Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League: Emirates đợi chờ tân binh

Thứ Sáu 09/09/2011 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đợi đến sau thất bại nhục nhã 2-8 trước kình địch M.U, Arsenal mới bỏ ra hơn 30 triệu bảng để mang về tới 5 bản hợp đồng chỉ trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Động thái ấy có chứng tỏ cho tham vọng đích thực của Pháo thủ, hay chỉ là “mất bò mới lo làm chuồng”?

Về lý thuyết, cả 5 cái tên gia nhập sân Emirates trong 11 tiếng đồng hồ cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè đều rất đáng được chờ đợi. Bóng đá Brazil có một “đặc sản” là các hậu vệ cánh, và Andre Santos hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ Pháo thủ quên đi Clichy, cầu thủ đã chuyển tới Man City. Trung vệ cao 1m98 Per Mertesacker, người từng đá trận chung kết EURO 2008, hứa hẹn mang đến sức mạnh và kinh nghiệm cho trung tâm hàng phòng ngự Arsenal khi mà cả Djourou và Koscielny đều thiếu ổn định còn Vermaelen vẫn chấn thương. Yossi Benayoun, 31 tuổi, đang là đội trưởng ĐT Israel và là mẫu tiền vệ khéo léo, có thể tạo nên đột biến. Trong khi đó, chân sút Park Chu-Young, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2004, đang là đội trưởng ĐT Hàn Quốc.

Arsenal chờ đón màn ra mắt của các tân binh

Nhưng tâm điểm của sự chú ý được nhắm đến Mikel Arteta, người được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh mới của các Pháo thủ. Tuy không có được đẳng cấp như đồng hương Cesc Fabregas, song với 6 năm thi đấu tại Premier League và là một nhạc trưởng thực sự tại Everton, Arteta có thể mang tới một hơi thở mới cho tuyến giữa Arsenal, vốn đang rất cần đến kinh nghiệm. Bản thân tiền vệ 29 tuổi này đang rất háo hức trước thử thách mới ở Emirates và cơ hội tham dự Champions League, điều mà anh chưa từng được trải nghiệm sau 6 năm ở Goodison Park. Từng là một sản phẩm của Barcelona (khoác áo Barca B trong giai đoạn 1999-2002), Arteta cho rằng triết lý bóng đá của Arsenal sẽ rất phù hợp với anh.

Nhưng tất cả mới là những nhận định, chứ chưa hề được chứng thực. Việc Arsenal mua 5 tân binh trên quá muộn khiến khả năng hòa nhập của họ với đội bóng mới vẫn là một dấu hỏi lớn. Khoảng thời gian dành cho ĐTQG vừa qua càng khiến nhóm cầu thủ trên không có nhiều thời gian tập luyện làm quen với những đồng đội mới. Rõ ràng, để gắn kết những pháo thủ mới và cũ thành một khối để có thể phát huy sở trường mỗi người là một nhiệm vụ không hề đơn giản đối với Wenger.

Khoảng lặng sau cơn bão

Việc hai trụ cột Thomas Vermaelen và Jack Wilshere tiếp tục phải nghỉ thi đấu hơn một tháng nữa khiến Arsene Wenger rất bối rối. Nhưng dù sao, cái tháng Tám cô hồn, đã trôi qua, và lịch thi đấu khá thuận lợi trước mắt sẽ là một cơ hội để các Pháo thủ hồi sinh.

Sau khi chỉ kiếm được 1 điểm trước Newcastle, Liverpool, M.U và phải xếp ở vị trí thứ 4... từ dưới lên, Arsenal không được phép suy sụp nữa. Từ giờ cho đến trước trận derby thủ đô trên sân Tottenham, họ chỉ phải gặp những đội bóng dưới cơ như Swansea City, Bolton (sân nhà) và Blackburn (sân khách). Có thể xem tháng 9 giống như một khoảng lặng sau cơn bão để các Pháo thủ lấy lại tinh thần. Chỉ có những kết quả tích cực trên sân bóng mới phần nào hàn gắn được sự tổn thương đến đỉnh điểm sau cái đêm thảm họa ở Old Trafford hai tuần trước.

Một tín hiệu tương đối lạc quan nữa với các Pháo thủ là sự trở lại của Theo Walcott và Kierran Gibbs. Walcott bị loại khỏi danh sách tham dự trận đấu giữa tuyển Anh và Xứ Wales vì chấn thương dây chằng, nhưng anh đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở CLB và hoàn toàn có thể ra sân ở trận tiếp Swansea thứ Bảy này. Nên nhớ “số 14” đang là chân sút số một của Arsenal ở mùa giải này với 3 bàn thắng. Ở hành lang trái, mặc dù Andre Santos nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt ngay cuối tuần này, sự trở lại của Gibbs (cũng dây chằng) cũng có khá nhiều ý nghĩa vì Arsenal vẫn cần có người dự bị cho tuyển thủ Brazil.

Đối thủ của Arsenal cuối tuần này là đội bóng đã thảm bại 0-4 trước Man City ở trận mở màn, và đến thời điểm này vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng nào tại Premier League. Tuy nhiên, việc Swansea City liên tiếp cầm hòa Wigan và Sunderland cho thấy họ cũng không phải dễ bắt nạt, nhất là với một đội bóng vẫn đang gượng dậy như Arsenal.

0 Swansea là đội bóng duy nhất ở Premier League mùa giải này chưa ghi nổi một bàn thắng nào sau 3 vòng đấu. Họ thua Man City 0-4 và sau đó cầm hòa Wigan, Sunderland, với cùng tỷ số 0-0.

6 Không phải Arsenal, Tottenham mới là đội bóng có nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương nhất ở thời điểm này: 6 người (Rafael van der Vaart, Aaron Lennon, Ledley King, Sandro, Steven Pienaar và William Gallas). Pháo thủ và M.U đang cùng đứng thứ 2 với 5 cầu thủ

10 Trong khi đó, Arsenal lại là đội bóng có hàng thủ tệ nhất sau 3 vòng với 10 bàn để lọt. 8 trong số đó đến từ thất bại nhục nhã 2-8 tại Old Trafford. Tottenham là đội bóng thủng lưới nhiều thứ hai với 8 bàn thua.

Lịch vòng 4

Thứ bảy, ngày 10/09

21h00
Arsenal – Swansea
Everton – Aston Villa
Man City – Wigan
Stoke – Liverpool
Sunderland – Chelsea

23h30: Bolton – M.U

Chủ nhật, ngày 11/09
19h30: Norwich – West Brom
22h00: Fulham – Blackburn

Thứ ba, ngày 13/09

2h00: QPR – Newcastle

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X