giải Ngoại hạng Anh:

Thứ 7, 29/818h45Chelsea - Burnley
21hBlackburn - West Ham
Bolton - Liverpool
Stoke - Sunderland
Tottenham - Birmingham
Wolverhampton - Hull
23h15MU - Arsenal
Chủ nhật, 30/819h30Portsmouth - Man City
21hEverton - Wigan
22hAston Villa - Fulham
  •  Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X