Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 FA Cup: Đại gia lên tiếng!

Thứ Sáu 23/01/2015 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đội bóng lớn tại Premier League đều có mặt tại vòng 4 FA Cup, đối thủ của họ đều là những đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ ở vòng đấu này.

M.U sẽ là đội thi đấu sớm nhất tại vòng 4 FA Cup. Sau khi vượt qua Yeovil ở vòng 3, M.U tiếp tục chạm trán với một đội bóng đến từ hạng đấu thấp hơn nhiều là Cambridge (League Two) ở vòng 4 FA Cup. Được biết, Cambridge chỉ mới thăng hạng ở mùa giải này, họ là CLB có thứ hạng thấp nhất tại vòng 4 FA Cup và chỉ xếp hạng 12/23 đội tại League Two. Rõ ràng Cambridge không phải là đối thủ xứng tầm của M.U, đội bóng hạng tư không có một ngôi sao nào trong đội hình. Do đó, Quỷ đỏ được đánh giá là sẽ có một trận đấu dễ dàng, vấn đề ở chỗ họ sẽ đánh bại đối thủ với tỉ số bao nhiêu mà thôi. Điều này đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp của thầy trò Louis van Gaal tại giải đấu năm nay là vô cùng sáng sủa.
Cac dai gia de tho tai vong 4 FA Cup hinh anh
M.U sẽ làm khách trên sân của Cambridge
Giống như M.U, Chelsea chỉ phải tiếp đội bóng hạng hai Bradford City trên sân nhà Stamford Bridge. The Blues đang dẫn đầu trên BXH Premier League, đội bóng của HLV Jose Mourinho đang trình diễn một lối đá rất thuyết phục. Sau trận hòa trước Southampton và đặc biệt là trận thua 3-5 trước Tottenham, Chelsea đã trở lại rất mạnh mẽ. Họ đang có chuỗi 3 trận bất bại gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng trước Newcastle và Swansea City tại Premier League. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea đã cầm hòa Liverpool tại vòng bán kết League Cup. Chỉ phải tiếp đội bóng hạng 2 Bradford City, rõ ràng cơ hội đi tiếp của Chelsea là rất cao. Đội chủ nhà vượt trội hoàn toàn so với đội bóng đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng giải hạng hai của nước Anh. Sau trận đấu với Liverpool tại bán kết League Cup, nhiều khả năng Chelsea sẽ để những cầu thủ dự bị như Petr Cech, Kurt Zouma, Oscar, Obi Mikel, Loic Remy, Andre Schurrle hay Didier Drogba ra sân. Tuy nhiên, những cầu thủ này cũng hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.
Cac dai gia de tho tai vong 4 FA Cup hinh anh 2
Chelsea chỉ phải gặp Bradford City
Ở những cặp đấu còn lại, Liverpool sẽ gặp tại Bonton đội bóng từng nhiều năm chơi bóng tại Premier League. Tuy nhiên, thực lực giữa hai đội giờ đã khác rất nhiều, Liverpool sau khởi đầu chệch choạc đã bắt đầu đi vào ổn định. Đội bóng chủ sân Anfield đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, vì vậy chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng nhất như Bonton sẽ giúp The Kop nâng thành tích này lên con số 10. Hơn nữa, Liverpool còn được thi đấu trên sân nhà Anfield, vì vậy một chiếc vé đi tiếp đang nằm trong tay The Kop. Trong khi đó, Arsenal sẽ đối đầu Brighton and Hove Albion đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 nước Anh, đây cũng là đối thủ khá dễ dàng với pháo thủ. Vấn đề lớn nhất là Arsenal sẽ phải làm khách, tuy nhiên với sự vượt trội về chất lương đội hình Arsenal đang nắm trong tay chiếc vé đi tiếp.

Đội bóng còn lại là Man City sẽ tiếp Middlesbrough trên sân nhà, Middlesbrough đã từng chơi bóng tại Premier League nhưng giờ đang chơi tại giải hạng nhất Anh. Man City đang là ĐKVĐ Premier League, hơn nữa họ lại được chơi trên sân nhà. Vì vậy, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Etihad sẽ cùng những đội bóng lớn khác vượt qua vòng 4. Đây là giải đấu phụ, nên nhiều khả năng những đội bóng này sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, mặc dù chỉ ra sân với đội hình phụ nhưng những đội bóng này đều vượt trội so với đối thủ của mình. Cũng tại vòng 4 FA Cup
, có hai cặp đấu khá chú ý khi những đại diện của Premier League đối đầu với nhau. Trong đó, Southampton sẽ tiếp Crystal Palace và Tottenham đối đầu Leicester.

Với kết quả bốc thăm tại vòng 4 FA Cup, nhiều khả năng những đại gia của Premier League sẽ có được chiếc vé đi tiếp. Họ đều gặp những đối thủ yếu hơn rất nhiều và rất rộng cửa bước tiếp.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X