Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League 2017/18: Bước ngoặt của Mourinho

Thứ Sáu 08/09/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Champions League sẽ quay trở lại vào giữa tuần tới, hàng loạt đội bóng lớn sẽ ra quân vào ngày thứ Bảy. Tại vòng 4 Premier League 2017/18, có rất nhiều trận cầu hấp dẫn không thể bỏ qua.

Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, Man United là những người đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở phía sau, Man City, Liverpool và Chelsea cũng đang tăng tốc với một khoảng cách rất hẹp tới ngôi đầu. Top 4 trong mùa giải mới Premier League đang dần được hình thành. Dưới đây là một số trận đấu đáng chú ý vào cuối tuần này.
Đại chiến tại Etihad
Trong trận đấu sớm nhất vòng 4, Man City của Pep Guardiola sẽ tiếp đón đối thủ rất mạnh Liverpool. Đoàn quân của Jurgen Klopp đang hừng hực khí thế sau khi hủy diệt Arsenal ở vòng đấu vừa qua (thắng 4-0), và đây sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn đối với Man xanh, dẫu họ được chơi trên sân nhà. Trong quá khứ, Guardiola và Klopp đã đối mặt với nhau rất nhiều lần tại Bundesliga, và cả 2 đã mang đặc sản tấn công này sang xứ sở sương mù. 
Truoc vong 4 Premier League 201718 Buoc ngoat cua Mourinho hinh anh
Man City vs Liverpool sẽ là trận đấu được mong chờ nhất vòng 4 Premier League

Mặc dù đang cùng có 7 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên, nhưng có cảm giác Liverpool là những người đang thể hiện tốt hơn từ đầu mùa giải. Man City giành 6 điểm trước Brighton và Bournemouth, nhưng bị cầm hòa ngay trên sân nhà bởi Everton. Còn Liverpool sau trận hòa Watford ở vòng 1, đã thể hiện một phong độ rất cao với 2 chiến thắng trước Palace và Arsenal (chưa kể 2 trận thắng Hoffenheim tại playoff Champions League). Ngoài ra, bộ khung của đội chủ sân Anfield vẫn ổn định, và chỉ mạnh hơn với sự hòa nhập quá tốt của tân binh Mohamed Salah.
Trong khi đó, HLV Pep Guardiola vẫn đang loay hoay với những sơ đồ chiến thuật của mình. Những tân binh đắt giá của ông, Benjamin Mendy, Bernado Silva hay Kyle Walker đều chưa thể hiện được nhiều (Walker còn bị đuổi khỏi sân ở vòng 2). Theo thống kê, đã 6 trận gần nhất Man City chưa thể đánh bại Liverpool trong 90 phút chính thức (thua 4, hòa 2). Vì thế, trận đại chiến tại Etihad sẽ là thử thách cực đại cho đoàn quân áo xanh.
Thành London hướng về 3 điểm
Sau thất bại đau đớn trước Liverpool với tỷ số 0-4, Arsenal liên tiếp đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ trên TTCN. Họ không bổ sung thêm bất kỳ tân binh nào, không thể giữ chân Chamberlain và nhận về “quả bom nổ chậm” Alexis Sanchez. Tuy nhiên thầy trò Arsene Wenger có thể lấy chiến thắng để tạm xua tan mây mù tại Emirates, khi Arsenal chỉ phải tiếp đón Bournemouth ở vòng đấu này. 3 điểm và một màn trình diễn thuyết phục là nhiệm vụ bắt buộc dành cho Pháo thủ, nếu họ muốn cải thiện vị trí đáng xấu hổ trên bảng xếp hạng vào lúc này (thứ 16).
Truoc vong 4 Premier League 201718 Buoc ngoat cua Mourinho hinh anh 2
Arsenal sẽ có cơ hội rửa hận trong vòng đấu này

Một trận đấu đáng mong chờ nữa của đại diện thành London, chính là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ Chelsea với nhà cựu vô địch Leicester. The Blues đã lấy lại sự tự tin sau khởi đầu kém cỏi ở mùa bóng này, và The Fox sẽ là đối thủ xứng tầm với thầy trò Antonio Conte. Đây cũng là một cuộc chạm trán đáng chờ đợi của N’Golo Kante và Danny Drinkwater với các đồng đội cũ. Một chiến thắng tiếp theo sẽ là lời tuyên bố không thể thuyết phục hơn của Chelsea, rằng nhà vô địch đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vương.
Cuối cùng, đội Á quân Premier League mùa trước là Tottenham sẽ phải gặp một chướng ngại trong vòng đấu này, Everton. Đây là 2 đội bóng có khá nhiều điểm trái ngược nhau ở mùa hè này, khi Spurs là đội bóng hiếm hoi cân bằng thu chi trong phiên chợ hè điên rồ của giải Ngoại hạng. Ngược lại, The Toffees là một trong những CLB chi tiêu mạnh tay nhất trên TTCN với gần 140 triệu bảng để đem về 10 tân binh chất lượng. Liệu Tottenham có thể vượt khó ngay tại Goodison Park để chứng tỏ bản lĩnh của mình, hay đồng tiền của Everton sẽ lên tiếng?
Bước ngoặt của Man United
Có lẽ sẽ hơi quá nếu cho rằng, một trận đấu ở vòng 4 Premier League sẽ đem đến điều gì đó cho Quỷ đỏ ở mùa giải này. Nhưng có một điều chắc chắn, nếu muốn lên ngôi vô địch trong mùa giải thứ 2 của mình, HLV Jose Mourinho buộc phải vượt qua những chướng ngại vật như Stoke. Kể từ đầu mùa bóng, Man United đã giành 3 chiến thắng liên tiếp và được coi là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, nhưng nên nhớ đội chủ sân Old Trafford cũng làm được điều tương tự trong mùa giải năm ngoái, cuối cùng giành vị trí thứ 6 chung cuộc.
Truoc vong 4 Premier League 201718 Buoc ngoat cua Mourinho hinh anh 3
Liệu Mourinho sẽ tiếp tục dẫn dắt M.U đến chiến thắng?

Mùa giải trước, thầy trò Mourinho đã ngã ngựa ngay vòng đấu thứ 4 (gặp Man City) rồi sau đó trượt dài gần 2 tháng. Chính vì vậy, nếu có thể tiếp tục nối dài mạch thắng trong vòng 4 mùa này, Người đặc biệt sẽ vượt qua nỗi ám ảnh trong mùa giải trước, qua đó tạo tiền đề hướng đến một năm đầy hứa hẹn. Hơn nữa, Stoke City cũng là một đối thủ cực kỳ khó chịu với Quỷ đỏ, đã 4 năm rồi Man United chưa giành được chiến thắng trên sân nhà đội bóng này. Sẽ là một cuộc chiến cực kỳ khó khăn, nhưng M.U buộc phải giành chiến thắng để tiếp thêm niềm tin nơi NHM.

Truoc vong 4 Premier League 201718 Buoc ngoat cua Mourinho hinh anh 4
Lịch thi đấu vòng 4 Premier League 2017/18

Truoc vong 4 Premier League 201718 Buoc ngoat cua Mourinho hinh anh 5
Bảng xếp hạng sau vòng 3 Premier League 2017/18

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X