Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 cúp FA: Bất ngờ đến từ đâu?

Thứ Sáu 22/01/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 3 FA Cup đã chứng kiến những cơn địa chấn, khi Man United và Liverpool bị các bé hạt tiêu đá văng khỏi giải. Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra ở vòng 4, khi một số tên tuổi đang phải đối mặt với những cạm bẫy khó lường.

Tottenham là một trong những đại diện Premiership đối mặt với nhiều rủi ro nhất vòng này. Cuối tuần này thầy trò Harry Redknapp sẽ chạm trán Leeds United trong tình cảnh sa sút phong độ. Cả hai trận gần đây Spurs đều không biết đến chiến thắng và thậm chí chẳng ghi được bàn nào. Đây quả là điều không bình thường đối với một đội bóng sở hữu nhiều chân sút chất lượng như Defoe, Crouch hay Robbie Keane.

Vấn đề của Tottenham không đơn thuần chỉ xuất phát từ hàng công, mà còn liên quan đến cả tuyến giữa. Thời gian qua, Spurs có quá nhiều xáo trộn nơi hàng tiền vệ. Tình trạng chấn thương của Aaron Lennon, cùng việc Luka Modric trở lại thi đấu buộc HLV Harry Redknapp phải thay đổi cách bố trí tuyến giữa. Hậu quả là Tottenham không còn tạo ra nhiều cơ hội như trước. Trong trận gặp Liverpool mới đây, các học trò của Harry Redknapp chỉ có 3 lần dứt điểm trúng khung thành thủ môn Reina.

Leeds sẽ lại làm nên bất ngờ ở vòng 4?

Cuối tuần này, Spurs sẽ phải đề cao cảnh giác bởi trước mắt họ là Leeds United, đội bóng gần như không có đối thủ ở League One. Ở vòng 3, CLB vùng Yorkshire đã đánh bại M.U ngay tại Old Trafford. Một khi đã đứng vững ở Nhà hát của những giấc mơ, đội bóng của nhà cầm quân trẻ tuổi Simon Grayson hoàn toàn có thể nghĩ đến việc chinh phục White Hart Lane.

Một đại diện khác của thành London là Arsenal cũng có nguy cơ sớm rời cuộc chơi. Như mọi năm, HLV Arsene Wenger vẫn giữ thói quen sử dụng các cầu thủ trẻ cho mặt trận FA Cup. Ở vòng 3, chút nữa Pháo thủ đã phải dừng bước trước West Ham. Đấy là trận đấu mà thế hệ mầm non của Giáo sư thi đấu cực kỳ bế tắc. Các cầu thủ trẻ Arsenal phạm nhiều lỗi chuyên môn và không tạo được sức ép cần thiết lên cầu môn đối phương. Cục diện trận đấu chỉ thay đổi khi HLV Wenger tung Diaby và Nasri vào sân ở nửa cuối hiệp 2.

Trong tình cảnh Arsenal đang bước vào cuộc đua quyết liệt ở Premiership, chắc chắn Giáo sư sẽ không để các trụ cột phải phí sức vào cuối tuần này. Song việc tung ra sân những cầu thủ mới đôi mươi để đối đầu với Stoke City là điều khá mạo hiểm. Về lý thuyết những Aaron Ramsey, Jack Wilshere hay Fran Merida đều là những gương mặt giàu tiềm năng. Song thời điểm này họ chưa đủ sức gánh vác những trọng trách lớn. Nên nhớ thi đấu tại Britannia chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuần trước Liverpool với nhiều hảo thủ trong đội hình cũng chỉ có thể rời nơi đây với 1 điểm.

Ở một số cặp đấu khác, Aston Villa, Fulham, Man City được dự đoán sẽ dễ dàng đi tiếp do chỉ gặp những CLB nhược tiểu. Chelsea nhiều khả năng cũng sẽ có mặt ở vòng 5 bởi đối thủ sắp tới là một Preston North End đang đứng ở nửa sau BXH Championship. Trong các trận nội chiến Premiership, đáng chú ý là cuộc đối đầu Everton - Birmingham. Cả hai đội bóng áo xanh này đang có phong độ khá tốt ở Premiership và đều chưa để thua từ khi bước sang năm mới.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X