Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 FA Cup: Ai rơi, ai rụng?

Thứ Sáu 28/01/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này, FA Cup không bị các CLB thuộc Premiership bỏ bê. Nhưng vòng trước, một loạt đại diện giải Ngoại hạng đã bị các đội bóng hạng dưới hạ đo ván.

Sau vòng 3 FA Cup, có tới 5 đại diện Premiership phải dừng bước. Trường hợp Liverpool không mấy bất ngờ bởi đội bóng vùng Merseyside chạm trán đại kình địch M.U. Trong khi đó, West Brom, Newcastle, Blackpool và Sunderland đều bị các đội bóng hạng dưới cho phơi áo. Riêng Newcastle bị một CLB mà năm ngoái còn thi đấu tại giải bán chuyên nghiệp hạ gục với cách biệt 2 bàn.

Chelsea sẽ gặp thử thách lớn tại sân của Everton

Điều đáng nói là các đại diện trên của Premiership tung ra sân lực lượng mạnh nhưng vẫn phải nhận thất bại. Trong trận gặp Stevenage Borough, đội hình xuất phát của Newcastle có tới 8/11 vị trí thường xuyên đá chính. Sunderland cũng để Darren Bent, Gyan, Richardson… ra sân ngay từ đầu song vẫn phải cay đắng rời cuộc chơi. Điều đó cho thấy, chênh lệch đẳng cấp không phải là tấm giấy đảm bảo cho chiến thắng tại FA Cup. Ở sân chơi tiến hành theo thể thức loại trực tiếp như thế này, chỉ một vài sai lầm nhỏ cũng có thể khiến các ông lớn phải trả giá rất đắt.

Bài học của Newcastle, Sunderland… buộc các đại diện còn lại của Premiership phải đề cao cảnh giác khi ra sân cuối tuần này. Về lý thuyết, Notts County, Huddersfield không phải đối thủ xứng tầm với Man City và Arsenal. Tuy nhiên, đó chỉ là những tính toán trên giấy tờ. Còn nhớ ở vòng 3 FA Cup, 2 ông lớn này phải rất vất vả mới vượt qua những đối thủ hạng dưới ở trận đá lại. Khác với những năm trước, Arsenal không có ý định bỏ bê sân chơi này. Họ đang khát danh hiệu và bất cứ chiếc cúp nào có được trong mùa giải này đều mang ý nghĩa rất lớn. Tương tự là trường hợp Man City. HLV Roberto Mancini cần một chức vô địch để dễ ăn nói với các ông chủ sau khi ném cả đống tiền vào thị trường chuyển nhượng.

Vòng 4 FA Cup cũng chứng kiến những trận nội chiến giữa các đội bóng đang chơi ở Premiership. Đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu Everton - Chelsea. Thời điểm này Chelsea có dấu hiệu phục hồi sau 3 chiến thắng liên tiếp. Trong chuỗi trận đó, họ sút tung lưới đối phương tổng cộng 13 lần và không phải nhận bàn thua nào. Vì thế mà giữa tuần qua HLV Ancelotti mạnh miệng tuyên bố Chelsea đang trở lại đường đua.

Năm ngoái, trên đường tiến đến ngôi vô địch FA Cup, Chelsea từng đánh bại Everton với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, chiến thắng đó diễn ra tại Stamford Bridge, còn cuối tuần này thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải hành quân đến chảo lửa Goodison Park. Đây sẽ là thử thách không nhỏ với các chàng trai áo Xanh. Nên nhớ cả 2 chuyến viếng thăm sân Goodison Park gần nhất Chelsea đều không thắng. Liệu một Chelsea vừa đứng dậy sau chuỗi ngày ốm yếu có thể chinh phục thử thách khó khăn này?

Thống kê

1 - Crawley Town trở thành CLB bán chuyên nghiệp duy nhất còn trụ lại đến vòng 4 FA Cup. Để góp mặt ở vòng đấu này, Crawley lần lượt vượt qua một số đàn anh như Swindon, Derby County ở các vòng trước.
5 - Có tới 5 trận nội chiến Premiership ở vòng 4 FA Cup là Everton - Chelsea; Aston Villa - Blackburn; Bolton - Wigan; Wolverhampton - Stoke; Fulham - Tottenham. Có nghĩa là trong trường hợp khả quan nhất, Premiership cũng chỉ còn lại 10 đại diện ở vòng 5 FA Cup.

Danh sách treo giò: Rhys Taylor (Chelsea), George Brislen-Hall (Arsenal), Marouane Fellaini (Everton), Ryan Shawcross (Stoke)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X