Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League: Lời chào của Ronaldo

Thứ Sáu 10/09/2021 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, nước Anh sẽ sôi động trở lại sau khi kết thúc loạt trận ĐT quốc gia. Dưới đây là những thông tin trước vòng 4 Premier League 2021/22.

Ngày về của Ronaldo

Thương vụ bất ngờ nhất phiên chợ hè tại Premier League chắc chắn là sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định quay lại MU là sự lựa chọn đúng đắn của mình, và đã có những buổi tập trong những ngày vừa qua. Chỉ cần duy trì được thể lực và cảm giác bóng, chẳng gì có thể ngăn cản được khả năng góp mặt của CR7.

Vấn đề lớn nhất đó là Ronaldo chỉ có 1 buổi tập với các cầu thủ đội một mới quay lại từ ĐT quốc gia, dù đã tập luyện trong 4 ngày vừa qua. Anh sẽ cần một khoảng thời gian để thích nghi với lối chơi của các thành viên. Nhưng dù gì, đó không phải toàn bộ nguồn sức mạnh của Quỷ đỏ. Bởi ngay cả khi Ronaldo dự bị hoặc thậm chí không được sử dụng, những cái tên còn lại vẫn đủ sức đánh bại Newcastle.

Trong 4 lần tiếp đón Chích chòe gần nhất trên sân nhà, MU ghi ít nhất 3 bàn/trận. Nhưng HLV Solskjaer cần đảm bảo thể lực của lực lượng, bởi ngay tuần sau họ sẽ khởi đầu chiến dịch Champions League. Với sự vắng mặt của Fred vì án phạt từ LĐBĐ Brazil, Donny Van de Beek có thể được sử dụng trong trận đấu này.

Ronaldo ký hợp đồng với Man United 10/9
Ronaldo sẵn sàng cho màn ra mắt đội bóng lần thứ 2

Hiểm họa chờ đại gia

Đá sớm nhất vòng 4 là Tottenham của Nuno Santo, với trận derby London gặp Crystal Palace. Gà trống đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 chiến thắng tối thiểu, cộng thêm sự ‘trở lại’ của Harry Kane. Son Heung Min vẫn duy trì phong độ cao, nhưng cái tên nổi bật nhất trong đội hình của HLV Santo là Dele Alli.

Nhưng về lực lượng, Tottenham sẽ vắng 3 cầu thủ Nam Mỹ vì cách ly là Cristian Romero, Davinson Sanchez và Giovanni Lo Celso. Cả 3 cũng đối mặt với án phạt vì phớt lờ lệnh cấm của CLB, chủ động quay về ĐT quốc gia và giờ bị cách ly. Đó sẽ là cơ sở để Crystal Palace hy vọng vào một kết quả tốt, đặc biệt khi được chơi trên sân nhà.

Tottenham
Tottenham đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League

Ở khung 21h00, Arsenal sẽ có cơ hội giành những điểm số đầu tiên, và cả những bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này khi tiếp đón Norwich trên sân nhà. 3 trận đấu vừa qua, Pháo thủ thua thảm nhưng BLĐ vẫn đặt niềm tin vào Mikel Arteta. Nhưng nếu trước Norwich mà họ không giành chiến thắng, sẽ không còn lời bào chữa nào nữa.

Ben White đã có thể trở lại sau quãng thời gian nhiễm Covid, nhưng tuyến giữa sẽ thiếu vắng Granit Xhaka do bị treo giò. Bên phía Norwich, đội bóng này đã thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận trong 5 trận gần nhất, và toàn hòa với thua Arsenal trong 8 lần đối đầu gần nhất. Sẽ là những điểm số đầu tiên của Arsenal tại SVĐ Emirates, nếu họ thể hiện được tinh thần chiến đấu và khát khao giành 3 điểm.

Arsenal vs Norwich
Arsenal đứng trước cơ hội giành điểm số đầu tiên

Chelsea sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà. Dù mất đội trưởng Jack Grealish ở mùa hè vừa qua, nhưng Villa là một trong số những CLB chi nhiều tiền nhất và đã bổ sung những cái tên để thay thế. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho thầy trò Thomas Tuchel. Về lực lượng, Chelsea không có sự phục vụ của Reece James vì án treo giò, cùng Thiago Silva do lệnh cấm của Brazil.

Nhưng Lukaku, Kante và Pulisic bỏ ngỏ khả năng thi đấu vì thể lực chưa hoàn hảo. Nếu không cẩn thận, The Blues hoàn toàn có thể mất điểm trong trận đấu này, bởi hàng công Villa đang chơi rất tốt với sự xuất hiện của tân binh Danny Ings.

Tuchel
Chelsea sẽ tiếp đón Aston Villa tại vòng 4 Premier League 2021/22

Trong khi đó, Man City sẽ đến làm khách tại King Power của Leicester – đối thủ đã đánh bại họ trong trận tranh Community Shield đầu mùa giải với tỷ số tối thiểu. Về tình hình lực lượng, 2 ngôi sao Brazil của Man xanh sẽ vắng mặt là thủ môn Ederson và chân sút đang đạt phong độ cao Gabriel Jesus.

The Foxes vẫn tan hoang hàng phòng ngự với những chấn thương nặng ngay từ đầu mùa giải. Nhưng rất khó dự đoán kết quả của trận đấu này. Man City được đánh giá cao hơn, nhưng Leicester cũng chẳng có lý do gì để phải e ngại.

Man City chịu penalty trước Leicester
Leicester không ngại ngùng Man City
Đá muộn nhất trong các đại gia ở vòng 4 là Liverpool – CLB chịu tổn thất nặng nề nhất với 3 cầu thủ Brazil không được thi đấu trải đều 3 tuyến, Alisson, Fabinho và Firmino. Đó là bài toán khó mà HLV Jurgen Klopp cần giải quyết ở vòng 4 Premier League.

Đối đầu với Leeds không phải một thử thách đơn giản. Đội bóng của Bielsa mới bổ sung máy chạy Daniel James từ Man United và sẵn sàng đá chính ngay từ đầu, thay thế Raphinha bị cấm. Dự kiến đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn với bữa tiệc bàn thắng cống hiến cho người hâm mộ.


;

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X