Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League: Đại chiến rực lửa thành Manchester

Thứ Sáu 09/09/2016 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận derby thành Manchester sẽ là tâm điểm vòng 4 Premier League, đây cũng là cơ hội để Chelsea bứt lên trong cuộc đua tới chức vô địch.


Đại chiến rực lửa thành Manchester

Sau 3 mùa giải thi đấu mờ nhạt dưới thời Moyes và Van Gaal, M.U đang thăng hoa trở lại dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Trong khi đó, Man City cũng khởi đầu mùa giải khá ấn tượng khi có Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo, sau mùa giải 2015/16 gây thất vọng cùng Manuel Pellegrini. Cả M.U và Man City đều giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên ở mùa giải này, đoàn quân của Pep Guardiola hiện đứng đầu bảng, khi hơn đối thủ cùng thành phố và Chelsea về hiệu số bàn thắng thua. Trận derby thành Manchester chính là trận cầu tâm điểm ở vòng 4 Premier League.
Trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai đội. Đội thắng sẽ có lợi thế tâm lý rất lớn trước khi bước vào giai đoạn khó khăn về lịch thi đấu, ngược lại đội thua sẽ gặp vô vàn áp lực.
Truoc vong 4 Premier League Dai chien ruc lua thanh Manchester hinh anh
Mourinho và Guardiola là tâm điểm chú ý ở trận derby thành Manchester
Cuộc chạm trán giữa “nửa đỏ” và “nửa xanh” của thành Manchester hứa hẹn sẽ quyết liệt và hấp dẫn, không chỉ bởi có ý nghĩa phân tranh cao thấp nhất thời. Đó còn là trận đấu tái hiện mối quan hệ địch thủ giữa Guardiola và Mourinho. Trong quá khứ, hai nhà cầm quân này đã gặp nhau tổng cộng 16 lần. Trong đó Guardiola thắng tới 7, trong khi Mourinho chỉ có 3 chiến thắng, 6 trận còn lại có kết quả hòa. Cả hai bên đều không có được lực lượng mạnh nhất ở trận đấu này. Với M.U, khả năng ra sân của Luke Shaw, Valencia, Fellaini và Mkhitaryan còn bỏ ngỏ. Ngược lại, Man City chắc chắn không thể có sự phục vụ của trung phong Aguero vì án treo giò.

Đã có 10 thẻ đỏ được rút ra trong những trận derby thành Manchester, điều đó cho thấy những cuộc đại chiến giữa M.U và Man City luôn rất căng thẳng và quyết liệt. Để đảm bảo tính công bằng, trọng tài số 1 nước Anh Mark Clatenburg cũng được chọn để cầm còi, qua đó hạn chế những cái đầu nóng có thể lao vào nhau bất cứ lúc nào.

Chelsea và Arsenal dễ thắng

Từ đầu giải đấu, người ta chỉ nói đến hai đội bóng thành Manchester và quên mất Chelsea, đội bóng cũng đã giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên. Việc M.U và Man City đọ sức ở vòng này là cơ hội để The Blues bứt lên. Lực lượng của The Blues đã được tăng cường đáng kể khi Conte đưa về thêm David Luiz và Marcos Alonso. Với phong độ rất cao cùng sự có mặt của những tân binh chất lượng, Chelsea đầy tự tin trong chuyến làm khách tới sân của Swansea. Nếu như đội chủ sân Stamford Bridge đang thăng hoa thì “Thiên nga đen” đang có dấu hiệu rơi vào khủng hoảng, họ đã thua Hull City và Leicester City trong hai vòng đấu gần nhất. Bởi vậy, dù phải làm khách nhưng khả năng Chelsea giành 3 điểm trước Swansea là trong tầm tay.
Truoc vong 4 Premier League Dai chien ruc lua thanh Manchester hinh anh 2
Chelsea trước cơ hội bứt lên khi chỉ phải gặp Swansea
Arsenal sau hai trận đầu gây thất vọng đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 3-1 trước Watford. Rất nhiều những tín hiệu tích cực đã đến từ trận đấu này, nếu như Mesut Ozil vẫn là nhạc trưởng trong lối chơi thì Alexis Sanchez đã bùng nổ trở lại với một cú đúp. Tại vòng 4 Premier League, Arsenal được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng khi được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp Southampton, đội bóng vẫn chưa biết đến chiến thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên. Đội bóng thành London có sự tự tin sau chiến thắng trước Watford, ngoài ra đội hình của họ còn được nâng cấp khi có thêm bộ đôi Shkodran Mustafi và Perez. Southampton đến Emirates và có lẽ khó lòng ngăn cản sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Leicester đọ sức Liverpool

Ngoài tâm điểm derby Manchester, trận Liverpool vs Leicester City cũng đáng chú ý. Mặc dù được đánh giá khá cao ở mùa giải này, nhưng những gì cả hai đội bóng này thể hiện sau 3 vòng đấu đầu tiên là không thực sự ấn tượng. The Kop đang có 4 điểm và xếp hạng 11, cũng với 4 điểm Leicester xếp hạng 9 nhờ hơn chỉ số phụ. Ở vòng đấu gần nhất, The Kop đã để Tottenham cầm hòa 1-1 trên sân White Hart Lane. Ngược lại, nhà ĐKVĐ đã có chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại Swansea 2-1. Ở mùa giải trước, tại Anfield đội bóng thành phố Cảng đã giành chiến thắng 1-0. NHM Liverpool đang hy vọng đội bóng của mình có thể lặp lại một kết quả như vậy.
Truoc vong 4 Premier League Dai chien ruc lua thanh Manchester hinh anh 3
Liverpool tiếp Leicester trên sân nhà
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân của Stoke City. Đội bóng thành London đang bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên, với 5 điểm có được họ đang xếp hạng 6. Ngược lại, Stoke mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận và đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Thầy trò Mark Hughes có lợi thế sân nhà, nhưng như vậy là chưa đủ để họ hướng đến một kết quả có lợi trước Tottenham. Mùa trước, Spurs đã đánh bại Stoke 4-0 ngay tại Britannia, thầy trò Pochettino đang quyết tâm hướng đến một kết quả tương tự.

Video Hull City 0-1 M.U (Vòng 3 Premier League 2016/17)


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X